Game thủ và những kỷ niệm khó quên thời trẻ trâu trốn học cắm net - Cộng Đồng

Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của dịch vụ phòng game cao cấp, mấy ai còn nhớ những kỷ niệm vô giá khi trốn học chơi Net của game thủ ngày xưa.

Những lần trốn học đi chơi ngoài net (dịch vụ internet công cộng) chính là những kỷ niệm vô giá nhất trong đời game thủ. Ngoài ra phòng net  còn là nơi “ngọa hổ tàng long” thậm chí gần giống như một tửu lầu trong phim kiếm hiệp với vô số cao thủ và những giai thoại truyền kỳ trong giới game thủ. Hãy cùng Kênh Tin Game ôn lại một số kỷ niệm đáng nhớ của game thủ thời còn cắp sách đến trường nhé!

Trốn học ra net gặp thầy giáo ngồi kế bên

Trốn học đi chơi net dường như là câu chuyện quá đỗi bình thường đối với game thủ, ấy thế mà Mọt tui lại chứng kiến trường hợp còn cẩu huyết hơn bất cứ bộ phim ngôn tình nào khi một game thủ tuổi học trò tình cờ gặp thầy giáo của mình ngay trong tiệm net gần trường. Số là Mọt tui ngày đó còn là sinh viên nên rất thường xuyên la cà quán net, tình cờ sao một ngày đẹp trời vào quán chơi Võ Lâm Truyền Kỳ thì gặp thằng bé cũng là khách quen của quán ngồi kế bắt chuyện làm quen.

Game thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm netGame thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm net

Cậu bé này tuy còn mặc đồ học sinh nhưng về game đã có am hiểu khá chuyên sâu thậm chí anh bạn nhỏ này còn khoe hôm qua em lượm được vật phẩm khủng nên hôm nay tranh thủ cúp học một buổi để giao dịch trực tiếp cho một người chơi cùng bang. Một lúc sau thành viên cùng bang của cậu ta xuất hiện trong bộ dạng quần tây, áo sơ mi gọn gàng bước vào quán để tìm đến tay game thủ trẻ. Nhưng điều bất ngờ nhất chính là thành viên cùng bang hội/người có nhu cầu giao dịch vật phẩm trực tiếp lại chính là thầy giáo dạy toán của cậu nhóc. Mặc dù khá bất ngờ nhưng sau đó giao dịch vật phẩm giữa thầy trò vẫn diễn ra suôn sẻ, Mọt không biết kết quả về sau thế nào nhưng e là từ đó cậu ta không thể cúp học để chơi game nữa đâu.

Call of Duty Mobile bùng cháy liệu có đáng lo cho Free Fire và PUBG MobileCall of Duty Mobile bùng cháy liệu có đáng lo cho Free Fire và PUBG Mobile
Free Fire và PUBG Mobile có cảm thấy lo lắng khi Call of Duty Mobile bùng cháy?
Tăng trưởng vượt trội từ khi ra mắt, Call of Duty Mobile áp đảo hoàn toàn Free Fire, PUBG Mobile và thống trị thị trường game bắn súng trên di động tại VN.

Mãi chơi đến mức mất luôn xe đạp

Bên cạnh cuộc gặp gỡ đầy nhân duyên kể trên, Mọt luôn nhớ một kỷ niệm khác cũng khá thú vị khi nó đan xen giữa niềm vui và nỗi buồn và bản thân Mọt cũng chính là diễn viên chính của hồi ức đau thương này. Câu chuyện lộn xộn này diễn ra khi Mọt còn đang học năm cuối cấp 3, nhân dịp đẹp trời đã tranh thủ trốn học và đạp xe ra quán net gần trường để chiến game. Tuy nhiên ở thời điểm đó dịch vụ ở các quán net còn khá hot và thường xuyên xảy ra tình trạng cháy máy (người chơi đã thuê hết máy) nên thường xuyên phải đứng chờ khá lâu.

Game thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm netGame thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm net

Game thủ phải nhanh nhạy nếu muốn kiếm máy trống và gần bạn bè

Hôm đó vừa tới quán quen thì gặp bạn lại thấy có máy trống ngồi bên nó thế là Mọt tui tranh thủ nhảy vào khởi động máy và kêu nhanh chai nước. Sau khi đã thỏa thuê mãn nguyện với game và đang chém gió rất hăng cùng ông bạn bất chợt Mọt mới nhớ ra mình quên chưa khóa xe và khi chạy ra kiểm tra thì hỡi ôi chiếc xe đạp Martin 107 thân yêu đã không cánh mà bay. Mang cảm giác bi hài đó về đến nhà thì vừa bị xử tội làm mất xe và tội trốn học đi chơi, đến giờ nhớ lại vẫn còn thấy đau đớn.

Cắm trại cày đêm bị kiểm tra hành chính

Đối với Mọt thì trốn học đi chơi net vốn là một điều quá đỗi bình thường (dù không có gì đáng tự hào) nhưng đôi khi mình lại phải trốn học với lý do khách quan không nhằm mục đích chơi game. Số là ở thời điểm Mọt còn cắp sách đến trường thì Võ Lâm Truyền Kỳ, Lineage, MU… vốn là những tựa game cực hot, nhưng nếu cày cấp ban ngày bạn sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề như mạng lag, người chơi ks quái, PK… Và để giải quyết vấn dề này cũng như tránh né việc trốn học chơi game, Mọt cho rằng chơi đêm chính là giải pháp hợp lý nhất.

