Forspoken dời sang đầu 2023 để “né” God of War Ragnarok?

Thông tin Forspoken bị dời sang năm 2023 không làm nhiều game thủ cảm thấy tiếc nuối vì hình ảnh và trailer không đủ sức thuyết phục.

Một lần nữa thời gian phát hành chính thức của Forspoken lại bịtrì  hoãn. Lần này, nhà phát triển Luminous Productions và nhà phát hành Square Enix công bố trò chơi sẽ lùi ngày ra mắt từ 11/10/2022 sang 24/1/2023. Đây là lần delay thứ 2 của trò chơi, lý do được đưa ra là bởi NSX cần thêm thời gian để hoàn thiện game, dù tất cả các thành phầnchính  của trò chơi đều đã hoàn thiện.

Điều thú vị là thông tin này lại được đăng tải chỉ khoảng 30 phút sau khi Sony Santa Monica công bố thời điểm ra mắt của God of War Ragnarok sẽ là 9/11/2022, tức là đúng 1 tháng trước ngày Forspoken dự định phát hành. Vì vậy, không ít game thủ đã đùa rằng Square Enix đã phải né tránh God of War Ragnarok vì lo sợ sẽ không ai mua Forspoken khi trò chơi ra mắt.

Tuy nhiên vẫn còn một lý do hợp lý hơn cho việc delay Forspoken là sự tồn tại của Final Fantasy 16. Như các bạn đã biết, ban đầu Square Enix dự kiến sẽ cho Final Fantasy 16 ra mắt trong năm 2023 nhưng gần đây, nhà sản xuất Naoki Yoshida nói rằng trò chơi này “coi như đã hoàn tất”.

Vì vậy, có thể Square Enix đang cân nhắc việc đẩy trò chơi này lên phát hành ngay trước mùa mua sắm vào dịp cuối năm 2022 và thế là Forspoken nhường chỗ. Nếu suy đoán này là chính xác, game thủ thế giới sẽ sớm được biết ngày phát hành chính thức của Final Fantasy 16 trong vòng vài ngày tới đây.

Dù Forspoken đã bị delay, không nhiều game thủ tỏ ra tiếc nuối. Các phiên bản demo và trailer của nó không được đón nhận một cách nhiệt tình cho lắm, đặc biệt là trailer gameplay gần đây của game bị chê là quá tối và quá lạm dụng các hiệu ứng vô tội vạ, che khuất cả khung hình và rất khó theo dõi hành trình của nhân vật chính.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!