Hong Kong: iPhone 14 bán la liệt ở lề đường

Hoạt động mua bán diễn ra tấp nập dù chỉ cách Apple Store vài bước chân. 

TIN LIÊN QUAN

Trong khi người dân nhiều nước trên thế giới vẫn đang mòn mỏi chờ đợi để được cầm trên tay iPhone 14 thì ở Hong Kong (Trung Quốc), việc mua iPhone 14 dễ không kém gì “mua rau”, miễn là bạn có đủ tiền.

Từ cuối tuần trước, người dùng Hong Kong đã được cầm trên tay iPhone 14. Tuy nhiên không ít người mua được iPhone sớm đã chọn cách bán lại ngay ngoài Apple Store chính hãng để kiếm lời.

Tại Apple Store Causeway Bay vào ngày 16 tháng 9, người dân địa phương đã xếp hàng từ lâu trước giờ mở bán (8 giờ sáng). Họ là những người đầu tiên ở Hong Kong được chạm tay vào iPhone 14.

Trong ảnh là Max – một tín đồ đích thực của “táo khuyết” và luôn ủng hộ Apple mỗi khi iPhone mới ra mắt. Chia sẻ với tờ HK01, Max nâng cấp iPhone 13 trắng lên iPhone 14 Pro để được trải nghiệm tính năng Dynamic Island.

Theo HK01, người mua iPhone tại cửa hàng chính hãng không có dấu hiệu chen lấn. Nhân viên sẽ phát iPhone theo đợt, mỗi đợt 100 chiếc.

Một khách hàng mua cùng lúc 4 chiếc iPhone

Theo ghi nhận của HK01, tình trạng “đầu cơ” iPhone 14 năm nay tại Hong Kong còn nhộn nhịp hơn cả năm ngoái. Nhiều người cầm chưa nóng máy đã ở lại phía ngoài Apple Store để bán lại cho những người có tiền nhưng không có thời gian xếp hàng hay đặt trước.

Một số người còn mở cả quầy bán hàng chục chiếc iPhone. Giá iPhone 14 Pro và 14 Pro Max 256 GB bán lại đắt hơn so với cửa hàng chính hãng khoảng 165 USD (~ 4 triệu đồng). Các mẫu bộ nhớ càng lớn hơn thì chênh lệch càng cao.

Người muốn mua iPhone bán lại có rất nhiều lựa chọn ngay bên ngoài Apple Store.

Nếu không muốn đứng ở lề đường, người muốn sở hữu iPhone sớm cũng có thể tìm đến các “chợ đen” như Xianda Plaza. Các mẫu iPhone “đắt hàng” nhất như iPhone 14 Pro Max sẽ chênh giá khoảng 150 – 250 USD.