Giáo dục phổ thông Trung Quốc đưa nội dung chống nghiện game vào chương trình dạy học

Sở Giáo dục tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ban hành Chương trình phòng ngừa nghiện game online ở học sinh tiểu học và THCS tỉnh.

quốc tế_

Theo đó, nội dung chương trình này yêu cầu các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh thực hiện ít nhất một giáo dục chuyên biệt về phòng chống nghiện game online mỗi học kỳ. Nội dung còn khuyến cáo phụ huynh lắp đặt bảo vệ mạng liên quan phần mềm dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở sản phẩm điện tử thông minh để quản lý có hiệu quả tình trạng học sinh tiểu học, học sinh cấp 2 chơi game online.

Văn bản yêu cầu học sinh tiểu học và trung học không được phép mang các sản phẩm thiết bị mobile vào lớp học và những sản phẩm mang vào trường phải được quản lý thống nhất; nghiêm cấm việc giao bài qua điện thoại di động.

Liêu Ninh tăng cường biện pháp chống nghiện game ở học sinh.

Liêu Ninh tăng cường biện pháp chống nghiện game ở học sinh.

Nhà trường yêu cầu giáo viên và học sinh thực hiện ít nhất một hoạt động giáo dục đặc biệt về phòng chống nghiện trò chơi trực tuyến mỗi học kỳ. Học sinh được yêu cầu lướt Internet một cách văn minh, có ý thức loại bỏ các trò chơi trực tuyến độc hại, sống lành mạnh.

Kiểm soát thời gian sử dụng các sản phẩm điện tử một cách hợp lý để tránh gây mỏi mắt, giảm thị lực cũng là yêu cầu được đưa ra. Không thảo luận hoặc quảng bá nội dung trò chơi trực tuyến trong trường học. Đối với học sinh tiểu học, trung học cơ sở nghiện game online, giáo viên cần chủ động trao đổi với cha mẹ học sinh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh hành vi nghiện game online của học sinh giúp học sinh trở lại học tập bình thường.

Chơi game quá mức ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Chơi game quá mức ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Sở Giáo dục tỉnh Liêu Ninh yêu cầu các sở giáo dục địa phương tăng cường giáo dục thực hành xã hội cho học sinh tiểu học và THCS và giúp học sinh tránh xa các trò chơi trực tuyến. Khai thác triệt để các nguồn lực nghiên cứu và giáo dục, tổ chức cho học sinh thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu và thực hành, lấy việc các em tham gia thực hành xã hội và trải nghiệm dịch vụ xã hội là nội dung quan trọng của đánh giá chất lượng toàn diện.

Sở Giáo dục tỉnh Liêu Ninh yêu cầu bộ phận giám sát giáo dục nên đưa việc ngăn chặn nghiện Internet của học sinh phổ thông vào phạm vi giám sát hàng ngày của chính quyền địa phương về việc thực hiện trách nhiệm giáo dục và giám sát trách nhiệm, và sử dụng kết quả giám sát như góp phần quan trọng đánh giá hiệu quả công tác giáo dục ở địa phương và công tác quản lý nhà trường.