Giải đấu PUBG SEA Championship Season 1 bị dừng tổ chức do chưa được cấp giấy phép

Trên trang fanpage “tích xanh” của PUBG – PlayerUnknown’s Battlegrounds đã chính thức đưa ra thông tin giải đấu tại Trần Phú, Hà Đông chính thức bị hoãn do chưa đủ điều kiện tổ chức

Trong những ngày gần đây, thông tin về một giải đấu PUBG PC được lan truyền trên cộng đồng có tên PUBG SEA Championship Season 1 – Hanoi 2019. Theo đó, đây là giải đấu mở màn cho PUBG esports trong năm nay tại khu vực SEA được tổ chức từ ngày 16/3 đến 17/3 tại MAC PLAZA, số 10 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Đơn vị đứng ra tổ chức được biết là Vikings Gaming.

Tuy nhiên theo Thanh tra Bộ TT&TT, đây là game PUBG phiên bản dành cho máy tính chưa được cấp phép tại Việt Nam. Đến tối 15/03, 1 ngày trước khi tổ chức, đại diện PUBG đã đưa ra thông tin dừng giải đấu trên trang fanpage chính thức như sau:

hgnbhnb

Trước thông tin trên, NPH VNG –  đơn vị phát hành PUBG Mobile VN đã đưa ra TCBC đến trang tin và bạn đọc:

Liên quan đến thông tin một giải đấu mang tên PUBG tổ chức tại Hà Đông, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc sản phẩm – người trực tiếp phụ trách game PUBG Mobile VN có đôi lời chia sẻ chính thức tới các anh chị. Rất mong các anh chị ủng hộ và truyền tải tới bạn đọc nhé ạ.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, Game có giải đấu tổ chức ở Hà Đông là PUBG PC do PUBG Corp phát hành theo hình thức xuyên biên giới. Game này hoàn toàn không liên quan đến game PUBG Mobile VN mà VNG đã được cấp phép phát hành.

Việc tổ chức giải đấu này – theo chúng tôi biết là trái với quy định của pháp luật đồng thời tên gọi cũng dễ gây nhầm lẫn, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh PUBG Mobile VN do Công ty VNG phát hành. Vì thế, chúng tôi rất mong muốn cơ quan quản lý sớm vào cuộc ngăn chặn những hoạt động trái với quy định pháp luật như thế này tiếp diễn để bảo vệ các doanh nghiệp trong nước có tuân thủ quy định pháp luật.