Hacker Overwatch bị bắt, chịu phạt hơn 200 triệu đồng

Bộ luật mới của Hàn Quốc nhắm vào những ai sử dụng phần mềm gian lận trong các trò chơi trực tuyến có hiệu lực từ tháng 6 năm ngoái đang bắt đầu khiến dân hacker phải chùn tay. Đầu năm nay, 13 tay chơi cheat Overwatch đã bị tóm cổ, và 2 tên trong số đó vừa chính thức lãnh án phạt.

Theo bài đăng từ Blizzard Hàn Quốc – phối hợp với Cục An ninh Quốc gia Seoul trong cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 1 năm 2017, một trong 13 người đã bị quản chế từ chính phủ Hàn Quốc trong vòng hai năm và nếu tái vi phạm sẽ phải ngồi tù. Người còn lại lãnh án phạt 10 triệu won, tức vào khoảng 220 triệu đồng.

Hacker Overwatch bị tóm cổ tại Hàn Quốc, lãnh án phạt 220 triệu đồng

Hiện tại, không một trò chơi trực tuyến nào lại không xuất hiện những tay chơi gian lận. Nhưng trong hai năm 2016 và 2017, Overwatch gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan đến hacker, và đặc biệt khó chịu ở Hàn Quốc, nơi sự xuất hiện của các quán cà phê internet “PC bangs” cho chơi Overwatch miễn phí ngày một nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc cheater có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các tài khoản miễn phí khi họ bị khóa nicj. Đầu năm 2017, Blizzard đã thay đổi các quy tắc áp dụng cho tài khoản PC bang nhằm khắc phục tình trạng. Tuy nhiên, vẫn còn đó vấn đề lớn hơn liên quan đến những tay đã tạo ra các bản hack.

Hacker Overwatch bị tóm cổ tại Hàn Quốc, lãnh án phạt 220 triệu đồng

Chính vì thế đạo luật tháng 6 năm 2017 của Hàn Quốc đã ra đời và nhắm thẳng vào những đối tượng đó. Nó đặc biệt đề cập đến việc tạo ra các bản hack; cũng như vận hành các máy chủ cá nhân bất hợp pháp.

Đây là động thái đặc biệt mạnh tay và hy vọng rằng tình trạng gian lận sẽ vì vậy mà giảm đi đáng kể.

Theo Kotaku