Gặp lỗi nghiêm trọng, Dragon Ball FighterZ kéo dài thời gian beta

Đây chắc chắn là một tin vừa buồn vừa vui đối với cộng đồng hâm mô Dragon Ball đông đảo trên toàn thế giới.

Vào ngày hôm qua, 14/1/2018, siêu phẩm đối kháng Dragon Ball FighterZ đã mở cửa Open Beta như một đợt kiểm tra cuối cùngtrước khi game chính thức ra mắt vào ngày 26 tới. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của cả Bandai Namco lẫn cộng đồng hâm mộ, game đã gặp phải những vấn đề khá nghiêm trọng về đường truyền cùng sắp xếp trận đấu.

Khi tất cả game thủ đang hồ hởi đăng nhập vào server mà Bandai Namco chuẩn bị cho phiên bản Open Beta của Dragon Ball FighterZ, rất nhiều trong số họ sẽ bị “từ chối” bởi một dòng chữ lạnh lùng: “failed to initialize network.” (tạm dịch: lỗi kết nối). Không dừng lại ở đó, với những người may mắn đăng nhập được vào game và hào hứng bấm nút tìm trận đấu, thì họ lại bắt gặp một vấn đề còn khó chịu hơn, đó là không có trận đấu nào chào đón họ cả. Hay nói một cách khác, quá trình tìm trận đấu của họ kéo dài tới…vô tận.

Dường như 2 lỗi nghiêm trọng trên vẫn chưa đủ…nghiêm trọng, một số game thủ khác còn chia sẻ rằng họ mỗi lần chiến thắng một trận đấu, họ sẽ ngay lập tức bị “crash” với một màn hình màu xanh. Tất nhiên, với rất nhiều người, thì những game thủ này vẫn còn may mắn chán, vì ít nhất họ cũng đã được…chơi game. Trước những lỗi nghiêm trọng này, Bandai Namco lập tức đưa ra thông báo về việc đang tìm cách khắc phục, và hy vọng game thủ sẽ kiên nhẫn chờ bản cập nhật sửa lỗi gần nhất. Tuy nhiên, có vẻ như Bandai Namco cũng chưa tìm được nguyên nhân gây ra các sự cố trên, nên đã thông báo thêm 1 câu cho chắc: “Trong trường hợp không thể khắc phục được những vấn đề kể trên trong thời gian ngắn, quãng thời gian Open Beta sẽ được kéo dài.”

Thông báo trên ban đầu có vẻ là một tin vui, vì điều đó đồng nghĩa với việc người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm phiên bản Open Beta của Dragon Ball FighterZ (đặc biệt là với những người không gặp lỗi). Tuy nhiên, khi nghĩ lại, thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc Bandai Namco không thể sửa lỗi trong thời gian ngắn, và rất có thể sẽ ảnh hưởng tới thời gian mà game ra mắt vào ngày 26/1 sắp tới. Và đây, thì chắc chắn là một tin đáng buồn. Tất nhiên, dù buồn hay vui, thì chúng ta cũng chỉ có thể trông cậy vào đội ngũ nhân viên của Bandai Namco mà thôi.

Hiện tại, phiên bản Open Beta của Dragon Ball FighterZ đang có thể chơi được online trên PS4 và Xbox One. Game thủ có thể đối đầu với nhau thông qua hệ thống matchmaking (tìm trận). Với phiên bản Open Beta này, game có 7 sàn đấu và 11 nhân vật để lựa chọn, bao gồm: Super Saiyan Goku, Vegeta, Gohan, Frieza, Cell, Kid Buu, Krillin, Piccolo, Nappa, Android 18 và Beerus. Một số nhân vật khác như Bardock và Brody cũng đang được xếp trong danh sách sẽ xuất hiện của các bản DLC tiếp theo. Những thông tin mới nhất về Dragon Ball FighterZ sẽ được cập nhật liên tục tại Gamehub.