Game thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm netGame thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm net

Thực tế đời lại không như mơ khi kế hoạch cắm máy chơi đêm, mệt ngủ lại phòng net của Mọt bất ngờ sinh biến, khi tối đó công an bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính tại phòng máy. Cũng như những game thủ đen đủi khác, Mọt rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và cuối cùng bị đưa về đồn vì không có đầy đủ giấy tờ tùy thân. Cuối cùng thì mọi việc đâu cũng vào đấy nhưng sau một đêm nơm nớp lo sợ cuối cùng Mọt đành cúp học vào hôm sau vì quá mệt mỏi.

Được cứu mạng nhờ đại hiệp phòng net

Câu chuyện dưới đây không phải của Mọt nhưng do tình cờ đọc được trên mạng xã hội Zhihu (Trung Quốc) và cảm thấy nó khá giống với bản tính hào hiệp của game thủ và chủ phòng net Việt Nam nên Mọt mạn phép đưa vào.

Nhân vật chính trong câu chuyện là một nữ sinh người hoa tên Vân Tước Tương, do nhà gần nên cô nàng thường đi bộ về sau mỗi buổi học. Thế nhưng trong một ngày mưa to gió lớn bão bùng trên đường về cô bé phát hiện ra mình bị theo dõi bởi 1 người thần bí không nhìn rõ mặt theo dõi từ phía sauNhân vật chính trong câu chuyện là một nữ sinh người hoa tên Vân Tước Tương, do nhà gần nên cô nàng thường đi bộ về sau mỗi buổi học. Thế nhưng trong một ngày mưa to gió lớn bão bùng trên đường về cô bé phát hiện ra mình bị theo dõi bởi 1 người thần bí không nhìn rõ mặt theo dõi từ phía sau

Nhân vật chính trong câu chuyện là một nữ sinh người tên Vân Tước Tương, do nhà gần nên cô nàng thường đi bộ về sau mỗi buổi học. Thế nhưng trong một ngày mưa to gió lớn bão bùng trên đường về cô bé phát hiện ra mình bị theo dõi bởi kẻ bí ẩn không nhìn rõ mặt.

Nhớ lại câu chuyện một người bạn cùng trường của mình bị bắt và cưỡng bức thê thảm, cô bé càng sợ hãi hơn và chạy trốn giữa trời mưa bão. Trong vô thức cô chạy thẳng vào một tòa nhà và đâm sầm vào một số thanh niên, trùng hợp thế nào tòa nhà cô bé chạy vào lại là một tiệm net lớn. Ông chủ lúc đầu còn tưởng cô là khách chơi game cho đến khi cô bé chạy thẳng vào quầy lễ tân thều thào và quơ tay chỉ ra cửa: “Có.. có người đuổi theo con, có người đuổi theo con.”

Nhìn ra cửa thấy có người khả nghi đứng giữa màn mưa, ông chủ ngay lập tức lôi cô bé vào và ra ngoài hét lớn: “Thằng chó kia, đây là em gái tao, ngon xông vô, tao đập chết cả nhà mày luôn giờ!”. Thấy kẻ khả nghi không phản ứng, ông chủ quán quay qua chộp lấy ống tuýt định lao ra hỏi cho rõ thì hắn đã biến mất dạng”

Lúc này một nhóm game thủ cũng hay chuyện liền đứng ra trấn an cô bé: “Em gái đừng sợ, có người bắt nạt em, anh sẽ giúp em xử nó.” Và để đảm bảo an toàn cho em chủ phòng máy và hơn 10 game thủ ở đó đã đích thân hộ tống em về tận nhà. Thú vị hơn là khi nhìn thấy dáng vẻ hùng hổ của đoàn hộ vệ mẹ cô bé hoảng hồn thậm chí suýt gọi cảnh sát bắt cả bọn nhưng may mắn là cô bé đã giải thích rõ ràng.

Lời kết

Thế mới thấy phòng net ngày xưa giống như một tửu lầu và ở đó game thủ là những đại hiệp, họ chơi game cũng tiêu sái như cách họ thưởng thức rượu và chủ phòng máy cũng là người rộng lượng nghĩa khí nhất khi luôn thu dọn tàn cuộc mà không một lời than vãn. Đôi khi xã hội lầm tưởng game thủ là những kẻ “nghiện game” gây hại cho xã hội nhưng thật sự thì chỉ có người trong cuộc mới nhận ra, chính những phòng net và những kỷ niệm khó quên đã dạy cho game thủ nhiều bài học về cuộc sống và giúp họ dễ dàng tiếp thu kinh nghiệm để trưởng thành.

Game thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm netGame thủ và những kỷ niệm vô giá thời trẻ trâu hay trốn học cắm net

Tuy nhiên có một sự thật đáng buồn khi những phòng máy ngày nay được nâng cấp hiện đại hơn, mạnh mẽ và tiện nghi hơn nhưng Mọt lại không tìm đâu được những gia vị quen thuộc khi hồi ức năm xưa. Ngoài những kỷ niệm kể trên, bạn đọc của Mọt nếu có kỷ niệm nào thật sự ấn tượng thì hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé.