GTA 6 và những thông tin đang bị rò rỉ ở trên mạng xã hội

Tổng hợp những thông tin rò rỉ có liên quan đến dự án Grand Theft Auto 6 (GTA 6) đang "gây sốt" cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, những thông tin liên quan đến GTA 6 vẫn chưa được nhà phát triển Rockstar Games tiết lộ tuy nhiên, điều đó chẳng thể nào ngăn được sự hào hứng, cũng như sự tò mò của cộng đồng game thủ, nhất là đối với những tay chuyên đi đào bới tin nội bộ, tin mật của các hãng game lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Tất nhiên chúng ta không thể phủ nhận sự thành công viên mãn mà GTA V/GTA Online đã mang lại cho Rockstar studio và Take-Two Interactive (công ty mẹ) nhưng rồi cuộc vui nào cũng sẽ phải đi đến hồi kết và rõ ràng việc ra mắt GTA 6 là chuyện không thể tránh khỏi. Nói cách khác, phần thứ 6 của thương hiệu Cướp Đường Phố (GTA – Grand Theft Auto) bất hủ nhất định sẽ được phát hành vào một ngày không xa và tất cả những gì game thủ cần làm bây giờ là kiên nhẫn chờ đợi và… hóng hớt.

GTA 6: Tổng hợp những thông tin bị rò rỉ trên Internet - Kênh Tin Game

Sau nhiều ngày mò mẫm ở khắp các diễn đàn và các trang mạng xã hội, Mọt tui đã tổng hợp được khá nhiều thông tin bị rò rỉ đến từ những người “nằm vùng” được cho là tương đối uy tín (uy tín cỡ nào thì chỉ có trời mới biết) trong cộng đồng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem sao.

GTA 6 sẽ lấy bối cảnh Vice City?

Nhiều nguồn tin cho rằng bối cảnh của GTA 6 sẽ được đặt trong một thành phố hiện đại, theo đó chúng ta sẽ có một vài ứng cử viên như sau: Tokyo – Thủ đô Nhật Bản, thành phố London tại Anh và cuối cùng là Vice City (lấy cảm hứng từ thành phố Miami) của Mỹ.

Trước hết chúng ta sẽ phả nói đến Tokyo. Vào tháng 3 năm 2016, nhiều báo cáo cho biết các đơn vị phát triển của Rockstar Games đã sang Nhật và thực hiện nhiều chuyến đi khảo sát địa hình và tìm hiểu về phong tục tập quán của dân địa phương. Không những thế, họ còn quay rất nhiều thước phim và chụp rất nhiều bức ảnh về làm tư liệu để thực hiện một tựa game giấu tên, có thể tạm gọi đây là GTA: Tokyo tuy nhiên, không rõ vì lí do gì mà dự án này đã bị công ty huỷ bỏ.

Tiếp đến là thành Luân Đôn của Xứ sở Sương mù. Nhiều người trong ngành cho rằng rất có khả năng studio sẽ tìm cách hồi sinh phần game GTA: London, 1961 (một trong những tựa game Cướp Đường Phố đời đầu của hãng Rockstar, phát hành vào năm 1999) bằng cách tận dụng các loại công nghệ kết xuất đồ hoạ hiện đại.

Từ trước đến nay không ít thành phố hoặc tựa game cũ đã được nhà phát triển thiết kế lại và đưa vào những phần game mới để phù hợp với trình tự thời gian. Chẳng hạn như lối kiến trúc cũ kỹ lỗi thời của cả Liberty City trong GTA III, lẫn GTA Liberty City Stories dần được đổi mới và trở thành một nơi hiện đại trong GTA IV, hay sự phát triển không ngừng nghỉ của thành phố Los Santos xuyên suốt cả hai phần GTA:SA và GTA V. Vậy nên London rất có khả năng sẽ là ứng cử viên hoàn hảo mà Rockstars Games đang cân nhắc.

GTA 6: Tổng hợp những thông tin bị rò rỉ trên Internet - Kênh Tin Game

Tuy nhiên, nếu xét về phong cách sáng tạo và hướng phát triển của Rockstar Games từ xưa đến nay, chúng ta có thể phần nào hiểu được rằng hầu hết những sản phẩm của họ (GTA III, GTA:SA, GTA V, v.v…) đều được thiết kế để khai thác sâu vào những yếu tố xoay quanh các vấn đề liên quan đến xã hội, con người và chính trị của nước Mỹ.

