Final Fantasy 16 có bản đồ rộng nhưng không có hầm ngục

Phần game thứ 16 thuộc series Final Fantasy dự kiến sẽ đến tay game thủ vào cuối tháng 6 năm nay, chỉ trên PlayStation 5.

Final Fantasy 16 (Final Fantasy XVI) sắp phát hành sẽ có những bản đồ rộng, cốt truyện phi tuyến tính và không phải là game thế giới mở.

Giám đốc trò chơi Final Fantasy 16, ông Hiroshi Takai chia sẻ: game sẽ có bản đồ kích thước khác nhau tùy khu vực, trong đó có 4 nơi rộng hàng cây số vuông.

Nhà sản xuất trò chơi, ông Naoki Yoshida tiếp lời: người chơi di chuyển qua lại giữa các khu vực khá thuận tiện, mọi thứ thật liền mạch ở thế giới Valisthea (lấy bối cảnh giả tưởng Châu Âu thời trung cổ) tuyệt đẹp, huyền bí.

Trên bản đồ, bạn có các nơi để đến làm nhiệm vụ, sau khi làm xong bạn sẽ trở về khu vực trung tâm, nó gọi là nơi ẩn náu (Hideaway). Hideaway là nơi mà người chơi sẽ lựa chọn nhiệm vụ chính, phụ và các hoạt động khác. Bao gồm cả mua sắm trang bị, nâng cấp đồ, chế tạo vật dụng.

Một điểm đáng chú ý khác, Final Fantasy 16 không có các hầm ngục hay khu vực bí mật nào cả, mọi thứ đều rất rõ ràng trên bản đồ tổng thể. Ông Hiroshi Takai giải thích: chúng tôi muốn người chơi tập trung vào kịch bản game hơn là tạo ra cảm giác bất an cho họ khi luôn cố gắng lùng sục khắp nơi để tránh bị bỏ lỡ một điều gì đó.

Tuy nhiên, vẫn có một vài nơi mà tôi nghĩ người chơi sẽ xem là hầm ngục. Đó là phòng ốc, hang động… nhưng mà chúng có kết nối chặt chẽ với kịch bản game, chúng được tìm thấy dễ dàng và người chơi sẽ có lý do để đi đến đó.

Ông Naoki Yoshida trấn an game thủ: các bạn đừng lo lắng vì nghĩ game không có nhiều khu vực để khám phá. Thật sự game có nhiều nơi mà bạn sẽ dành nhiều thời gian để trải nghiệm.

Final Fantasy 16 thuộc thể loại game nhập vai hành động được phát triển và phát hành bởi Square Enix vào ngày 22/6/2023 độc quyền 6 tháng trên PlayStation 5. Game mô tả sự tranh giành quyền lực của 6 phe phái ở thế giới Valisthea. Điểm nhấn của game là sự xuất hiện các Eikon khổng lồ có thể triệu hồi, chiến đấu và hỗ trợ sức mạnh cho người chơi.