Sân bóng đá kiêm luôn ga tàu đặc biệt nhất thế giới

Sân vận động độc đáo nhất thế giới với một đường ray xe lửa chạy ngang qua là niềm tự hào của câu lạc bộ bóng đá nghiệp dư tại Slovakia.

Sân vận động độc đáo nhất thế giới với một đường ray xe lửa chạy ngang qua là niềm tự hào của câu lạc bộ bóng đá nghiệp dư TJ Tatran Cierny Balog tại Slovakia.

TIN LIÊN QUAN

Cierny Balog, một thị trấn nhỏ của Slovakia với khoảng 5.100 dân, đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người trong vòng bảy năm qua, tất cả là nhờ vào sân bóng đá có một không hai mà thị trấn sở hữu.

Vào năm 2015, video quay lại cảnh một chiếc tàu hỏa động cơ hơi nước chạy ngang qua đường ray nằm chắn ngang giữa khán đài và sân bóng đá đã được lan truyền trên mạng. Ngay sau đó, nhiều người không khỏi thích thú và tò mò, tự hỏi liệu đây chỉ là sự kiện đặc biệt diễn ra một lần, hay thực sự có một chuyến tàu thường xuyên chạy ngang qua sân vận động.

Mặc dù nghe có vẻ kì lạ, nhưng câu trả lời là chính xác có một đường ray nằm ngay trong sân bóng đá. Đường ray này mang tên Čiernohronska và sẽ có một chuyến tàu du lịch động cơ hơi nước chạy ngang qua đây trong suốt mùa hè.

Sân bóng đá Cierny Balog được xây dựng vào khoảng những năm 1980, thời điểm đó, tuyến đường sắt này đã cũ và không còn được sử dụng nữa. Mặc dù vậy, người dân cũng không rõ tại sao thành phố lại chọn đúng vị trí này để xây dựng sân vận động. Trong suốt một thập kỷ sau đó, đường ray xe lửa vẫn còn nguyên vẹn trên sân như một điểm nhấn để trang trí.

Nhưng vào đầu những năm 1990, mọi thứ bắt đầu thay đổi khi có một nhóm người đã tự nguyện sửa chữa tuyến đường. Đến năm 1992, đường ray Čiernohronska chính thức được mở cửa trở lại và hoạt động như một tuyến đường sắt di sản dành riêng cho khách du lịch.

Tuyến đường sắt này dài 17km, chạy giữa Chvatimech và Vydrovo. Điểm đặc biệt là chuyến tàu hỏa độc nhất của nó lại chạy bằng động cơ hơi nước, mang một vẻ cổ điển nguyên bản như những chuyến tàu từ thời xa xưa. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Lower Tatras có thể mua vé di chuyển bằng chuyến tàu này. Sân bóng đá Cierny Balog là một trong những địa điểm nổi bật của hành trình.

Những người dân ở Slovakia và cả các cầu thủ đều đã quá quen thuộc với việc đang ngồi xem đá bóng thì có một đoàn tàu ồn ào lướt qua. Trong khi các cầu thủ luôn cố gắng phớt lờ đoàn tàu để tập chung vào trận đấu, khán giả ngồi trên khán đài lại thường tỏ ra thích thú và nhiệt tình chào đón “vị khách đặc biệt”.

Thêm vào đó, khung cảnh sân vận động đơn giản, mang vẻ cũ kỹ với những hàng ghế gỗ đã có phần mục nát càng làm tăng sự hoài cổ, khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm được khách du lịch hết sức ưu ái khi đến với “trái tim của Châu Âu” Slovakia.