Qua tất cả những dữ kiện ở trên, chúng ta sẽ đến với ứng cử viên cuối cùng, đó chính là Vice City, một nơi giả tưởng được lấy cảm hứng từ thành phố Miami nổi tiếng đồng thời cũng là cái tên đã thu hút sự chú ý của hầu hết tất cả mọi người trong thời gian gần đây. Rất có thể Rockstar sẽ chăm chút cho Vice City trong GTA 6 giống như cách mà họ đã làm với Los Santos của GTA V. Tức có nghĩa là sẽ thêm nhiều chi tiết hấp dẫn nhằm “thổi hồn” vào cuộc sống thường nhật của NPC, giúp trò chơi có thể trở nên đa dạng và sống động hơn.

Những thông tin rò rỉ liên quan đến dự án

Sau đây là một loạt những thông tin (chưa được Rockstars hoặc những bên liên quan xác nhận) đã được cộng đồng người hâm mộ thu thập được trong suốt thời gian qua và đăng tải trên diễn đàn Reddit. Cụ thể hơn, nhiều người cho rằng GTA 6 thực chất đã bắt đầu phát triển từ năm 2012 thế nhưng ngay tại thời điểm đó, một số vấn đề liên quan đế kỹ thuật bất ngờ xảy ra nên công ty đã quyết định sẽ dười lịch sang năm 2015.

Theo một số dữ liệu ẩn được tìm thấy trên mạng, tên gọi bí mật của dự án vào năm 2012 không phải là GTA 6 mà là Project Americas, với bối cảnh sẽ được đặt tại hai thành phố hư cấu. Thứ nhất là Vice City (đã được nhắc đến ở trên) và thứ hai là một địa danh chưa có tên gọi chính thức, lấy cảm hứng từ thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Nhiều suy đoán cho rằng người chơi có thể tự sử dụng các loại máy bay hoặc dịch vụ hàng không để di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách dễ dàng.

GTA 6: Tổng hợp những thông tin bị rò rỉ trên Internet - Kênh Tin Game

Bên cạnh đó, trò chơi cũng sẽ sở hữu một số nhiệm vụ tuyến tính đưa game thủ đến với Liberty City và tất nhiên, thành phố này sẽ không phải là thế giới mở, nên chúng ta sẽ không thể thoải mái du ngoạn ngắm cảnh được. Chưa dừng lại ở đó, phần game Cướp Đường Phố 6 sẽ chỉ có đúng một nhân vật chính tuy nhiên, nhiều báo cáo đã xác nhận chúng ta sẽ được tuỳ chỉnh giới tính, cũng như cả ngoại hình của nhân vật.

Không những thế, có vẻ như Rockstar Games đang cân nhắc về việc sẽ thiết kế một hệ thống tiền ảo (bitcoin) cho dự án sắp tới. Nếu đó là sự thật thì người chơi sẽ có thêm nhiều cách để kiếm thêm thu nhập trong game sau khi đã phá đảo, hoặc khi đã quá chán với việc chạy quanh thành phố để làm nhiệm vụ.

GTA 6: Tổng hợp những thông tin bị rò rỉ trên Internet - Kênh Tin Game

Ngoài ra cũng có một số nhận định mang tính xung đột với những thông tin rò rỉ được cho là uy tín, chẳng hạn như bối cảnh GTA 6 sẽ diễn ra vào khoảng thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Theo đó chúng ta sẽ vào vai một tên trùm buôn lậu tên là Ricardo và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ “tuồn hàng” từ Vice City qua đến Nam Mỹ.

Nói về cơ chế chiến đấu và hệ thống kho đồ của trò chơi. Khác với chiếc túi thần kỳ (không phải của Doraemon) có thể nhét n+1 khẩu súng với đủ hình dạng và kích cỡ trong GTA V, nhân vật trong phần 6 chỉ có thể mang theo hai loại vũ khí chính. Tất cả những thứ còn lại, bao gồm giáp và các loại phụ kiện, bom mìn, đều được cất giữ trong cốp xe, tương tự như yên ngựa trong Red Dead Redemption 2.

Bao giờ thì GTA 6 sẽ chính thức ra mắt?

Tuy tất cả những thông tin nói trên, bao gồm cả ngày phát hành chính thức của GTA 6 vẫn chưa được Rockstar Games lên tiếng xác nhận. Nhưng nếu chúng ta xét theo quy trình phát triển “5 năm” của hãng game, ví dụ như GTA 4 ra mắt vào năm 2008, đến năm 2013 thì GTA V mới có cơ hội xuất hiện và cứ như vậy cho đến năm 2018, Red Dead Redemption 2 mới được “ra lò”, thì rất có khả năng GTA 6 sẽ “sớm” được công bố vào năm 2023. Chúng ta hãy cùng chờ xem trong thời gian sắp tới, Rockstar studio sẽ mang đến thêm những điều thú vị gì nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.