Streamer “triệu view” Ninja cho rằng Fortnite yêu cầu trình độ cao hơn PUBG

Tyler “Ninja” Blevins, anh chàng Streamer từng phá bung mọi kỷ lục người xem trên Twitch và kiếm về nửa triệu USD một tháng đã có những nhận định thú vị về PUBG & Fortnite.

Game thủ yêu thích thể loại Battle Royale gần như đang chia làm hai “phe” PUBG và Fortnite. Những cuộc tranh cãi nảy ra không ngớt giữa hai cộng đồng, so sánh những điểm mạnh yếu để chứng tỏ trò chơi mình ủng hộ là tuyệt vời hơn cả.

Một trong số đó bao gồm có trò chơi nào yêu cầu kỹ năng cao hơn, đòi hỏi trình độ nhiều hơn, và theo lời streamer đình đám nhất trên Twitch tại thời điểm này, thì đó là Fortnite.

Streamer

Nhiều người sẽ không đồng ý với điều đó, vì tất cả những gì họ thấy là một trò chơi hoạt hình trông thật ‘trẻ con’. Khía cạnh xây dựng của Fortnite cũng bị dè bỉu là cách dễ dàng để có được lợi thế so với những người chơi khác. Đổi lại, PUBG đi theo phong cách tả thật với tính năng mô phỏng vũ khí chân thực. Do đó, nó cần nhiều kỹ năng hơn mới phải.

Streamer
PUBG sở hữu phong cách gameplay và hình ảnh mang tính tả thực hơn Fortnite.

Giữa tranh cãi đó, Ninja đã đưa ra lời nhận định như sau:

“Rất nhiều người cho rằng PUBG đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, vì không có tính năng tạo công trình. Hoàn toàn ngược lại là đằng khác.

“Nếu ai đó trong PUBG thấy bạn từ khoảng cách một dặm với ống ngắm 15x, họ có thể núp trong một tòa nhà và hạ gục bạn. Thật không khó để bóp cò và bắn trúng một ai đó. Kỹ năng sử dụng súng ống không bao giờ là lý do chính khiến một người nào đó chơi tốt một tựa game. Đúng ra phải là khả năng đưa ra quyết định trong những tình huống khẩn cấp.

Bảo vệ tính năng xây dựng của Fortnite, Ninja cho rằng nó khiến trò chơi đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, chứ không phải ngược lại.

Streamer
Với khả năng xây dựng trong Fortnite, bạn cần quyết định xem nên dùng để tiếp cận các khu vực không thể với tới theo cách thông thường hoặc để bảo vệ bản thân trước kẻ thù.

“Ngắm bắn không phải phần khó khăn – mà chính là khả năng xây dựng, Bạn sẽ thấy rằng không có nhiều người chơi thật sự giỏi trong mỗi trận đấu [Fortnie]. Vì nếu vậy, bạn chỉ cần xây dựng các công trình đơn giản cũng có thể giành chiến thắng.”

Tất nhiên, không phải Ninja ghét bỏ gì PUBG, cũng như cho rằng đó là một trò chơi đơn giản. “PUBG rõ ràng đòi hỏi trình độ, nhưng ít hơn theo quan điểm của tôi,” anh nói.

Để nhận định thêm chút khách quan thì bản thân Ninja cũng đã có thời gian thử qua PUBG. Nhưng thành công của anh chỉ đến khi chuyển sang Fortnite. Vì vậy, anh đã đưa ra đánh giá này dựa trên quan điểm của riêng mình, chứ không chỉ là thuần suy đoán.

Toàn bộ những chia sẻ này có thể được theo dõi trong video podcast trên kênh H3h3, nơi Ninja nói về nhiều chủ đề khác nữa, chứ không tập trung xoay quanh mỗi PUBG và Fortnite.

Bạn có đồng tình với chia sẻ của Ninja? Theo bạn thì PUBG hay Fortnite yêu cầu kỹ năng nhiều hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo Game Byte, Business Insider