Huyền thoại Commandos đánh tiếng sau 15 năm mất tích

Commandos - Dòng game hành động lén lút liệt vào hàng huyền thoại một thời, đã đánh tiếng trở lại sau 15 năm im hơi lặng tiếng.

Đừng gọi mình là game thủ nếu bạn không biết đến Commandos - một trong những huyền thoại của làng game PC thế giới. Commandos mang danh tiếng lẫy lừng từ thời kỳ mà PC còn là những chiếc máy cà tàng với 128MB RAM và chiếc màn CRT khủng bố, ghi dấu ấn sâu đậm nhiều thế hệ game thủ Việt khi mà Internet vẫn còn là một thứ xa xỉ đối với giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên kể từ Commandos 3: Destination Berlin - Phiên bản "chính thống" cuối cùng phát hành vào năm 2003, Commandos chưa một lần hẹn ngày trở lại với game thủ. Không một ai biết lý do, không một ai hiểu tại sao huyền thoại một thời lại chấm dứt tất cả trong im lặng.

Cứ như vậy 15 năm trôi qua và Commandos dần trở thành một kỷ niệm không hơn trong quá khứ của nhiều người. Tuy nhiên hôm nay sau hơn một thập kỷ im hơi lặng tiếng, Commandos đã bất ngờ sống dậy và chuẩn bị cho hành trình trở lại thế giới ảo của mình.

Tất cả bắt đầu với việc nhà phát hành Kalypso - tên tuổi nổi tiếng với những tựa game chiến thuật và mô phỏng như Tropico, chính thức mua lại bản quyền của Commandos. Điều này đồng nghĩa là Commandos sẽ được hồi sinh với việc phát triển một phiên bản game hoàn toàn mới song song với quá trình "Remake" toàn bộ series trước đây. Giám đốc toàn cầu của Kalypso, ông Simon Hellwig cho hay:

Đây sẽ là một tin không thể vui hơn với những fan Commandos nói riêng và dòng game hành động lén lút nói chung. Hình những người lính đặc nhiệm của quân đội Đồng Minh hành sự dưới mưa bom bão đạn của Thế chiến thứ 2 chắc chắn sẽ khơi gợi vô vàn cảm xúc cho vô vàn thế hệ game thủ Việt.