Hướng dẫn chọn giao diện mới của Facebook, 2 tùy chọn Sáng - Tối

Nhiều người khá bất ngờ với phiên bản mới của Facebook (trên PC) hiện đang trong giai đoạn mở thử nghiệm.

Facebook trở thành một mạng xã hội toàn cầu – nơi con người kết nối với nhau, nơi doanh nghiệp tạo ra liên kết trong hợp tác công việc, nơi để lưu giữ mọi khoảnh khắc. Một trong những lần đổi mới đáng kể tới đây là việc mạng xã hội này tung ra giao diện mới với nhiều tính năng và hình ảnh độc đáo giúp người dùng trải nghiệm sự thú vị và mới mẻ.

Tương tự cách thức các phiên bản trước, để chuyển sang giao diện mới (beta), bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản là click chọn phần Tùy chọn – nơi có cửa sổ sổ xuống để chọn Đăng xuất. Trên phần Đăng xuất sẽ có mục chọn Chuyển sang giao diện Facebook mới. Bạn chọn và Facebook sẽ tự động chuyển đổi cho bạn (khoảng 5 giây).

Về giao diện mới của Facebook, sau một vài phút sử dụng, nhiều người sẽ thấy được thiết kế khá gần gũi với giao diện trên mobile. Trước hết là giao diện này sẽ có hai tùy chọn màu sắc là sáng hoặc tối. Tùy theo sở thích, thói quen mà bạn có thể chọn lựa. Phần chọn này nằm ở mục Tùy chọn có cửa sổ sổ xuống (gần như trên YouTube).

Thay vì chọn phần Trang cá nhân hay các tính năng Đã lưu, Nhóm, Video, Marketplace… bằng cách click vào biểu tượng Profile như trên mobile thì nay phần này được thể hiện toàn bộ phía bên trái màn hình trên PC, cho phép người dùng chọn lựa dễ dàng và nhanh chóng.

Đặc biệt phần Tin nhắn (Messenger) được tối ưu và làm giản tiện khá nhiều. Có lẽ nhiều người sẽ thích giao diện này nhất bởi có thể theo dõi, quan sát và thao tác dễ dàng trong quá trình trò chuyện trên Facebook. Phần tin nhắn mới được tách biệt và đẩy xuống phía dưới cho phép bạn tìm nhanh được người muốn gửi tin nhắn.

Ngoài ra, các phần mục Trang chủ, Lời mời kết bạn, Nhóm, Marketplace, Watch được đẩy lên đầu như trên phiên bản moble. Điểm hạn chế có lẽ là giao diện thiết kế thưa, có nhiều khoảng trắng tạo cảm giác trống trải. Nếu muốn chuyển về giao diện cũ, bạn cũng vẫn vào phần chọn chế độ màu như ở trên và ngay bên dưới là Chuyển sang Facebook thông thường sẽ về bản cũ.

Giao diện mới của Facebook là một trải nghiệm thú vị dành cho những ai yêu thích sự mới mẻ, khám phá. Tuy nhiên, với những người mới dùng hoặc đã quen giao diện cũ khó bỏ có lẽ cũng cần thời gian làm quen lại. Phiên bản mới dự kiến ra mắt chính thức cuối năm 2020.