Game thủ ra sao nếu Huawei không sản xuất smartphone có chip Kirin?

Việc không còn được nhập chip Kirin từ Mỹ đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến trình sản xuất smartphone, điện thoại chơi game của Huawei. Game thủ chắc chắn cũng sẽ bị “vạ lây”

.

Mới đây, lệnh trừng phạt thương mại của Hoa Kỳ đối với Huawei Trung Quốc ảnh hưởng đến việc hợp tác với các nhà sản xuất chip nước ngoài sử dụng hoặc cấp phép công nghệ từ Mỹ. Điều này có nghĩa là Mỹ làm cản trở TSMC hoặc Samsung sản xuất chip cho thương hiệu công nghệ của đại lục, tác động lớn đến việc sản xuất smartphone. Game thủ, những người sử dụng máy Huawei chơi game, sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền.

Game thủ ra sao nếu Huawei không sản xuất smartphone có chip Kirin?

Game thủ ra sao nếu Huawei không sản xuất smartphone có chip Kirin?

Một đại diện gần đây cho biết dòng Huawei Mate 40 có thể sẽ là dòng điện thoại cuối cùng công ty sản xuất với chip Kirin. Huawei hiện đã mất nguồn cung cấp chipset từ TSMC. Tất nhiên, điều này cũng ảnh hưởng đến bộ định tuyến, thiết bị chuyển mạch và các sản phẩm phần cứng khác sử dụng chip Kirin.

Giới chuyên môn cho hay, Huawei có thể chuyển sang tập đoàn quốc tế sản xuất chất bán dẫn (SMIC) của Trung Quốc để sản xuất Kirin. Tuy nhiên, SMIC sử dụng thiết bị được sản xuất tại Mỹ, vì vậy một lần nữa khó khăn lại đến với hãng công nghệ đến từ Trung Quốc. Hơn nữa, SMIC đang tụt hậu trong công nghệ flagship khi vẫn sử dụng kỹ thuật FinFET 14nm so với 7nm FinFET từ TSMC và sắp tới thị trường sẽ yêu cầu các quy trình EUV 5 nm. SMIC có lẽ không thể thay thế TSMC.

Huawei đã có một số thỏa thuận với MediaTek cho một số điện thoại giá tầm trung của họ. Những người trong ngành cho rằng lượng mua của Huawei từ MediaTek sẽ tăng tới 300% trong năm nay, do lệnh cấm bán Kirin đến từ Mỹ. Đồn đoán cho hay công ty đại lục đã đặt hàng hơn 120 triệu chipset để thay thế Kirin. Hiện vẫn chưa rõ liệu hãng có sử dụng MediaTek Dimensity 1000 để thay thế mức cao cấp hay không, nhưng công ty cũng không có nhiều lựa chọn.

Game thủ ra sao nếu Huawei không sản xuất smartphone có chip Kirin?

Game thủ ra sao nếu Huawei không sản xuất smartphone có chip Kirin?

Kirin quan trọng như thế nào đối với Huawei? Vấn đề với nguồn cung chip bị đe dọa khả năng duy trì phát triển của Huawei ở Trung Quốc khiến nhiều người lo lắng quá trình sản xuất smartphone của hãng này sẽ bị ngưng trệ. Thứ hai, nếu không có Kirin, điện thoại thông minh Huawei sẽ mất điểm bán hàng độc quyền quan trọng nhất của họ. Game thủ cũng không thể có những trải nghiệm tuyệt vời với máy Huawei nếu không phải là Kirin.

Sự nổi tiếng của điện thoại thông minh Huawei thể hiện ở chất lượng camera vượt trội. Phần lớn điều này là do bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) của công ty sản xuất Kirin, chạy thuật toán giảm nhiễu BM3D flagship và hỗ trợ công nghệ cảm biến RYYB độc quyền. Bất kỳ điện thoại Huawei nào trong tương lai với một chip khác đều có thể ảnh hưởng tiêu chuẩn chụp ảnh cao mà mọi người mong đợi. Kirin còn tham gia vào khả năng phân giải, nhận dạng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ, bảo mật nhận dạng khuôn mặt và hơn thế nữa.