Game thủ hoang mang về chất lượng hình dáng thực sự của PlayStation 5

Hình ảnh rò rỉ đầy cứng nhắc và khá thô, trái ngược với kiểu dáng thanh lịch được công bố trước đó của PS5 đang khiến hội game thủ đầy hoài nghi.

Một bức ảnh mới đây đã xuất hiện trên internet cho thấy dây chuyền sản xuất hệ máy console PS5 của Sony. Bức ảnh cho thấy các nhân viên Sony đang đứng trong một nhà máy, với một người đàn ông tự hào cầm một chiếc PS5 vừa hoàn thành quy trình lắp ráp. Bức ảnh này lần đầu tiên được đăng tải lên Discord trước khi lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn khác nhau, gây tranh cãi về việc liệu hình ảnh đó có hay không là thật.

Sony lần đầu tiên tiết lộ hệ máy console tiếp theo PS5 vào tháng 3 năm nay trong một buổi live stream vô cùng nhàm chán. Sony cuối cùng cũng chính thức tiết lộ về thiết kế của PS5 trong sự kiện “Future of Gaming” vào tuần trước, đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh kích thước ngoài đời thật của PS5 như thế nào.

Có thể bạn muốn xem: Game thủ “trình làng” những mẫu fanmade cực đỉnh cho PlayStation 5

Bây giờ, một hình ảnh có khả năng bị rò rỉ có thể xác nhận PS5 lớn đến mức nào , và câu trả lời có thể lớn bằng thân hình của một người đàn ông trưởng thành. Hình ảnh dưới đây, hiện đang lan truyền trên mạng như “cháy rừng” sau khi được một người dùng đăng tải lên Discord. Theo như hình ảnh cho thấy, có vẻ như các nhân viên của Sony đang rất tự hào khi chiếc PS5 đầu tiên hoàn thành quy trình lắp ráp, họ chụp ảnh lại khoảnh khắc này để lưu giữ làm kỷ niệm.

Mặc dù bảng điều khiển dường như khá lớn trong ảnh, nhưng điều này đã được xác nhận trong video tiết lộ thiết kế chính thức PS5 trong sự kiện Future of Gaming. Đầu tháng này, một redditor đã được tạo ra hình ảnh so sánh kích thước của PS5 với Xbox Series X và các hệ máy console khác. So sánh này dựa trên kích thước của ổ đĩa PS5 so với các máy chơi game khác, cho thấy PS5 lớn hơn nhiều so với hầu hết các hệ máy console trước đó. Sony cũng chưa đưa ra tuyên bố về hình ảnh so sánh này và kích thước thật PS5 vẫn chưa được công bố chính thức.

Rất nhiều người hoài nghi về hình ảnh 3 nhân viên Sony cầm PS5 đã bày tỏ ý kiến của họ về lý do tại sao họ nghĩ rằng hình ảnh là giả mạo. Họ cho rằng PS5 trong bức ảnh trông cứng nhắc, tương phản với vẻ ngoài cong được tiết lộ trong tiết lộ PS5 của tháng này. Hình ảnh trên của PS5 được chụp từ một góc chưa được Sony tiết lộ, điều này có thể giải thích tại sao trông PS5 có vẻ như hình chữ nhật hơn so với trước đây. Có bằng chứng thuyết phục rằng hình ảnh này là thật, cho rằng PS5 thực sự là hệ máy console có kích thước lớn nhất từ trước đến nay và giải thích rằng sức mạnh xử lý đáng kinh ngạc của PS5 tạo ra rất nhiều nhiệt. Do đó một thiết kế lớn có lợi cho việc tản nhiệt cho PS5.