Game thủ suýt mất ngón tay vì thói quen xấu nhiều người hay mắc phải - Cộng Đồng

Chơi game, hoặc sử dụng điện thoại đang bị nứt màn hình chắc chắn là điều mà khá nhiều người từng trải qua. Việc đó nguy hiểm như thế nào?

Nguy hiểm đến mức 1 nam game thủ người Malaysia đã suýt phải nói lời tạm biệt mãi mãi với ngón tay cái thân thương của mình. Theo đó, game thủ Azuan Iqbal Abdullah Sani, 23 tuổi đã phải nhập viện và gần như mất ngón tay cái sau khi chơi game trên điện thoại thông minh đang ở tình trạng bị nứt màn hình.

Game thủ suýt mất ngón tay vì thói quen xấu nhiều người hay mắc phải

Azuan Iqbal Abdullah Sani cho biết anh ta đã sử dụng bộ bảo vệ màn hình bị nứt trong bốn tháng và nghĩ có lẽ như thế sẽ ổn. Và thế là mặc sức chơi game như không có chuyện gì xảy ra, vuốt lên vuốt xuống, vuốt trái vuốt phải như 1 “vị thần”.

Tuy nhiên cách đây khoảng 3 tuần, ngón tay cái của game thủ này xuất hiện dấu hiệu lạ bao gồm bị sưng và có 1 vài đốm đen, Azuan đi khám và bác sĩ chẩn đoán anh bị nhiễm vi khuẩn đồng thời kê đơn thuốc kháng sinh kèm thuốc giảm đau. Và rồi mọi thứ hoàn toàn không hề thuyên giảm mà chỉ trở nên tồi tệ hơn, ngón tay càng lúc càng sưng to và khiến chủ nhân của nó đau đớn quằn quại.

Game thủ suýt mất ngón tay vì thói quen xấu nhiều người hay mắc phải

… Các bạn game thủ à, khi thấy tay mình có dấu hiệu tương tự như thế này thì nên cẩn thận nhé!

Lại nói về Azuan, anh chàng đã phải nhập viện cấp tốc để trải qua 1 cuộc phẫu thuật gắp các mảnh vỡ li ti găm vào đầu ngón tay cái và loại bỏ phần da thịt hoại tử ra. Nếu chậm trễ 1 chút, nguy cơ cắt cụt ngón tay hoàn toàn là có thật chứ chẳng phải chuyện đùa.

Hiện tại, game thủ này đã hoàn toàn bình phục nhưng nhắc đến vụ việc là “sởn tóc gáy”. Và Azuan không quên gửi lời khuyên “xương máu” đến cộng đồng, rằng đừng vì 1 phút lười biếng mà dẫn đến hệ lụy đáng tiếc như mình.

336x280
Các bạn game thủ à, đã ăn chè đậu đỏ cầu duyên dịp Thất Tịch chưa?
Thất Tịch trời mưa không ngớt, ăn 1 chén chè đậu đỏ,... người yêu nhau sẽ lại có nhau. Các bạn game thủ à, đã kịp ăn chè chưa?

Bình thường chúng ta xài điện thoại, nứt/bể màn hình là chuyện rất hay xảy ra, riêng với game thủ, tần suất lại càng thường xuyên hơn vì ai ai mà không hiểu một khi đã chiến game, những trận pk oanh tạc, hay những màn nhiệm vụ hack não rất dễ khiến con người ta “nổi điên”, có khi còn tức quá đập vỡ cả màn hình. Thế rồi lại tiếp tục để đó và chơi tiếp, nói đâu xa lạ, Mọt tui cũng có khi như vậy ấy mà, vì nhiều lí do, lười này, tiếc tiền đi dán lại cường lực này,…

Game thủ suýt mất ngón tay vì thói quen xấu nhiều người hay mắc phải

Nhưng qua vụ này chắc phải kiêng dè thôi các ông ạ, không hôm nào xui xui lại đi mất cả ngón tay thì hết đường mà chiến game nhỉ!

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo