Gabe Newell: “Artifact là sản phẩm mở đầu cho loạt game mới do Valve sản xuất”

Đồng sáng lập của Valve, ông Gabe Newell, hứa hẹn với người hâm mộ rằng công ty sẽ sớm cho ra đời thêm nhiều trò chơi mới trong thời gian tới.

Đã từ rất lâu rồi, Valve đã không còn cho ra mắt một trò chơi nào mới do chính mình sản xuất. Sau thành công vượt trội của hệ thống phân phối Steam, công ty đã chuyển sự tập trung từ phát triển phần mềm vào việc tạo ra phần cứng và phục vụ cơ sở hạ tầng cho dịch vụ gaming của mình.

article_post_width_steam Gabe Newell: Artifact là sản phẩm mở đầu cho loạt game mới do Valve sản xuất 1

Mặc dù vậy, trong thời gian tới có vẻ như công ty đã sẵn sàng để hướng trọng tâm lại vào việc tạo ra nhiều sản phẩm trò chơi hơn.

Trong một sự kiện gần đây xoay quanh tựa game thẻ bài Artifact lấy cảm hứng từ Dota 2, nhà đồng sáng lập Valve Gabe Newell đã chia sẻ một số kế hoạch của công ty thời gian tới và tiết lộ Artifact không phải là trò chơi mới duy nhất Valve đang nắm trong tay.

Artifact Gabe Newell: Artifact là sản phẩm mở đầu cho loạt game mới do Valve sản xuất 2

“Artifact là tựa game đầu tiên trong số những trò chơi mới sẽ đến từ chúng tôi. Đó là một tin tức tốt lành. Hoan hô! Valve sẽ bắt đầu vận chuyển các trò chơi một lần nữa. “

Newell tiếp tục khiến cộng đồng phải tò mò và có phần… ức chế, bằng cách nói rằng ông sẽ không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào ở thời điểm này. Nhưng Valve đang hướng sự quan tâm đến việc phát triển cả phần cứng và phần mềm song song với nhau. Ông đã đặc biệt đưa Nintendo làm ví dụ và thú nhận cảm thấy có chút ghen tị với thành công của hãng game Nhật Bản

Doanh số Nintendo Switch vượt mặt cả huyền thoại PS2 tại quê nhà Nhật Bản

“Chúng tôi luôn ghen tị với các công ty như Nintendo. Khi Miyamoto ngồi xuống và suy ngẫm về phiên bản tiếp theo của Zelda hoặc Mario, ông ta sẽ vạch ra trong đầu bộ điều khiển nên trông như thế nào, loại đồ hoạ ra sao thì thích hợp và còn khả năng nào khác nữa.

“Ông ta có thể giới thiệu các khả năng mới và làm ra phần cứng trông tốt nhất có thể trong quá trình thiết kế phần mềm đồng thời tìm cách tận dụng nó. Vì vậy, đó là điều khiến chúng tôi rất ghen tị, và đó là điều mà bạn sẽ thấy chúng tôi học hỏi trong thơi gian tới.”

Hy vọng rằng sau quãng thời gian dài bỏ bê việc phát triển game, ông Gabe Newell và các đồng sự vẫn sẽ biết cách khiến cộng đồng phải say đắm với những sản phẩm mới, như những gì mà Half-life, Portal hay  Left 4 Dead đã từng làm được.

Theo Dualshockers