Kanye West bị chỉ trích vì bán quần áo hàng triệu đồng trong túi rác

Kanye West trở thành tỷ phú USD một phần nhờ thương hiệu thời trang do anh sáng lập. 

TIN LIÊN QUAN

Rapper tai tiếng một lần nữa bị chỉ trích do bán bộ sưu tập quần áo mới nhất trong những túi đựng rác.

“Đây là cách họ đang bán Yeezy GAP”, một người dùng Twitter ở New York đặt chú thích khi chia sẻ bức ảnh những món đồ cũ nát được nhét trong các túi rác lớn màu đen, đặt trên sàn của một cửa hàng Gap.

Hình ảnh khiến mạng xã hội xôn xao

Nhân chứng kể lại:

“Nhân viên bán hàng nói rằng Ye đã phát điên lên khi thấy họ để [quần áo của anh ấy] trên giá treo vì đây mới là cách anh ta muốn. Họ sẽ không giúp bạn tìm đồ vừa vặn đâu, bạn phải tự tìm mọi thứ thôi”

Hình ảnh đã gây ra phản ứng dữ dội, với một số nhà phê bình chỉ trích West đang đánh tráo khái niệm “thời trang” để kiếm lời:

“Một tỷ phú làm vậy là hoàn toàn sai. Anh ta không nhìn thấy hoàn cảnh của mọi người, không nhìn thấy những con người đang đau khổ. Họ chỉ thấy cơ hội kiếm lợi, điều đó thật kinh tởm”.

Một ý kiến khác viết: “Đây hẳn là một thử nghiệm xã hội”.

Kanye West khẳng định BST mới lấy cảm hứng từ người vô gia cư

Một nhân chứng khác cũng tuyên bố họ đã nhìn thấy BST Yeezy Gap được bày bán theo cách tương tự tại một cửa hàng ở Houston.

BST Yeezy Gap bao gồm loạt quần thể thao, áo nỉ và phụ kiện lớn, màu xám đậm. Chúng có giá dao động từ 40 USD (móc khóa ~ 936 nghìn đồng) đến 340 USD (áo – 7,9 triệu đồng).

“Thật buồn cười khi ta phải lấy một chiếc áo hoodie 240 USD (5,6 triệu đồng) từ túi rác”, một người dùng Twitter mỉa mai.

Phong cách thời trang độc dị của West

Tuần trước, Kanye – ông bố 45 tuổi của 4 đứa trẻ giải thích rằng “nguồn cảm hứng lớn nhất cho mọi thiết kế” của anh là “những người vô gia cư”.

Khi đó, Kanye cũng bị mỉa mai bởi những bình luận như “không ai vô gia cư mà mua được đồ 200 USD hết” hay “vâng, nhìn vào người vô gia cư để thiết kế nhưng chỉ bán những đôi giày 499 USD cho tầng lớp trung lưu”.