Game thủ No Man’s Sky tạo ra NFT của riêng họ, và nó hoàn toàn vô giá

Đồng tiền ảo này có giá trị là một con số 0 tròn trĩnh, nhưng đó là cách định giá có ý đồ của những người tạo ra NFT trong No Man's Sky.

Trong danh sách những gì mà No Man’s Sky cần để trở thành một tựa game hấp dẫn hơn nữa, chắc chắn không có chỗ của tiền ảo và NFT. Thế nhưng một số game thủ No Man’s Sky cho rằng đó là thứ trò chơi đang cần, và họ đã tự mình tạo ra một đồng tiền ảo mới với hi vọng sẽ giữ cho giá trị của nó ổn định ở mức… 0 USD.

Chuyện mới nghe thì cứ tưởng nói đùa nhưng lại là sự thật. Đồng tiền ảo này được tạo ra bởi các thành viên của cộng đồng Galactic Hub, nơi tập trung rất nhiều game thủ No Man’s Sky và hoạt động trên nhiều nền tảng như Discord, Reddit, và dĩ nhiên là trong game nữa. Họ gọi đồng tiền ảo của mình là HubCoin, và xem nó như một phần của nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởn cộng đồng của mình.

No Man’s Sky

Theo lời giới thiệu của Galactic Hub thì HubCoin sẽ nhắm tới những game thủ đã đạt tới giai đoạn end game, không còn cần những loại tiền mà nhà phát triển thiết kế sẵn trong game nhưng vẫn muốn có những món đồ chỉ có thể tìm được bằng cách cày cuốc.

Đội ngũ Galactic Hub cho biết rằng đồng tiền ảo này sẽ được dùng để trang trải cho các hoạt động giữa game thủ với nhau, ví dụ thuê người đào khoáng, nhờ thiết kế nội thất cho căn cứ, chế tạo pet mới, cắt ghép clip, làm nhạc riêng,… Tuy nhiên, nó sẽ không thể được đổi thành tiền thật như các loại tiền ảo khác, từ đó ngăn chặn khả năng biến No Man’s Sky thành một đống rác mang tiếng “play to earn”.

No Man’s Sky

Để kiếm được HubCoin, người chơi sẽ phải tham dự vào các hoạt động cộng đồng của Galactic Hub, chẳng hạn đăng bài trên Twitter, chat chit trên Discord,… và sau đó có thể dùng nó để chi trả cho những người chơi khác khi mua hàng hóa và dịch vụ trong game. Đặc biệt, HubCoin tỏ ra cực kỳ hữu ích cho game thủ No Man’s Sky trên console bởi họ không thể tự tạo ra các nội dung mới dễ dàng như người chơi PC.

Đây là một ý tưởng khá thú vị, và mặc dù còn có những vấn đề tồn đọng, đây vẫn là một cách chơi game kết hợp với tiền ảo một cách thú vị. Hiện tại chỉ có 149 game thủ đồng ý sử dụng loại tiền này để giao dịch, nhưng con số này hẳn sẽ tăng lên trong tương lai.