Các game blockchain của Việt Nam đáng chú ý năm 2022

Có khá nhiều game blockchain của Việt Nam đang tồn tại hoặc đang được phát triển, chúng tôi sẽ điểm qua các tựa game đáng chú ý trong bài.

Khi nói tới game blockchain của Việt Nam, Axie Infinity thường được nhắc đến đầu tiên bởi nó là trò chơi rất thành công và được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. Nhưng đây không phải là tựa game duy nhất của Việt Nam thuộc thể loại này, mà còn có nhiều tựa game khác nữa có thể bạn chưa biết tới. Mời các bạn cùng điểm qua danh sách các trò chơi đó trong bài viết này của chúng tôi.

Axie Infinity

Axie Infinity là một game online dựa trên NFT do hãng Mavis phát triển. Trò chơi này sử dụng các loại tiền điện tử dựa trên Ethereum là AXS (viết tắt của Axie Infinity Shards) và SLP (viết tắt của Smooth Love Potion). Hiện, Axie Infinity đang là bộ sưu tập NFT đắt giá nhất theo dữ liệu từ DappRadar (tính đến tháng 6 năm 2021).

Về mặt lối chơi, Axie Infinity là một trò chơi dưới dạng giao dịch và chiến đấu, cho phép người chơi thu thập, lai tạo, nuôi dưỡng, chiến đấu và buôn bán các sinh vật được gọi là “Axie”. Bạn có thể tưởng tượng nó là một game Pokemon, chỉ khác là các sinh vật này đã được số hóa dưới dạng NFT nên không bị trùng lặp. Để bắt đầu chơi, người chơi phải sở hữu ít nhất một đội hình có 3 “Axie”. Kể từ tháng 1 năm 2019, người chơi bắt đầu có thể mua đất đai ảo (ở dạng NFT).

Vào tháng 11 năm 2019, để đẩy nhanh sự phát triển của trò chơi, Sky Mavis đã huy động được xấp xỉ 1,5 triệu đô la tiền đầu tư. Phần lớn số tiền này chủ yếu đến từ Animoca Brands. Ngoài ra, còn có sự tham gia của một số đơn vị khác như Hashed, Samsung, Ubisoft, Pangea Blockchain Fund, ConsenSys và 500 Startups.

My DeFi Pet

My DeFi Pet cũng là một game blockchain của Việt Nam đang thu hút không ít game thủ. My DeFi Pet là một trò chơi nuôi thú ảo kết hợp giữa trò chơi nuôi pet truyền thống và DeFi, phát triển theo mô hình Play to Earn trên nền tảng Binance Smart Chain và KardiaChain. Thông qua cơ chế Play to Earn, đội ngũ phát triển mong muốn My DeFi Pet sẽ trở thành tựa game được đón nhận trên toàn thế giới.

game blockchain của Việt Nam

Trong My DeFi Pet, người chơi sẽ được du hành vào một vùng đất đầy các sinh vật kỳ lạ gọi chung là Monster, sau đó thu thập, nhân giống, tiến hóa và cho chúng chiến đấu với Monster của những người chơi khác. Game chia thành các mùa giải và sự kiện để game thủ đua tranh và kiếm tiền. Mỗi con vật trong số này đều là độc nhất, với nhiều độ hiếm khác nhau và được tạo ra bằng công nghệ blockchain.

My DeFi Pet được xây dựng trên nền tảng Binance Smart Chain và KardiaChain nên nếu muốn chơi thì game thủ phải có ví BSC hoặc KardiaChain. Ngoài ra thì sau đó bạn cũng cần mua token DPET trong game.

Faraland

Faraland là một game nhập vai online có combat theo lượt dựa trên công nghệ Blockchain. Tựa game này cho phép các game thủ có thể sở hữu những chiến binh NFT (Hero) và trang bị cho nhân vật của mình những vũ khí, áo giáp và vật nuôi độc đáo.. Mỗi nhân vật, món đồ trong game đều là độc nhất và khác nhau về độ hiếm. Vũ trụ Faraland có rất nhiều chủng tộc khác nhau như người, orc, thiên thần, quỷ, rồng, yêu tinh và tiên đang chờ người dùng khám phá và thu thập.

Với mô hình “Play to Earn” của FaraLand, người chơi có thể điều khiển các NFT của mình để tham gia vào các nhiệm vụ khác nhau. Bên cạnh đó, người chơi có thể tham gia các cộng đồng, chiến đấu với các người chơi khác và kiếm lợi nhuận từ kết quả của các trận đấu.

Faraland được xây dựng trên Binance Smart Chain mang đến cho người chơi một quyền sở hữu tài sản mạnh mẽ, an toàn và nhanh chóng mà không mất quá nhiều phí. Người chơi có toàn quyền sở hữu NFT nhân vật của mình và được phép trao đổi chúng với những người chơi khác để kiếm lợi nhuận.

MeebMaster

MeebMaster cũng là một tựa game blockchain của Việt Nam, có lối chơi thu thập các sinh vật tương tự Pokemon và dùng chúng để chiến đấu với đối thủ, thu thập chiến lợi phẩm và đổi thành tiền. Người chơi có thể thu thập và hợp nhất nhiều loại Meeb, sau đó tham gia PvP để kiếm MeeCoin, dùng MeeCoin đổi lấy Meeb token (MEEB). Các Meeb có thể được trao đổi trên thị trường NFT. Người chơi có thể tận dụng Meeb mình sở hữu để cày cuốc ngay khi đang AFK và thử vận may với các tính năng ngẫu nhiên để kiếm thêm.

game blockchain của Việt Nam

MeebMaster dựa trên Polygon, trong đó người chơi có thể kiếm được token thông qua các trận chiến theo lượt. Meeb Master cũng cho phép người chơi thu thập, lai tạo và buôn bán để lấy NFT Meeb. Nhà phát triển cho biết họ tạo ra MeebMaster nhằm mục đích đem lại một trải nghiệm chơi game NFT nhàn rỗi, dễ chơi mọi người đều có thể chơi.

Meeb là sinh vật ngoài hành tinh được đưa đến Trái đất khi một thiên thạch mang trứng Meeb rơi xuống Trái đất. Bạn là người huấn luyện Meeb để làm cho chúng trở nên mạnh mẽ hơn. Mỗi Meeb có các chỉ số khác nhau quy định sức mạnh và thuộc tính của chúng. Meeb sở hữu càng nhiều khả năng mạnh mẽ thì cơ hội thắng trận càng cao và giá trị càng lớn.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?