Hăm dọa khủng bố trong chat game, nam thanh niên bị cảnh sát tống thẳng vào tù

Đe dọa sẽ giết người và xả súng hàng loạt trong chat game Heroes of the Storm, một nam thanh niên đã bị cảnh sát tống thẳng vào tù.

Mới đây, Mickowski, 26 tuổi, một game thủ ở Las Vegas, Nevada đã bị cảnh sát bắt giữ và phải đối mặt với cáo buộc khủng bố nguy hiểm mà anh ta đã tuyên bố trong chat game Heroes of the Storm - tựa game MOBA nổi tiếng của hãng Blizzard. Chính NPT Blizzard đã gửi lời cảnh báo đến nhà chức trách khi phát hiện những tin nhắn đe dọa sẽ thực hiện một vụ xả súng hàng loạt tại một trường tiểu học của anh chàng này.

“Một ngày nào đó, khi tao có đủ tiền để mua súng và đạn dược, tao sẽ bắn thẳng vào cái trường học chỗ tao đang sống. Hãy tưởng tượng đi, tao sẽ đi đến một trường tiểu học, à không, một trường trung học hay cấp 3 cũng được, mua một khẩu súng và bắn tất cả những ai trong tầm ngắm của tao.” Anh ta, thậm chí còn tuyên bố rằng sẽ livestream trực tiếp vụ xả súng hàng loạt này trên nền tảng phát trực tuyến nổi tiếng của Amazon - Twitch. Một trong những tuyên bố nguy hiểm khác của anh ta cũng được đưa ra theo báo cáo bắt giữ này là: “Hãy chống mắt lên mà xem tao giết một đứa trẻ 5 tuổi bằng một khẩu súng ngắn như thế nào nhé.” Cảnh sát cho biết có khoảng 18 trường tiểu học trong bán kính 2 dặm từ nhà của Mickowski và thương vong hàng loạt vẫn chưa xảy ra có lẽ chỉ do anh ta … chưa có đủ tiền mà thôi.

Cảnh sát đã xác định và định vị Mickowski thông qua địa chỉ IP mà anh ra sử dụng để chơi Heroes of the Storm. Khi bị thẩm vấn tại nhà riêng, anh ta thừa nhận đã đưa ra những lời tuyên bố cực đoan trong chat-box của tựa game này. Hiện, Mickowski đang bị giam giữ tại Nhà tù Clark với số tiền bảo lãnh lên đến 150.000 đô và phiên điều trần sơ bộ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới đây. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên game thủ bị bắt vì những tuyên bố cực đoan được đưa ra khi chơi Heroes of the Storm. Vài năm trước, một người chơi tựa game này cũng đã bị FBI bắt giữ vì những lời đe dọa chết chóc tới chính Blizzard khi hãng này khai trừ những người chơi buông lời đe dọa và phân biệt chủng tộc.

Heroes of the Storm cũng không phải là tựa game duy nhất phải đối mặt với vấn nạn này. Năm ngoái, một game thủ 45 tuổi cũng đã bị cáo buộc đe dọa giết một đứa trẻ 11 tuổi vì đã đánh bại anh ta trong tựa game nổi tiếng Fortnite. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới việc nhiều tựa game nhưPUBG hay Fortnite bị kêu gọi cấm cửa ở nhiều quốc gia. Thế giới game kỳ thực là một nơi giải trí tuyệt vời nhưng cũng đôi lúc mang lại những hậu quả không mong muốn, nên dù thế nào game thủ cũng nên phân biệt rõ ràng giữa game và đời thực, đừng để lại những hậu quả đáng tiếc như trên.