Genshin Impact – Khái niệm lực hút và lực đẩy

Nếu bạn từng chơi Genshin Impact đã từng nghe qua về Lực Hút và Lực Đẩy, nhưng nó là gì và cần thiết hay không, cùng Mọt tìm hiểu nha!

Có rất nhiều anh em chơi Genshin Impact đã từng nghe qua về Lực Hút và Lực Đẩy. Thế nhưng phần lớn đều không biết được rằng chúng có tác động như thế nào, cách thức hoạt động và hiệu quả ra sao. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu cặn kẽ về chúng để có được thêm những kiến thức cần thiết và đan xen vào đội hình để đạt được sức mạnh lớn nhất.

Đầu tiên, hãy biết rằng kỹ năng của một số nhân vật nhất định có thể hút quái vào trong tầm ảnh hưởng hoặc là đẩy chúng ra xa. Ví dụ rõ nhất là Nhà Lữ Hành với chiêu thức nguyên tố của hệ Phong với khả năng vừa hút vừa đẩy. Hạy hiệu quả hơn nữa là Thần gió Venti với kỹ năng nộ hút được quái trong phạm vi ảnh hưởng về bán kính xung quanh.

Genshin Impact - Khái niệm lực hút và lực đẩy

Vùng mà Venti hút có hình tròn và có bán kính là 15 mét. Bán kính 15 mét tức là từ tâm ra viền ngoài là 15 mét, đường kính của hình tròn là 30 mét. Lực hút của kỹ năng là 6, con số 6 này nó biểu thị lực. Nếu lực hút là 12 thì có nghĩa là hút mạnh gấp đôi. Nếu lực hút là số âm thì lực đó sẽ chuyển thành lực đẩy.
————-
Lực hút thì cũng đi kèm với lực suy giảm, Với kỹ năng nộ của Venti thì Lực suy giảm của lực hút là 0.5. 

Tức từ viền của bán kính tâm ra viền của bán kính hút sẽ bị giảm đi từ 6 xuống 5.5. 

Chú ý là nó giảm dần đều từ viền bán kính tâm ra viền bán kính hút. Trong khu vực bán kính tâm thì không có lực hút. Chú ý trong khu vực bán kính tâm thì không có lực hút.
Ví dụ rõ nhất là Sucrose. Mặc dù có bán kính hút bằng Venti là 15 mét nhưng bán kính tâm của sucrose quá rộng. Khi hút quái vào khu vực bán kính tâm thì không hút nữa. 

Điều này làm bán kính tâm càng lớn thì càng khó gom quái. Đây cũng là lý do vì sao khả năng gom quái của Sucrose khá là tệ.
Giờ hãy quay lại với chiêu nộ của Venti. Tuy nó có khả năng hút quái nhưng đám quái cũng có trọng lượng – hay nói cách khác chính là cân nặng riêng của chúng mà anh em có thể theo dõi qua thông số của quái. Kỹ năng nộ của Venti không bị vướng phải điều kiện trọng lượng tức là kỹ năng nộ của Venti có thể hút tất cả quái có thể hút được. 

Genshin Impact - Khái niệm lực hút và lực đẩy

Nếu Venti mà bị vướng như kazuha. Thì Venti chỉ hút được quái có trọng lượng dưới hoặc bằng 150. Quái ở hầu hết các map cũng chỉ có trọng lượng trong tầm đó trở xuống mà thôi.Kazuha thì mỗi cách sử dụng kỹ năng khác nhau sẽ cho lực hút và bán kính hút khác nhau. Khi anh em “nhấn” thì lực hút và bán kính hút sẽ khác khi “nhấn giữ”
Mặc dù lực hút của kazuha lớn hơn Venti nhưng khi tác động lên quái bị “vướng” phải điều kiện trọng lượng. Tức không phải quái nào Kazuha cũng hút được như Venti. 

Genshin Impact - Khái niệm lực hút và lực đẩy

Nhưng hiện tại thì anh em chưa lo về cái khả năng này của Kazuha. Bởi như đã nói từ trước: “hầu hết quái trên map đều có trọng lượng bằng hoặc dưới 150” ít nhất là hiện tại, tương lai thì chưa biết.
Anh em nên chú ý, nếu như quái có Kháng gián đoạn hay bản thân chúng không bị tác động bởi hiệu ứng thì tức là chúng cũng sẽ không bị hút. 
Ngoài ra một số quái khi bình thường nó không bị hút nhưng khi đóng băng được nó thì anh em sẽ hút được. 

Theo dõi Kênh Tin Game Mobile để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!