iChi TV và những đánh đổi để theo đuổi nghề Streamer

iChi TV là một trong số các ít các Streamer đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau trước khi bén duyên với nghề streamer.

iChi TV là một trong số các ít các Streamer đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau trước khi bén duyên với nghề streamer và trong suốt quãng thời gian đó, có nước mắt, thậm chí cả máu…

Với đa số các bạn trẻ bây giờ, streamer là một công việc dễ tiếp cận và chỉ cần một chút may mắn, tài năng và khẳng ăn nói là sẽ nhanh chóng được công chúng quan tâm. Nhìn vào những thành công của những PewPew, Viruss, Độ Mixi,… có vẻ như đây là một công việc dễ dàng, thế nhưng đến khi bước chân vào thì mới biết, không chỉ gặp chiếm quỹ thời gian của bản thân hơn gấp nhiều lần công việc khác, cùng với sự cạnh tranh khắc nghiệt khiến tỷ lệ đào thải của ngành nghề này cực kỳ cao. Đối mặt những khó khăn như vậy, trừ những streamer có tiềm năng tài chính hoặc phải thực sự đam mê và kiên trì với công việc, thì hầu hết đều bỏ cuộc sớm.

iChi TV cũng là một streamer trẻ ngưỡng mộ lớp đàn anh đi trước và lựa chọn theo đuổi nghề streamer. Thế nhưng khác với đa số, khi đối mặt với khó khăn, iChi TV không hề nản chí, anh đã chứng tỏ được niềm đam mê của bản thân mình đối với công việc này. Vượt qua liên tiếp những khó khăn, câu chuyện của iChi TV thực sự vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Chân dung iChi TV, streamer từng đại diện Việt Nam tham dự event Đông Nam Á

iChi TV tên thật là Nguyễn Hoàng Duy Minh, vốn là một sinh viên Đại Học ngành Công nghệ thông tin. Vì điều kiện gia đình khó khăn, ba mẹ dưới quê mặc dù vẫn gửi tiền lên cho iChi hàng tháng, nhưng số tiền đó lại rất nhỏ, chỉ đủ để trả tiền trọ, vậy nên ngay khi bước chân lên mảnh đất Sài Gòn hoa lệ, việc đầu tiên của chàng trai này là tìm kiếm cho mình một công việc để nuôi sống chính mình.

Theo như iChi tâm sự: “Công việc đầu tiên mình nhận được đó là bốc vác, sau đó là bưng cafe và phát tờ rơi. Có thời điểm tiền học gấp quá mà ba mẹ chưa kịp gửi tiền lên, mình làm song song cả 3 cùng một lúc. Chiều đi học về làm ở quán cafe đến hơn 9 giờ tối, tranh thủ 30 phút đi phát tờ rơi rồi 10 giờ đêm ra công trường làm việc tới 6 giờ sáng, về nhà tắm rửa rồi đến trường học lúc 7 giờ.”

Mỗi ngày ngủ gà ngủ gật chưa được 3 tiếng, áp lực tiền bạc cùng áp lực theo kịp các môn học tại trường khiến iChi kiệt quệ. Thậm chí nợ môn, nợ tiền học khiến chàng trai này chán nản, anh từng nghỉ học một thời gian dài, đắm chìm vào thế giới game để tìm kiếm cho mình một quãng thời gian nghỉ ngơi.

iChi TV

iChi TV đã từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau trước khi trở thành Streamer

Lúc ấy cũng là thời điểm nghề streamer bùng nổ vào giữa năm 2018, thấy nhà nhà stream, người người stream, iChi cũng tập tành bắt chước, lúc đầu chỉ là với tâm lý trải nghiệm, thế nhưng đến khi tiếp xúc, iChi mới nhận ra mình rất phù hợp và cảm thấy yêu thích công việc này.

Không muốn trở lại những tháng ngày điên rồ không có lấy một giấc ngủ ngon, iChi liều xin bảo lưu kết quả học và dành thời gian nhiều hơn cho việc Streaming. Biết tin, ba mẹ anh cực lực phản đối, thậm chí dứt khoát cắt đứt khoản tiền nhà nhỏ nhoi hằng tháng gửi lên để bắt anh quay trở lại việc học tập.

