PES 19 sẽ là tựa game "sống chết" của Konami về bản quyền?

Còn những 4 tháng nữa, PES 19 mới chính thức được phát hành, song tại thời điểm này, đã có những thông tin nhất định về phiên bản năm nay của dòng game bóng đá đình đám này.

Từ trước tới nay, PES luôn luôn bị coi là tựa game “thứ hai” về vấn đề bản quyền. FIFA của EA Sports đã làm quá tốt về khâu bản quyền, từ giải đấu, đội bóng, sân bóng… Niềm an ủi hiếm hoi của PES so với FIFA chính là giải đấu Champion League thì cũng sẽ đáo hạn sau mùa giải năm nay. Người chơi PES sẽ tiếp tục chấp nhận những Man Red, Man Blue, North London hay hy vọng một cuộc cách mạng về bản quyền của tựa game này?

Store PlayStation HongKong vừa qua đã đưa một vài thông tin ngắn gọn của phiên bản PES năm nay. Với thông tin phát hành vào thời điểm 30/8/2018 và ảnh bìa của phiên bản Legend Edition chính là hình ảnh của David Beckham, huyền thoại của làng túc cầu nói chung và của bóng đá Anh nói riêng. Điều thú vị nhất là, theo mô tả của Store PlayStation HongKong thì đây sẽ là một phiên bản có bản quyền lớn nhất từ trước tới nay. Sẽ có rát nhiều giải đấu, đội bóng bản quyền sẽ xuất hiện trong phiên bản năm nay.

Đây là một tin không thể vui hơn đối với cộng đồng game thủ PES, đặc biệt khi so sánh với đại đối thủ FIFA thì vấn đề bản quyền của PES luôn thuộc hạng “xếp xó”. Điều này cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của Konami trong việc cải tiến đứa con cưng của mình, đặc biệt khi tựa game này đang đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ mất bản quyền của Champions League.

Giải đấu mà nhiều game thủ thèm khát chính là Premier League, chưa có nhiều thông tin được tiết lộ, song sẽ thực sự khó cho Konami trong việc bỏ ra một khoản tiền lớn để chia sẻ hình ảnh bản quyền của Premier League đối với FIFA của EA Sports. Nhưng có lẽ, những giải đấu hấp dẫn khác sẽ được “lên sóng” trong phiên bản năm nay của Konami.

Thêm vào đó, những chi tiết mới của chế độ MyClub cũng được cải tiến. Có tới 11 tính năng gameplay mới sẽ được thêm vào phiên bản năm nay, một trong số những tính năng đó là "Visible Fatigue" cho phép game thủ theo dõi thể lực của cầu thủ và đề ra những phương pháp huấn luyện cùng chiến thuật hợp lý. Chưa hết, hình ảnh của Philippe Coutinho chơi cho Barcelona cho thấy thỏa thuận của Konami với câu lạc bộ xứ Catalan vẫn sẽ tiếp tục trong năm nay.

Hiện tại, đây mới chỉ là những thông tin sơ lược về phiên bản PES năm nay. Gamehub sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về hai tựa game PES 19FIFA 19 trong thời gian tới.