Hiếu Hakumen: Hành trình “san phẳng” rank FIFA Online 4 Trung Quốc của Streamer Việt.

Đem chuông đi đánh xứ người thực ra không hề hiếm có. Tuy nhiên, ở bất cứ trường hợp nào để ở một môi trường khác biệt đánh ra một mảnh “giang sơn” riêng, cần phải có không chỉ trình độ hay may mắn mà còn phải có một thân bản lĩnh và sự tự tin về kĩ năng của bản thân.

hgnbhnb Hiếu Hakumen: Hành trình san phẳng rank FIFA Online 4 Trung Quốc của Streamer Việt. 1

Người đang được nói tới ở đây là Hiếu Hakumen – một cao thủ khét tiếng của cộng đồng Fifa. Với thành tích huy hoàng quá khứ và gần đây nhất từng là nhà vô địch National Championship 2018 và ngôi vị Á Quân EACC Winter 2018 trong bộ môn Fifa Online 4 (FO4), Hiếu Hakumen có đầy đủ những tố chất trên. Tìm kiếm thử thách mới để luôn giữ vững và cải thiện phong độ của bản thân là tiêu chí đặt lên hàng đầu của chàng trai này.

Và bằng khả năng của mình, Hiếu Hakumen đã gây vang động đất Bắc khi lần lượt “san phẳng” các chướng ngại vật tại server miền Nam FO4 Trung Quốc để leo lên ngôi vị Top 1

hgnbhnb Hiếu Hakumen: Hành trình san phẳng rank FIFA Online 4 Trung Quốc của Streamer Việt. 2

Từ một lần bỏ lỡ cơ hội thi đấu đáng tiếc…

Hiếu Hakumen, tên thật là Trương Đức Hiếu, hiện tại đang là một streamer của Box Studio. Bất kì một ai đam mê và hay theo dõi bộ môn Fifa Online chắc chắn sẽ biết đến chàng trai này khi anh đã và đang là một huyền thoại với chức vô địch National Championship 2018, Á quân EACC winter 2018, và vô địch giải BREC China 2018.

Tất cả mọi chuyện bắt nguồn từ nuối tiếc khi bỏ lỡ không kịp tham dự kỳ chung kết giải EACC Spring 2019 được tổ chức tại Trung Quốc, Hiếu Hakumen cảm thấy bứt rứt khi không có cơ hội để cọ sát với các game thủ nước ngoài. Anh tâm sự: “Cọ sát các game thủ nước ngoài để nâng cao trình độ là điều mình luôn mong muốn đồng thời cũng thể hiện trình độ game thủ FO4 ở Việt Nam không hề thua kém bất cứ quốc gia nào”.

Đúng lúc ấy, một fan hâm mộ hay theo dõi stream của Hiếu Hakumen chia sẻ thông tin rằng ping FO4 ở Hà Nội với Trung Quốc khá thấp và không khác biệt nhau là mấy. Ngay lập tức, Hiếu Hakumen bật ra suy nghĩ: “Tại sao mình không thử try hard server nước khác để chứng minh bản thân”. Vậy là anh lọ mọ tạo một tài khoản QQ (mạng xã hội tại Trung Quốc), và cứ thế Series du hí Trung Quốc của anh bắt đầu…

hgnbhnb Hiếu Hakumen: Hành trình san phẳng rank FIFA Online 4 Trung Quốc của Streamer Việt. 3

… tới Series du hí phá đảo Top 1 Server Trung Quốc.

Bắt đầu với đội hình rất yếu, không nạp một chút nào để nâng cấp đội hình khiến toàn bộ cầu thủ của anh đều +0, anh cần mẫn từng ngày để vừa đá vừa mở thẻ free được trao khi làm nhiệm vụ, con đường đi lên giai đoạn đầu của Hiếu Hakumen là cực kỳ khó khăn. Nhưng như ông trời an bài, bất kì thành công nào không thể thiếu được một phần may mắn. Khi mùa Golden Rookie ở Trung Quốc thời điểm đó đã hạ nhiệt và ngay khi mở gói tân thủ, bất ngờ anh nhận được ngay một cầu thủ mùa Legend với giá trị không hề kém. Bắt đầu từ đây quá trình leo rank của Hiếu Hakumen trở nên dễ thở hơn một chút

Tuy nhiên giống như càng lên cao càng lạnh, khi cố gắng try hard ở chế độ không giới hạn lương ở mức rank cao, chênh lệch đội hình từ các đại gia top nạp với những người chơi còn lại là rất nhiều. Không khác gì đem một toán nông dân cầm giáo mác đi khiêu chiến với đội quân súng ống trang bị đầy đủ – “Lúc ấy khi đá mình cảm tưởng như đang chấp người, vừa ra sân đã thiếu mất 2 – 3 cầu thủ” – Hiếu Hakumen nhớ lại.

Để bù đắp phần nào sự chênh lệch đó, Hiếu Hakumen quyết định sau khi build đầy đủ đội hình, anh di chuyển toàn bộ sang chế độ giới hạn lương, nơi mà kỹ năng quan trọng hơn tiền bạc. Và với thế chẻ tre, Hakumen leo thẳng một mạch lên Top 1 khiến cả giới FO4 Trung Quốc như chịu đựng một vụ nổ. Một loạt các streamer, cao thủ Trung Quốc săn tìm, kết bạn với Hakumen nhằm đưa trận giao hữu của họ với anh lên kênh stream. Cứ thế, một người Việt Nam đứng trên đỉnh cao nhất của server Trung Quốc được sinh ra…

Theo dõi quá trình leo Top 1 server Trung Quốc của Hakumen tại đây: 

https://www.facebook.com/Box.HieuHakumen

“Mục tiêu kế tiếp sẽ là Top 1 rank Hàn Quốc”

Đó là những gì Hiếu Hakumen chia sẻ. Theo như anh nói trình độ của các game thủ Hàn Quốc là không thể bàn cãi, nếu ở Trung Quốc, tạt cánh đánh đầu và duy trì lối đá tacadada này là đặc sản và có thể tìm cách khắc chế thì ở Hàn Quốc không có bất kì một lối đá cố định nào. Họ có khả năng tư duy cực cao và kỹ năng cá nhân rất tốt nên sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Hiện tại thì Hiếu Hakumen đang tạm dừng chân ở Top 11 server Hàn và vẫn đang cố gắng để leo lên ngôi vị số 1 ít nhất một lần. Anh hi vọng với màn thể hiện của mình sẽ trở thành động lực và niềm cảm hứng để các game thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu đem về tiếng vang cho đất nước trong cộng đồng Fifa Online Thế Giới.

Hãy cùng chờ đợi và theo dõi những bước chân của huyền thoại này tại rank FO4 Hàn nhé!