Hàng loạt chủ quán net im lặng khi khách hàng sử dụng hack: Thế này bảo sao game nào về Việt Nam cũng đầy hack

Rất nhiều chủ quán net khi được hỏi sẽ làm gì khi gặp hack trong quán đều chọn phương án im lặng. Và có thể đó cũng là một hình thức tiếp tay cho tình trạng gian lận đang tràn lan tại các tựa game đình đám hiện nay.

Từ xưa đến nay, việc các game thủ sử dụng những phần mềm gian lận, mất cân bằng game là chuyện xảy ra như cơm bữa. Còn nhớ khoảng 1 thập kỷ trước, những bản hack Perfect của Audition hay Wall hack của Cross Fire còn được các game thủ, các chủ quán net truyền tay nhau rộng rãi như một hình thức để câu khách đến với quán.

net Hàng loạt chủ quán net im lặng khi khách hàng sử dụng hack: Thế này bảo sao game nào về Việt Nam cũng đầy hack 1
Đã từng có một thời, các quán net tại Việt Nam là thiên đường lý tưởng để share nhau bản hack

Thời thế đã thay đổi, giờ đây ý thức người chơi được nâng cao hơn khiến việc lan truyền các bản hack không còn được hưởng ứng như trước nữa. Đi kèm với đó, rất nhiều chủ quán net hay phòng game đều đồng loạt nói không với hack nhằm tạo ra môi trường công bằng nhất trong các tựa game đình đám hiện nay.

Tuy nhiên đâu đó vẫn còn rất nhiều những chủ quán net ủng hộ cho việc game thủ có hành vi sai trái ngay tại quán mình. Mới đây nhất, một chủ quán net đã chia sẻ những điều đáng buồn sau một cuộc khảo sát tưởng chừng mang tính chất “for fun”:

Là một chủ net xuất thân từ một gamer chuyên nghiệp chân chính của dòng game FPS những năm 2010. Giờ thấy cảnh mấy thằng trong net mà Hack là goodbye
hoặc tắt ứng dụng….

Vậy mà đa số các đồng nghiệp làm net lại có suy nghĩ như vậy, hỏi anh em có ức chế không…

hack Hàng loạt chủ quán net im lặng khi khách hàng sử dụng hack: Thế này bảo sao game nào về Việt Nam cũng đầy hack 2

Chia sẻ này được một chủ quán net đăng tải lên một group PUBG của Việt Nam. Đi kèm với đó là những hình ảnh khảo sát với câu hỏi bạn sẽ làm gì nếu có người chơi đang sử dụng hack. Đáng buồn thay, ý kiến số đông đều nghiêng về việc mặc kệ, muốn làm gì thì làm!

hack1 Hàng loạt chủ quán net im lặng khi khách hàng sử dụng hack: Thế này bảo sao game nào về Việt Nam cũng đầy hack 3

hack2 Hàng loạt chủ quán net im lặng khi khách hàng sử dụng hack: Thế này bảo sao game nào về Việt Nam cũng đầy hack 4

Ngay lập tức, chủ quán net nhận được rất nhiều lời đồng tình của các thành viên trong cộng đồng. Là những game thủ phải đối mặt với hack từng ngày, chúng ta sẽ cảm thấy rất phẫn nộ khi có những người đang từng giờ tiếp tay cho những hành vi gian lận đó.

Tuy nhiên nếu đứng trên phương diện người làm kinh doanh, để “nộ long cước” game thủ đang dùng hack trong quán cũng ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố, mà doanh thu chính là thứ bị ảnh hưởng đầu tiên.

pubg Hàng loạt chủ quán net im lặng khi khách hàng sử dụng hack: Thế này bảo sao game nào về Việt Nam cũng đầy hack 5

Thế nhưng nếu cứ tiếp tục dung túng cho người chơi gian lận trong game, để mặc họ tung hoành muốn làm gì thì làm thì bao giờ ý thức chơi game của một bộ phận game thủ Việt Nam đó sẽ khá hơn đây?