Free Fire: Những lưu ý cần biết nếu muốn bá đạo trong giao tranh tầm xa

Tầm xa là khoảng cách tấn công cần độ chính xác cao nhất Free Fire, nhưng cũng mang lại lợi thế rất cao nếu bắn hạ địch thành công.

Sử dụng những nhân vật có kỹ năng hỗ trợ tấn công tầm xa

Một cách tốt để đảm bảo cơ hội chiến thắng cao hơn trong các cuộc chiến tầm xa là xây dựng một bộ kỹ năng chất lượng cho nhân vật của bạn. Trong Garena Free Fire có nhiều kỹ năng phục vụ cho việc giao tranh tầm xa, từ tăng độ chính xác, sát thương cho tới tạo ra hiệu ứng đặc biệt.

Một số ví dụ rõ nét nhất về các kỹ năng hỗ trợ tấn công tầm xa đó là Siêu Xạ Thủ của Laura giúp tăng độ chuẩn xác khi nhắm bắn qua ống ngắm, Ưng Tiễn của Maro giúp tăng sát thương dựa theo khoảng cách tấn công hay Sự Im Lặng Chết Chóc giúp tạo hiệu ứng giảm thanh khi dùng súng ngắm & súng trường thiện xạ.

Thành thạo trong việc sử dụng súng bắn tỉa và súng trường thiện xạ

Súng trường tự động là loại súng phổ biến bậc nhất trong Garena Free Fire và thích hợp với nhiều cự ly giao tranh khác nhau. Tuy vậy thì có hai loại súng đặc biệt hiệu quả khi tấn công đối thủ ở tầm xa, đó là súng bắn tỉa và súng trường thiện xạ.

Những lưu ý cần biết nếu muốn bá đạo trong giao tranh tầm xa

Các phiên bản cơ bản của cả hai loại vũ khí này có thể dễ dàng tìm thấy trên bản đồ, trong khi các thể loại mạnh mẽ hơn có thể được tìm thấy thông qua hòm thính. Đặc điểm chung là các loại súng này đều được trang bị sẵn ống ngắm có tầm xa và lượng sát thương đầu ra ấn tượng. Thậm chí một số khẩu súng thuộc nhóm này còn có các tính năng đặc biệt như bắn xuyên tường băng của M82B hay phát bắn thứ hai liên tiếp có sát thương cao hơn bình thường tới từ AC80.

Một số nhân vật có thể tạo combo kỹ năng cùng Nairi trong Free Fire
Một số nhân vật có thể tạo combo kỹ năng cùng Nairi trong Free Fire
Thêm một nhân vật mới với kỹ năng dạng bị động xuất hiện trong Garena Free Fire, liệu Nairi sẽ phù hợp với những bạn đồng hành nào đây?

Bắn từng phát một để đảm bảo được độ chuẩn xác

Phong cách sấy và sấy khi sử dụng súng rất hữu ích khi chiến đấu ở cự ly gần và trung bình. Tuy nhiên, khi bắn ở khoảng cách xa, độ chính xác luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Mỗi phát bắn trượt đều sẽ đem lại sự tiếc nuối do lượng đạn của các loại súng tầm xa luôn hạn chế hơn nhiều so với súng trường hay tiểu liên – các loại súng bắn ở tầm gần và trung bình.

Những lưu ý cần biết nếu muốn bá đạo trong giao tranh tầm xa

Để đảm bảo độ chính xác khi tấn công mục tiêu ở tầm xa, người chơi Free Fire nên luyện bắn nhấp từng phát một. Điều này sẽ đảm bảo rằng độ giật của vũ khí được giữ ở mức tối thiểu, và vì sát thương của các khẩu súng này vốn đã cao rồi nên chỉ vài ba phát chuẩn xác là hoàn toàn có thể hạ gục đối phương rồi.

Rèn luyện khả năng bắn với ống ngắm

Việc bắn sấy với tầm nhìn thông thường phổ biến rất rộng rãi trong Garena Free Fire, đặc biệt với loại vũ khí là shotgun và tiểu liên. Những người mới chơi thường sẽ bắn với góc nhìn thông thường để có thể bao quát tốt hơn, và hạn chế bắn các loại súng có ống ngắm do không kiểm soát tốt tầm nhìn xung quanh.

Những lưu ý cần biết nếu muốn bá đạo trong giao tranh tầm xa

Đáng buồn thay, độ chính xác lại bij ảnh hưởng khá nặng nề khi bắn theo cách thông thường. Đặc biệt là ở khoảng cách xa thì nếu không có ống ngắm thì gần như người chơi không thể bắn trúng được mục tiêu chứ chưa nói gì tới việc bắn vào các chỗ hiểm.

Top 5 nhân vật nữ chất lượng nhất Free Fire sau update OB31
Top 5 nhân vật nữ chất lượng nhất Free Fire sau update OB31
Nhân vật nữ trong Free Fire có vẻ lép vế hơn nhân vật nam về mặt số lượng, nhưng chất lượng thì vẫn có những cái tên xịn xò nhé.

Bắn vào thân người cũng rất tốt

Hầu hết những người chơi dày dạn kinh nghiệm đều có thể bắn trúng đầu ở khoảng cách tương đối xa. Nếu thực hiện đúng, đối thủ sẽ bị hạ gục chỉ trong một đến hai phát bắn. Tuy nhiên, cần rất nhiều thời gian luyện tập để đạt được mức độ thành thạo đó và không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn tới như vậy.

Những lưu ý cần biết nếu muốn bá đạo trong giao tranh tầm xa

Tuy nhiên, mặc dù sát thương bắn vào đầu rất mạnh, nhưng bắn vào thân người đôi khi cũng đủ tốt rồi. Thay vì lãng phí thời gian cố gắng để có được cú “headshot” hoàn hảo, người chơi nên chuyển qua tập nhắm bắn trúng mục tiêu trước đã. Mặc dù sát thương gây ra sẽ ít hơn đáng kể, nhưng về lâu dài thì vẫn còn hơn là bắn trượt. Ngoài ra thì súng trường bắn tỉa như SVD, SKS…hiện tại đều có khả năng xuyên giáp nên đừng quá lo lắng việc đối thủ quá cứng để xuyên phá nhé anh em.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?