Gián - Từ chỗ là 'cơn ác mộng' của nhiều người giờ lại được tận dụng trở thành những siêu phẩm nghệ thuật

Gián cũng có this có that và kể cả khi đã "ra đi" thì những chú gián này vẫn có thể trở thành những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. 

Gián cũng có this có that và kể cả khi đã “ra đi” thì những chú gián này vẫn có thể trở thành những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Gián – loài côn trùng có thể xem là vô cùng đáng sợ đối với đại đa số mọi người. Không chỉ khá to so với một giống côn trùng bình thường, gián còn gây ra cảm giác rờn rợn khi bị chúng bò lên người. Ngoài ra, vì môi trường sống chủ yếu là ở những nơi ống cống, bãi rác… nên gián thường rất hôi hám. Chưa kể, chúng cũng mang đầy vi trùng và là nguồn gây ra các bệnh liên quan đến da hay đường tiêu hóa.

Gián - loài côn trùng khá đáng sợ đối với rất nhiều người

Gián – loài côn trùng khá đáng sợ đối với rất nhiều người

Tuy nhiên, nếu ai có ý nghĩ rằng loài côn trùng này chỉ toàn có hại thì nữ họa sĩ Brenda Delgado, 30 tuổi đến từ Manila, Philippines sẽ khiến bạn phải cân nhắc lại. Đối với cô, những chú gián không những không đáng sợ mà còn là nguồn cảm hứng nghệ thuật. Cô đã nảy ra ý tưởng vẽ lên những con gián chết sau một lần vệ sinh phòng làm việc và quét các xác gián ra ngoài. Cô nhận thấy cánh của loài côn trùng này rất sáng bóng và mịn màng, và cô đã nghĩ đến việc vẽ lên chúng.

Cô bắt đầu sử dụng sơn dầu để tạo lại những phiên bản thu nhỏ của những kiệt tác cổ điển như Starry Night của Van Gogh hay Girl With a Pearl Earring của Vermeer trên thân gián và các tác phẩm của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng. Không chỉ giữ riêng ý tưởng cho mình, Delgado còn khuyến khích các họa sĩ đồng nghiệp dựa vào tác phẩm của cô và sáng tạo thêm để làm giàu cho nghệ thuật.

Nhưng có thể biến thành những tác phẩm nghệ thuật thế này đây

Dù rằng để lại nhiều ý kiến trái chiều, nhưng có thể thấy, nhờ các tác phẩm của Delgado mà người ta có thể nhìn ra những công dụng khác của loài côn trùng này, bên cạnh việc là nguồn lây bệnh và mang đến nỗi ám ảnh cho mọi người. Gián cũng có this có that và có nhiều khi, đến khi đã “nằm xuống” rồi thì chúng lại phát huy hiệu quả.