Tảng đá bằng vàng thách thức các định luật vật lý khiến du khách sửng sốt

Tảng đá dát vàng này không chỉ khiến du khách tò mò bởi vẻ bề ngoài, mà còn ở việc nó thách thức các định luật vật lý

.

TIN LIÊN QUAN

Chùa Kyaikhtiyo, hay được gọi với cái tên quen thuộc hơn là Golden Rock (Tảng đá Vàng), một trong những địa điểm du lịch phật giáo nổi tiếng nhất của Myanmar.

Ở đây nổi tiếng bởi sự xuất hiện của 1 tảng đá dát vàng khổng lồ, xuất phát của tên gọi chùa, nằm cheo leo trên vách núi. Hàng ngàn năm qua tảng đá vẫn đứng vững ở đó mặc dù ai cũng nghĩ là nó sẽ dễ dàng bị rơi xuống vách núi. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và truyền thuyết thú vị đằng sau tảng đá thu hút khách du lịch này.

Theo trang web du lịch Renown Travel, Tảng đá Vàng khổng lồ này nằm ở vùng núi Đông Bắc thành phố Yangon (Myanmar). Nó nằm trên một vách đá dựng đứng ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Kích thước của tảng đá vào khoảng 7,5m chiều cao, chu vi hơn 15m, bên trên tảng đá được xây một ngôi chùa nhỏ cao hơn 7m, được gọi là chùa Kyaikhtiyo hay chùa Kyaik Hti Yo. Chúng đều được dát vàng.

Nếu nhìn xuống chân tảng đá, ai cũng sẽ nghĩ nó có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, bởi lẽ nó chỉ gần như tựa vào 1 mép nhỏ của vách núi. Thậm chí, khi thay đổi góc nhìn tảng đá như lơ lửng. Thế mà, suốt hàng ngàn năm qua, nó vẫn yên vị, bất chấp mưa gió bão bùng, thách thức mọi định luật vật lý.

Không ai biết tảng đá xuất hiện từ khi nào. Tương truyền, khi Đức Phật đi qua khu vực này đã tặng một sợi tóc xá lợi cho một ẩn sĩ có tên Taik Tha.

Trước khi vị ấn sĩ nọ qua đời đã trao lại sợi tóc ấy cho Vua Tissa. Hai vị thần Zawgyi và Naga đã giúp nhà vua tìm ra hòn đá dưới lòng đại dương. Hòn đá được đưa lên và đặt ở đồi Kyaikhtiyo. Sợi tóc của Đức Phật được cất vào hòn đá và ngôi chùa nhỏ được xây dựng để thờ cúng xá lợi Phật.

Mọi người tin rằng chính sợi tóc của phật đã giúp tảng đá đứng vững sau hàng nghìn năm, dù cho diện tích tiếp xúc với mặt đất chỉ chưa đến 80cm vuông. Ngày nay mọi người tin rằng để tiền ở dưới tảng đá kèm điều ước thì nó sẽ thành sự thật.

Các nhà khoa học cũng không thể đưa ra lời giải thích hợp lí.

Xem thêm: Cuộc sống ở ngôi làng ẩm ướt nhất thế giới… chưa bao giờ thấy mặt trời