Hành trình ALAX đến Việt Nam như thế nào? - Cộng Đồng

Hãy cùng khám phá hành trình bén duyên của ALAX với đất nước Việt Nam qua lời kể của ông Del Elson – quản lý khu vực Việt Nam.

Trong những chia sẻ của ông Del Elson với Kênh Tin Game, không chỉ các yếu tố về kỹ thuật hay đặc tính của ALAX Store được nhắc đến. Vị quản lý khu vực thị trường Việt Nam đến từ ALAX cũng kể về hành trình team ALAX Việt Nam được hình thành cũng như phát triển tại đất nước này.

Hành trình ALAX đến Việt Nam như thế nào?

Một người dùng đang trải nghiệm ALAX Store trong buổi ra mắt ứng dụng này

Ông Del cho biết, mọi việc bắt đầu từ bức email ông nhận được cuối năm 2017 của team ALAX Châu Âu. Họ muốn tìm một người tại Việt Nam giúp tạo lập các kênh thông tin trên mạng xã hội sửc dụng tiếng Việt để quảng bá cho ALAX. Việc này đã dẫn đến sự tham gia của Andy Phan – hiện đang là Marketing Manager tại Việt Nam và cũng là nhân sự người Việt đầu tiên.

Đầu năm sau, ALAX nghĩ đến việc tìm một nơi để đặt trung tâm phát triển phần mềm bên ngoài châu Âu để giúp phát triển dự án ALAX. Ban đầu các nơi được suy xét bao gồm Singapore, Trung Quốc hoặc Đài Loan. Với kinh nghiệm làm việc trong ngành phát triển phần mềm tại Việt Nam nhiều năm, ông Del đã đề xuất thêm lựa chọn Việt Nam vì đây cũng là nơi có nguồn lực phát triển phần mềm khá lớn trong khu vực quy tụ nhiều chuyên gia có kỹ năng cao trong việc sản xuất và gia công phần mềm.

Hành trình ALAX đến Việt Nam như thế nào?

Khoảng 1 tháng sau đó, chuyên gia Peter Student và đồng sáng lập ALAX Matej Michalko bay sang Việt Nam gặp gỡ một số công ty phát triển phần mềm để xem xét khả năng hợp tác phát triển cho ALAX. Sau một thời gian cân nhắc, ông Matej đã quyết định thành lập một team hoạt động tại Việt Nam cho dự án ALAX. Sau đó ông Del Elson cũng chính thức gia nhập với tư cách quản lý khu vực Việt Nam.

ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc
ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc
Khác với các Store dựng theo trào lưu, ALAX Store là một hệ thống ý tưởng nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong việc mua game trên di động hiện nay.

Đó là khoảng thời gian thú vị khi làm việc với team tại đây và cả team DECENT tại Châu Âu. Mỗi nhóm có một tiêu chuẩn và định hướng riêng về lập trình. Tôi hay thích thảo luận các vấn đề chuyên sâu về kỹ thuật với team và làm việc với một team vừa năng động vừa có kỹ năng cao luôn là một điều thú vị” – Ông Del Elson cho biết. “Công nghệ được chúng tôi sử dụng cho ALAX là loại mới và hiện đại. Chúng tôi sử dụng ReactJS and Redux cho cả front end, back end và Android. Chúng tôi vận dụng phương pháp cài đặt hạ tầng nhanh bằng Kubernetes và Terraform từ đó có thể định nghĩa cấu trúc hạ tầng của phần mềm bằng code và có thể cài đặt ở bất cứ đâu ví dụ như AWS cloud hoặc các nơi khác. Chúng tôi cũng sử dụng ngôn ngữ lận trình Kotlin cho nền tảng Android, đây được xem là một hậu bối của ngôn ngữ Java nổi tiếng một thời.



Hành trình ALAX đến Việt Nam như thế nào?

Team ALAX tại Việt Nam

Không phải Singapore, không phải Trung Quốc hay Đài Loan – ALAX đã chọn Việt Nam là nơi phát triển đội lập trình của mình. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm của dự án ALAX như ALAX Store vừa ra mắt sẽ có dấu ấn của những lập trình viên Việt Nam, những người được đánh giá là có kỹ năng cao và tinh thần làm việc năng động.

Như chúng ta đã biết ở bài viết trước, ALAX Store ứng dụng cộng nghệ blockchain cùng các giải pháp thay thế thanh toán không ràng buộc thẻ tín dụng đả mở ra một cách phân phối game mới. Và chắc chắn dự án ALAX sẽ chưa dừng lại ở đây, sắp tới rất có thể sẽ có những ứng dụng mới hoặc chức năng mới được bổ sung vào ALAX Store mang theo các ứng dụng công nghệ mới và một phần của nó là công sức của các lập trình viên người Việt trong team phát triển ALAX tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết về ALAX Store:

Trang chủ: http://alax.io

Fanpage: https://www.facebook.com/alaxvietnam/