Bất cứ ai yêu thích dòng game Dark Souls, thì hẳn cũng đã từng nghe qua cái tên Bloodborne, tựa game anh em cùng được sản xuất bởi bàn tay của FromSoftware. Tương tự như Dark Souls, bên cạnh khả năng khiến game thủ phát điên vì độ khó, Bloodborne cũng sở hữu một cốt truyện với biết bao bí ẩn đang chờ game thủ phá giải. Game đã ra được 3 năm, nhưng chưa có game thủ hardcore nào dám vỗ ngực tự xưng đã hiểu tường tận về nó. Thậm chí, cách đây hơn tháng, nhiều người mới lần đầu tiên được đối mặt với một con quái vật đã từng xuất hiện trong đoạn demo của game (nhưng lại biến mất khi game chính thức được phát hành).
Một trong những điểm đặc biệt làm nên sự bí ẩn của Bloodborne, đó là hệ thống “Chalice Dungeon” – Những hầm ngục ngục được tạo ra một cách ngẫu nhiên từ các dữ liệu của máy chủ. Trong những hầm ngục ấy, có đôi lúc, nếu may mắn, bạn sẽ gặp được những con trùm của riêng màn chơi này. Và, với sự xuất hiện của vô vàn các Chalice Dungeon khác nhau, nhiều người bắt đầu tự hỏi liệu họ đã thực sự đối mặt hết với mọi loại Boss và quái vật trong game hay chưa. Câu trả lời, hiển nhiên là chưa. Nhờ có bàn tay của các hacker, hay nói đúng hơn, các dataminer (người đào móc trong kho dữ liệu), người ta đã tìm ra khá nhiều các loại quái vật và Boss ẩn từng được nhà phát triển sử dụng để test game, rồi sau đó bị cho vào dĩ vãng.
Cụ thể, là vào đầu tháng này, sau khi các dataminer cuối cùng cũng bẻ khóa được Bloodborne, họ đã tìm thấy được kha khá nội dung bị bỏ qua, và các bí mật bị dấu kín trong kho dữ liệu của game. Cụ thể, là hàng loạt các NPC bị xóa sổ, và không ít những con Boss chưa được đem ra sử dụng. Sau khi phát hiện này được công bố, nhiều người chơi đã bỏ công bỏ sức để nghiên cứu lại game một lần nữa, để rồi cuối cùng cũng tìm được một vài địa điểm cho phép họ “gặp mặt” những kẻ bị bỏ rơi này.
Dẫn đầu trong số các game thủ dạng này là Zullie the Witch, người đã khám phá ra một vài Glyph để chạm đến được các nội dung bị ẩn kia. Nếu như bạn chưa biết, thì Glyph là một dạng mật mã để tạo ra các Chalice Dungeon. Một trong những khám phá lớn nhất của Zullie đã được tìm thấy với Glyph “sikgc3sm”. Ở đây, người chơi sẽ được chạm trán với một dạng biến thể chưa từng xuất hiện của con trùm Moon Presence – trùm cuối của tựa game. Theo nghiên cứu, đây là một dạng “final form” bị loại bỏ của con trùm này bởi các nhà phát triển.
Một con trùm gây tò mò khác sẽ được tìm thấy với Glypj “arkhv2vs” mang tên Great One. Nơi trú ngụ của con trùm này là một khu vực đánh Boss mới chỉ hoàn thành được một nửa. Ngoài ra, tương tự như Moon Presence, dungeon của Great One cũng không có Latern – Thứ cho phép người chơi trở về với thế giới của họ. Để thoát khỏi đây, người chơi phải nhảy vào một lỗ đen xuất hiện trong phòng Boss. Bởi vậy, có một lời khuyên dành cho những ai thích phiêu lưu mạo hiểm trong Bloodborne, đó là hãy save lại trước khi làm những điều “điên rồ”.
Rất nhiều trong số các Chalice Dungeon được sử dụng như “phòng kiểm tra” của nhà phát triển trước khi game được chính thức phát hành. Glyph “2c8czh8h” sẽ đưa người chơi đến một hầm ngục với vô số các loại quái vật và Boss. Theo phán đoán, đây là căn phòng dùng để kiểm tra AI của chúng. Trong số những con quái vật này, có 2 mẫu đã không được sử dụng, một là những con ma sẽ đeo bám người chơi, hai là lũ quái vật Người Lợn đã từng được tìm thấy trước kia.
Tìm kiếm những bí ẩn trong các tựa game mà mình yêu mến chưa bao giờ là một điều nhàm chán. Với Bloodborne, đó đã trở thành một công việc được yêu thích, với nhiều game thủ sẵn sàng bỏ thời gian và công sức ra chỉ để hiểu thêm một chút về Yharnam.