Giáp mới của Iron Man trong Avengers Infinity War bá đến đâu?

Iron Man với bộ giáp mới Bleeding Edge thật sự ẩn chứa sức mạnh lớn đến mức nào để cho Tony Stark có thể đương đầu với Thanos trong Avengers Infinity War.

Avengers Infinity War đã chính thức xác nhận bộ giáp hoàn toàn mới của Iron Man, cho fan hâm mộ danh tính và phần nào đó là khả năng của bộ giáp này. Tuy nhiên ít ai biết thì bộ giáp ấy dựa trên nguyên lý hoạt động của phiên bản truyện tranh... vốn được coi là một trong những sáng chế khét tiếng nhất mà Iron Man từng sở hữu. Vậy sức mạnh của nó đến đâu và liệu nó có đủ sức để đương đầu với Thanos hay không? Bạn đọc hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu.

Công nghệ Nano Mang tên Bleeding Edge, bộ giáp mới của Iron Man về đặc tính kỹ thuật thì không phải là một bộ giáp. Sử dụng công nghệ Nano, nó hoạt động như một chất lỏng kim loại chảy ra từ bên trong cơ thể Tony và hình thành lớp vỏ bọc bên ngoài. Do vậy mà Bleeding Edge không có hệ thống chuyển động cơ khí hay khớp nối. Cũng chính vì thế khả năng thiên biến vạn hóa nên Bleeding Edge sẵn sàng thay đổi theo bất cứ thứ gì mà Tony muốn... từ bộ trang phục bình thường cho đến chiến giáp khủng bố như Hulkbuster. Trong phiên bản truyện tranh thì Bleeding Edge được hình thành từ hàng tỷ Nano Bot và mỗi con Bot ấy được kết nối trực tiếp với hệ thống thần kinh. Điều này có nghĩa là nó không chỉ tăng cường khả năng combat vật lý của cơ thể mà còn đẩy cao hơn nữa hoạt động não bộ. Lợi thế lớn nhất từ việc này chính là khả năng thích ứng và học hỏi công nghệ mới, cho phép Iron Man có thể đối đầu với những thế lực ngoài vũ trụ. Đặc điểm nhận biết Bleeding Edge với những mẫu giáp khác là toàn bộ cơ thể Iron Man được bao phủ bởi công nghệ Repulsor thay vì chỉ ở trong lòng bàn tay như những mẫu cũ.

Tự hồi thương Điểm yếu của Iron Man nằm ngay trong cái tên "Người Sắt". Khoác lên mình bộ giáp làm từ kim loại nên lúc nào Tony cũng phải đối mặt với những hỏng hóc mà nhiều khi không có cách nào sửa chữa. Trong Iron Man 3 khi Tony đối đầu với những thành viên của Extremis điều này được minh chứng hùng hồn nhất. Hàng loạt Model bị phá hủy không thương tiếc dưới tay Extremis, khiến fan hâm không khỏi "đau lòng". Tuy nhiên với Bleeding Edge thì khác khi công nghệ mới mang đến cho Iron Man là khả năng tự phục hồi bất cứ hỏng hóc hay tổn hại nào trên bộ giáp. Miễn sao khi Lò phản ứng hồ quang vẫn còn cung cấp năng lượng, Nano Bot có thể tự sao chép bản thân và thay thế phần bị mất.

Vô hạn vũ khí Tiếp tục là một lợi thế khác mà công nghệ Nano mang lại. Miễn sao khi Iron Man có bản thiết kế, Bleeding Edge có thể sản xuất tức và biến chuyển thành vũ khí trên tay. Chính vì thế kể từ súng đạn trong lòng bàn tay cho đến siêu trọng pháo vác vai, Iron Man đều có thể sử dụng. Hình ảnh Iron Man triển khai toàn bộ "pháo đài" di động của mình để đối mặt với Thanos hẳn sẽ khiến người xem phải rùng mình trong Avengers Infinity War.

Kết hợp với Uru Dường như cảm thấy Bleeding Edge chưa đủ mạnh, Marvel còn cho Iron Man khả năng tiếp cận với Uru - thứ kim loại ma thuật làm nên Mjonir, Gungir và vô vàn vũ khí trứ danh của Asgard. Trong sự kiện Fear Itself khi vị thần của nỗi sợ hãi là The Serpent tàn phá Trái Đất, Iron Man đã kêu gọi sự giúp đỡ từ phía Odin. Đáp lại Odin cho Iron Man quyền tiếp cận kho khí tài của Asgard và đặc biệt là Uru - thứ kim loại chỉ tồn tại ở Nidavellir. Iron Man sau đó sử dụng Uru để chế tạo vũ khí cho những siêu anh hùng Trái Đất trong khi riêng bản thân mình thì nhảy thẳng xuống bể Uru tan chảy cùng bộ giáp Bleeding Edge. Với ý chí và ma thuật của Odin yểm vào bộ giáp, Iron Man chính thức trở thành Iron Destroyer mang sức mạnh điên rồ.

Mặc dù được fan hâm mộ cực kỳ mong chờ trên phim nhưng có lẽ những sự kiện này sẽ không diễn ra trong Avengers Infinity War mà thay vào đó sẽ được Marvel "để dành" cho những dự án tương lai.