Tổng thống Mỹ Joe Biden quảng cáo xe điện nhưng ảnh minh hoạ lại ngồi trên xe xăng

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới  đây đã đăng bài trên Twitter cá nhân quảng cáo về xe điện nhưng lại dùng hình ngồi trên xe xăng để minh hoạ khiến người xem bối rối.

TIN LIÊN QUAN

Tự nhận mình là “người mê xe”, cách đây không lâu tổng thống Mỹ Joe Biden đã có một buổi triển lãm ô tô Detroit vào ngày 14/9. Sau buổi triển làm ông đã đăng tải bài viết quảng cáo về dòng xe điện và kêu gọi người dân bỏ xe xăng, khuyến khích sử dụng xe điện. Theo tờ New York Post, tại triển lãm Detroit ông Biden đã thử cả các loại xe xăng và xe điện có giá trị cao như Chevrolet Corvette Z06, ô tô điện Chevrolet Silverado EV, Cadillac Lyric…

Khi lái thử dòng Cadillac Lyric chạy bằng điện ông còn nói đùa với phóng viên: “Lên xe đi tôi sẽ đưa bạn đến Washington.” Tuy nhiên sau khi thử chiếc xe này, ông chia sẻ rằng đó là một chiếc xe đẹp nhưng ông đánh giá cao chiếc Chevrolet chạy bằng xăng hơn trong khi chính ông đang kêu gọi người dân từ bỏ xe xăng để chạy xe điện.

Ông Biden trải nghiệm trên chiếc Chevrolet Corvette Z06 tại triển lãm ô tô Detroit

Đáng chú ý là sau buổi triển lãm, Tổng thống “mê xe” đã đăng tải bài viết trên Twitter ca ngợi các dòng xe điện với nội dung : “Mọi người đều biết tôi là người mê xe. Hôm nay tôi đã đến tham quan Triển lãm ô tô Detroit và tận mắt nhìn thấy các dòng xe điện, chúng mang lại nhiều lý do để lạc quan về tương lai của chúng ta.” tuy nhiên bức ảnh đính kèm lại là hình ông cùng với chiếc Chevrolet chạy bằng xăng mà ông đã từng khen trong buổi triển lãm. Dòng tweet của vị Tổng thống này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tổng thống Joe Biden đăng bài đăng xe điện nhưng ảnh lại là xe xăng

Nhiều người để lại bình luận dưới bài viết của ông Biden rằng một người mê xe như ông mà cũng nhầm lẫn giữa xe xăng và xe điện sao. Tạp chí “Road and Track” của Mỹ thì cho rằng có lẽ người phụ trách trang Twitter của Tổng thống có sự nhầm lẫn chiếc xe trong bài đăng là mẫu xe điện mới bởi vào tháng 4, Chevrolet từng cho biết họ sẽ chế tạo một chiếc Corvette Z06 chạy bằng điện.

Chiếc Cadillac Lyric chạy bằng điện cũng được Tổng thống chạy thử

Ông Joe Biden đang rất khuyến khích người dân nước Mỹ sử dụng xe điện và cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ nếu người dân muốn mua. Trong đạo luật giảm lạm phát được ký vào tháng trước có một nội dung rằng chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ khoản tín dụng thuế 7500 đô la Mỹ nếu người dân muốn mua xe điện mới. Luật Xây dựng mà ông Biden ký năm ngoái cũng có nội dung thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện là phân bổ 5 tỷ đô la trong 5 năm để các bang triển khai xây dựng các mạng lưới trạm sạc xe điện. Đặc biệt, trong buổi triển lãm Detroit vừa qua, vị Tổng thống này cũng đã công bố phê duyệt tài trợ 900 triệu USD để xây dựng các trạm sạc xe điện trên các chặng đường cao tốc quốc gia dài tới 53000 dặm ở 34 bang và Puerto Rico.