Thông thường, với một cậu sinh viên non trẻ vừa bước chân ra đời, có lẽ những áp lực bộn bề từ tất cả mọi thứ xung quanh sẽ sớm nhấn chìm đam mê và đưa chàng trai ấy quay trở lại với guồng sống vô vị, thế nhưng với iChi, anh bất chấp: “Thời điểm ấy, mình live mỗi tháng chỉ được 4-500 ngàn từ tiền donate, nhưng lại cảm thấy rất vui. Khổ, nhưng cảm nhận được mình vẫn là mình Có những người thực sự đã chết từ khi bước chân vào Đại Học, nhưng mình thì mình được sống”.

iChi TV

“Có những người thực sự đã chết từ khi bước chân vào Đại Học, …” – iChi TV

Bị đuổi ra khỏi căn nhà trọ do không đủ tiền nhà, iChi tìm cách xoay sở với các công việc làm thêm: “Mình lúc ấy để tiết kiệm, liền ngủ ngay tại quán Net. Mỗi đêm chơi 25 ngàn đồng, stream xong cái là ngủ tại chỗ luôn.” – Anh hồi tưởng lại.

Nhưng bất hạnh chưa buông tha chàng trai này, ngay sau đó một thời gian ngắn, trong thời gian thử việc cho một công ty tài chính, anh bị kẻ gian lấy mất ví, bên trong có toàn bộ tiền tích cóp của anh cho những dự định tương lai. Chưa hết, trên quãng đường thất thểu trở về nhà, iChi lại bất ngờ bị cướp mất chiếc điện thoại, thứ tài sản cuối cùng trên người của anh. Trong túi lúc ấy của iChi, chỉ còn đúng tờ tiền 20 ngàn.

Rất may, nhờ bạn bè giúp đỡ, iChi gắng gượng sống qua những ngày gian nan. Trừ thời gian lên sóng livestream và đi làm, anh còn nhận thêm công việc editor và photograph, rảnh một chút thì lại ra công trường hoặc đi làm shipper.

iChi TV

Bạn bè luôn giúp đỡ để cho iChi có ngày hôm nay

Bẵng đi một thời gian, cuối cùng nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi, iChi được nhận vào một công ty streaming nhỏ, thế nhưng với điều kiện là phải stream 6 tháng không lương. Trong thời gian đó, có những lúc iChi tưởng chừng như tuyệt vọng, số lượng view của anh trong suốt 5 tháng không vượt được quá một bàn tay, iChi từng nghĩ đến những tình huống tồi tệ nhất như trở thành một kẻ lang bạt giữa vùng đất Sài Gòn.

Thế nhưng trời không phụ người kiên trì, nhờ sự động viên rất lớn và đồng hành không biết mệt mỏi từ chính lượng người theo dõi nhỏ bé đó, số lượng view của iChi bất ngờ bùng phát từ khi anh chuyển sang tựa game Free Fire.

Lúc được thông tin bản thân vượt qua quãng thời gian thử việc thành công, nước mắt của iChi không kiềm chế được, anh cười nhớ lại: “Lúc ấy nếu không có bạn mình đỡ, mình đã khuỵu xuống tại chỗ mà không đứng lên nổi nữa rồi. Đến giờ nghĩ đến, tay mình vẫn còn run”.

Một thời gian sau khi hết hợp đồng với công ty cũ, iChi gia nhập Box Studio, ngay lập tức chàng trai này đã có những bước tiến vượt bậc, anh đã từng trở thành 1 trong 5 Streamer đại diện Việt Nam tham dự Showmatch Free Fire do OTA Network và Facebook Gaming tổ chức thi đấu cùng các streamer khác tới từ Thái Lan và Indonesia.

iChi TV

iChi TV hiện tại là một trong những streamer hàng đầu của làng Free Fire Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại, iChi đã là một trong những streamer nổi danh nhất cộng đồng Free Fire Việt Nam và có chỗ đứng nhất định trong cộng đồng Streamer Việt. Không chỉ nuôi sống được bản thân, iChi còn dư dả tài chính gửi về cho gia đình, bố mẹ anh sau những thành công của con trai, đã chấp nhận và trở thành người ủng hộ đáng tin cậy nhất phía sau lưng anh.

Ngoài công việc streamer, iChi còn thể hiện năng khiếu xuất sắc trong việc diễn xuất với những vai diễn trong các clip ngắn, series hài hước,… Hứa hẹn trong tương lai, iChi không chỉ bó gọn mình trong hình tượng một streamer hài hước thân thiện mà còn là một diễn viên giỏi trong tương lai.