Hé lộ siêu anh hùng Châu Á đầu tiên được Marvel làm phim riêng

Bộ phim superhero mới của Marvel cũng đang tìm kiếm một đạo diễn châu Á hoặc người Mỹ gốc Á.

Bộ phim siêu anh hùng Marvel đầu tiên có nhân vật chính người châu Á đang được hãng phim ráo riết tiến hành, theo báo cáo từ trang tin Deadline. Tập trung vào anh hùng võ thuật Shang-Chi, bộ phim sẽ được viết bởi nhà biên kịch người Mỹ gốc Trung Quốc Dave Callaham (The Expendables, Wonder Woman 1984) và Marvel cũng đang tìm kiếm một đạo diễn châu Á hoặc người Mỹ gốc Á.

Hé lộ siêu anh hùng Châu Á đầu tiên được Marvel làm phim riêng

Marvel được cho là muốn sản xuất một bộ phim gây tác động lớn đến cộng đồng châu Á và Mỹ gốc Á, sau thành công vang dội của Black Panther (thu hút được các cộng đồng người Mỹ gốc Phi và châu Phi).

Shang-Chi là nhân vật siêu anh hùng được tạo ra vào những năm 1970, cùng thời với một ngôi sao võ thuật khác nhà Marvel, Iron Fist. Sự khác biệt chính giữa hai người chủ yếu ở việc Danny Rand là một người Mỹ da trắng mới biết đến võ thuật, còn Shang-Chi là người Trung Quốc và đã được đào tạo từ khi còn nhỏ.

Hé lộ siêu anh hùng Châu Á đầu tiên được Marvel làm phim riêng

Cả hai đều cần vận công để thi triển chiêu thức, nhưng trong khi Danny sở hữu khả năng tích tụ sức mạnh để bộc phát ở mỗi cú đánh (cho anh ta tên Iron Fist), Shang-Chi lại không có quyền lực siêu nhiên – hoặc ít nhất, không có bất kỳ công năng đặc dị mang đậm chất viễn tưởng. Shang-Chi cũng đôi khi được mô tả là con trai của nhân vật phản diện nguy hiểm Fu Manchu.

Mong rằng với tài năng của Callaham và các thành viên còn lại của nhóm, các cộng đồng châu Á và Mỹ gốc Á sẽ có được khoảnh khắc đáng nhớ tương tự như Black Panther đã mang lại cho cộng đồng riêng của nó.

Theo Polygon