Khốn khổ game thủ bị vợ sắp cưới đòi dẹp bàn game để làm… bàn trang điểm

Và câu hỏi đặt ra là liệu các game thủ của chúng ta có sẵn sàng hi sinh niềm đam mê, sở thích để chiều lòng người vợ của mình hay không?

Đối với những game thủ đam mê game chân chính mà nói, việc sở hữu cho mình một góc chơi game riêng là điều không thể thiếu. Cho dù không gian ở có chật hẹp đến mấy thì các chàng trai của chúng ta cũng cố gắng sắp xếp để chừa ra cho mình một “khoảng riêng” để tha hồ tận hưởng niềm đam mê của mình. Thế nhưng, có vẻ như lấy vợ chính là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của game thủ khi từ đây trật tự cuộc sống dường như bị đảo lộn trông thấy. Lúc này, các cánh “mày râu” không còn được hoàn toàn tự ý “thích gì làm đó” như trước nữa mà ít nhiều bị hạn chế bởi những cô vợ. Tất nhiên, cuộc sống lúc này là của cả hai, bao gồm cả không gian sống khi chung sống cùng nhau dưới một mái nhà. Và câu hỏi đặt ra là liệu các game thủ của chúng ta có sẵn sàng hi sinh niềm đam mê, sở thích để chiều lòng người vợ của mình hay không? Câu hỏi này không hề thừa khi trước nay không biết bao nhiêu ông chồng phải rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười” khó tìm lối ra như thế nà. Cụ thể như mới đây, một nam game thủ tài khoản facebook Anh Nguyen đã phải đăng đàn khóc lóc cùng các chiến hữu với câu hỏi đau đầu muôn thủa: “Làm sao để duy trì niềm đam mê game đây” khi mới rậm rịch lấy vợ thôi đã bị vợ sắp cưới đưa vào khuôn khổ. “Có bác nào sắp lấy vợ mà khổ giống như tôi không? Làm sao để duy trì niềm đam mê game đây?”.

Cụ thể, anh chàng này bị cô vợ bắt dẹp bàn chơi game để thay vào đó là bàn trang điểm của mình với lời răn đe: “Nếu mốt lấy em thì phải xác định là dẹp cái bàn chơi game, thay vào đó là bàn trang điểm cho tình yêu. Được thì lấy, không thì thôi à, em nhắm trước vậy rồi”. Mặc dù anh chàng đã cố giải thích “có bàn trang điểm riêng rồi, bàn này để máy tính xem phim, lướt web mà” nhưng cô nàng vẫn một mực không chịu, nếu không biết để máy tính ở đâu thì cho vào toilet. Cuối cùng thì anh chồng cũng bó tay đành chịu thua.

Chứng kiến “nỗi khổ” khó nói của nam game thủ trên, nhiều thành viên tâm huyết vào đưa cho lời khuyên để “lật ngược thế cờ”. “Kêu khi nào nó bỏ son với trang điểm thì mình bỏ game”.“Bỏ máy vào toilet thì cấm vợ vào đấy luôn”.“Cứ mua mấy trò cho nó chơi chung, không khéo nó nghiện hơn ông ấy”.

Thậm chí có người còn lo xa hơn khi vợ chồng mà không đồng nhất quan điểm thì cuộc sống sau này sẽ rất dễ phát sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn. “Vợ thế này thì nên quán triệt tư tưởng trước. Sống chung có rất nhiều vấn đề phát sinh. Chấp nhận hoặc mình từ bỏ được cơ. Chứ mấy cái coi như nhỏ thế này chứ dễ gây ức chế lắm”.“Con phải nói với người yêu trong cuộc sống của mỗi con người đều có niềm đam mê và không gian riêng tư của mình. Nếu như người yêu không thích thì tốt nhất con nên chia tay kiếm người khác. Mình là đàn ông, mình phải làm chủ gia đình, ông bà ta thường nói “dạy con từ thủa còn thơ, dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về”. Con nên nhớ câu này, cũng như bác đây, nếu sống với bác phải hiểu cho bác một không gian riêng tư của mình”. Một thành viên lớn tuổi đầy kinh nghiệm chia sẻ.

Chân dung anh chồng khốn khổ

Quả thật cuộc sống con người, ai cũng có những thú vui và sở thích riêng của minhg. Nhưng đừng vì quá chú tâm vào nó mà làm ảnh hưởng đến những mối quan hệ xung quanh, nhất là làm cho những người thân bên cạnh mình phải khó chịu. Và các cô gái, là người yêu hay vợ cũng nên biết thông cảm phần nào cho những sở thích riêng của người con trai mình yêu nhé!