A Plague Tale: Innocence - Game kinh dị lấy chủ đề chuột cống được game thủ khen nức nở

Không chỉ phải chạy trốn sự truy đuổi của tổ chức dị giáo, người chơi còn bị đẩy vào cuộc chiến với hàng ngàn hàng vạn con chuột.

Hôm qua A Plague Tale: Innocence – tựa game hành động mạo hiểm mới của nhà phát triển độc lập Asobo Studio đã chính thức ra mắt game thủ thế giới. Tựa game lấy bổi cảnh nước Pháp vào năm 1349 ki một đại dịch giết người đáng sợ - dịch hạch bùng nổ, cả đất nước bị đẩy đến bờ vực của sự sụp đổ. Chỉ mới 15 tuổi, cô gái Amicia bé bỏng và đứa em trai còn thơ của cô buộc phải trốn chạy khỏi sự đuổi bắt của thế lực tôn giáo đuổi bắt vì bị vu là nguyên nhân gây ra dịch hạch. Hai chị em bị ép đến một ngôi làng nơi đã bị hủy diệt hoàn toàn bởi dịch bệnh hung ác và phải đối mặt với những đàn chuột… những đàn chuột lên đến hàng nghìn hàng vạn con.

Lũ chuột – những “công thần” lan truyền bệnh dịch mang đến một sức tàn phá khủng khiếp, chúng ăn hết tất cả mọi thứ trên đường đi kể cả xác người chết, sinh sôi với tốc độ kinh hoàng. Thứ duy nhất có thể giúp người chơi tránh được cuộc tấn công của những sinh vật đáng sợ này chỉ có ngọn lửa. Đối mặt với tương lai tăm tối, họ chỉ có thể dựa vào nhau, giãy giụa để giành lấy sinh tồn.

A Plague Tale: Innocence đã có một khởi đầu khá thuận lợi khi giành được những điểm số khá khả quan từ các trang web đánh giá game uy tín: IGN: 7/10, GameSpot: 8/10… Đồng thời phản ứng của người chơi với tựa game này trên Steam hiện đang rất tốt. Có tới 91% trong tổng số bình luận của người chơi trên Steam là đánh giá tích cực, cốt truyện của tựa game được người chơi đánh giá cao. Người chơi bày tỏ A Plague Tale: Innocence có tiết tấu nhanh kịch tính, tình thân được biểu hiện một cách chân thực, âm nhạc cuốn hút, giống như một phiên bản kết hợp giữa siêu phẩm The Last of Us và Uncharted.

Tuy nhiên vấn đề ưu hóa của tựa game vẫn chưa đạt được sự mong đợi của các game thủ, nhiều người chơi bày tỏ tốc độ khung hình của game thấp, dùng GTX 1050ti mà cũng chỉ đạt 40 fps, dùng GTX 1660ti thì lag như đang xem Powerpoint. Không những giật lag mà tựa game còn tồn tại khá nhiều BUG nhỏ, hy vọng nhà phát triển sẽ sớm ngày khắc phục những lỗi trên.

Hiện A Plague Tale: Innocence đã chính thức có mặt trên các nền tảng PS4, Xbox One và PC.