Góc ấm lòng: Cậu bé 8 tuổi bán đi bộ sưu tập thẻ Pokemon quý giá để chữa bệnh cho chó cưng

Ý thức được gia đình không thể chi trả cho viện phí của chú chó, cậu bé Bryson đã quyết định bán đi những thẻ bài cậu yêu quý.

Sở hữu ngoại hình đáng yêu và thân thiện với con người nên chó mèo thường được chọn để làm thú cưng nuôi trong nhà, tuy nhiên việc nuôi chó mèo chẳng hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Không chỉ cung cấp cho chúng thức ăn, nơi ở, những người chủ còn phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của thú cưng, đưa chúng đi khám và điều trị nếu bị bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền cho điều này, không thiếu các trường hợp chó mèo bị chủ bỏ rơi khi mắc bệnh. Chính vì thế hành động của cậu bé 8 tuổi dưới đây càng khiến cộng đồng mạng cảm động hơn.

Bryson Kliemann là một học sinh tiểu học hiện đang sinh sống tại West Virginia (Mỹ), là một fan hâm mộ cuồng nhiệt, hiện cậu bé đang sở hữu một bộ sưu tập thẻ bài Pokemon khá lớn. Tuy nhiên mới đây Bryson đã quyết định bán bộ sưu tập của mình đi để trang trải viện phí cho Bruce – chú chó con mà gia đình cậu bé đang nuôi.

Chỉ mới vài tháng tuổi, chú chó Bruce đã mắc phải loại virus nguy hiểm

Bruce được chuẩn đoán mắc Parvorirus – một loại virus truyền nhiễm ở chó có tỉ lệ tử vong lên đến 91% nếu không được điều trị kịp thời. Ca phẫu thuật cho Bruce có chi phí lên tới 700 USD (hơn 16 triệu đồng), khi ý thức được gia đình mình không đủ điều kiện để chi trả cho nó, cậu bé 8 tuổi đã quyết định bán bớt các thẻ bàiPokemon của mình. Hình ảnh cậu bé dựng một tấm biển tự vẽ, bày bán thẻ Pokemon bên lề đường và câu chuyện đằng sau nó nhanh chóng lan truyền trên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều fan hâm mộ Pokemon.

Hình ảnh cậu bé Bryson bày bán thẻ Pokemon bên lề đường nhanh chóng lan truyền trên MXH

Mẹ của Bryson đã thành lập trang quyên góp trên GoFundMe với hi vọng nhận được 800 USD cho ca phẫu thuật nhưng mọi thứ còn vượt xa tưởng tượng của bà. Số tiền quyên góp cuối cùng đã chạm ngưỡng gần 2000 USD (gần 46 triệu đồng). Sự hào phóng của các nhà quyên góp không chỉ giúp Bruce được điều trị mà còn cho phép cậu chủ nhỏ của nó giữ lại phần lớn bộ sưu tập của mình.

Bryson và Bruce đoàn tụ sau hơn 1 tuần chia xa

Bryson chia sẻ cậu bé đã rất buồn khi biết tin Bruce bị bệnh, ở nhà cậu bé chẳng có ai để chơi cùng ngoại trừ chú cún cưng này. Và sau hơn 1 tuần điều trị, Bryson và Bruce đã được đoàn tụ bên nhau. Phần tiền còn lại sẽ được sử dụng cho việc tiêm chủng trong tương lai của Bruce cũng như ủng hộ những chú chó bị bệnh khác.