Ready Or Not là một trong những game bắn súng đi theo chủ đề SWAT, thiên về chiến thuật, gameplay có phần giống Rainbow Six Siege của Ubisoft. Trong tiết lộ mới nhất trên trang chủ, hãng phát triển indie Void Interactive giới thiệu cơ chế bắn chân thực như một yếu tố khác biệt cho tựa game.
Cụ thể hơn, Ready Or Not sẽ thiết lập chuyển động cho mọi vũ khí ở mức 240 khung hình/giây. Mỗi loại vũ khí sẽ có độ rung hoặc phản lực nhất định, đường đi và tác động của đạn lên các môi trường khác nhau. Game sở hữu rất nhiều điều chỉnh tinh vi về các loại vũ khí, bao gồm cả yêu cầu thường xuyên kiểm tra số lượng khí tài còn lại sau mỗi lần tổ chức tấn công. Thêm vào đó, hậu quả của từng viên đạn lên cơ thể người cũng được thể hiện chân thực hơn. Những viên đạn không trúng chỗ hiểm vẫn có thể gây ra vết thương trên cơ thể nhân vật và ảnh hưởng đến khả năng vật lý của họ trong game. Ví dụ như nếu bị bắn vào chân, nạn nhân sẽ không thể chạy được như trước. Đồng thời, những vết thương chí tử cũng được mô tả như thật, có thể khá ghê rợn như những gì hãng game cảnh báo.
Ready Or Not sở hữu những đặc điểm chung của game play bắn súng – chiến thuật dạng SWAT. Tuy nhiên Void Interactive sẽ bổ sung thêm các nhiệm vụ cá nhân, đặt cho người chơi quyền chỉ huy đội 4 đặc nhiệm SWAT, mỗi đặc nhiệm được điều khiển bằng trí trông minh nhân tạo (AI), có thể chỉ định các đặc nhiệm theo mã Red – Blue, đặt nhiệm vụ đột nhập hay “dọn dẹp” khu vực , thiết kế cuộc đột nhập từ nhiều hướng khác nhau. Công cuộc lên kế hoạch được tiến hành ngay trước khi thực hiện từng nhiệm vụ. Ready Or Not tỏ ra là một tựa game đầy triển vọng nhưng vẫn còn rất nhiều công đoạn cần hoàn thiện. Điển hình như việc lồng tiếng nhân vật, ngay bây giờ Void Interactive vẫn đang thông báo tuyển giọng. Game vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể.