Mặc dù chỉ vừa mới ra mắt nhưng cùng với những chuyến thám hiểm du sơn ngoạn thủy và tạo hình nhân vật dễ thương, Genshin Impact ngay lập tức để lại ấn tượng đẹp với những bóng hồng game thủ. Cũng như những nữ game thủ khác K.emon đến với game bằng đam mê nhưng đặc biệt hơn không chỉ cày cuốc và gacha như những game thủ khác, cô nàng họa sỹ K.emon biến đam mê thành cảm hứng và truyền tải đam mê đến cộng đồng qua những bức tranh nghệ thuật đơn giản nhưng rất dễ hiểu và không kém phần đáng yêu.
K.emon là ai?
Dành cho những ai chưa biết thì K.emon chính là nghệ danh của họa sỹ trẻ Nguyễn Thị Hoàng Linh và đối với game thủ Liên Minh Huyền Thoại thì K.emon từ sớm đã là một biểu tượng khi những tác phẩm nghệ thuật của cô nàng đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của LMHT ở Việt Nam. Thời gian đầu hầu hết các tác phẩm của cô nàng đều là tranh vẽ đen trắng với nét vẽ đơn giản pha chút ngây thơ của game thủ nhưng đằng sau nét tinh nghịch đó lại là những câu chuyện quen thuộc mà bất kỳ game thủ nào cũng thường xuyên gặp được trong những trận đấu xếp hạng LMHT.
Gắn bó với LMHT từ 2014 và giờ đây K.emon lại tiếp tục khiến cộng đồng bất ngờ khi nàng họa sỹ tinh nghịch này lại tiếp tục chinh chiến và sẻ chia đam mê của mình qua những tác phẩm mới về Genshin Impact mặc dù tựa game này chỉ vừa ra mắt được 1 tháng. Ngoài việc sáng tác những bức tranh nghệ thuật thì K.emon giờ đây dành nhiều thời gian hơn cho việc khám phá Genshin Impact và giải trí cùng bạn bè do đó những tác phẩm của cô cũng đồng thời nhiều muối hơn so với nét đơn giản năm nào.
Hành trình đến với đam mê của K.emon
Đến với LMHT huyền thoại bằng sự tò mò khi được chúng bạn mời đi chơi net, Hoàng Linh nhanh chóng bị thu hút bởi tựa game này nhất là khi LMHT ở thời điểm 2013-14 vẫn là một cái gì đó mới mẻ và thu hút đối với một nữ game thủ như cô. Dần dần K.emon bắt đầu tìm hiểu và rồi từ một game thủ mới chập chững tập chơi cô nàng bắt đầu trở thành fan cuồng đồng thời chia sẻ những trải nghiệm thường ngày trong game qua những tác phẩm nghệ thuật dễ thương của mình. Với nét vẽ vui nhộn và sự sáng tạo của mình, K.emon dần trở nên nổi tiếng trong cộng đồng, thậm chí câu chuyện vui “Khi Lee Sin tìm lại được ánh sáng” nhân dịp ra mắt trang phục Lee Sin Tuyệt Vô Thần của cô ấn tượng đến mức được fanpage League of Legends chính chủ của Riot Games giới thiệu và vinh danh trên toàn thế giới.
Tuy nhiên bước sang năm 2020 dường như không muốn bó buộc đam mê vào một chủ đề duy nhất, K.emon bắt đầu tìm đến những nguồn cảm hứng khác như Among Us và Genshin Impact tình cờ thay nguồn cảm hứng mới của nàng họa sỹ tinh nghịch này lại đem đến những tiếng cười sảng khoái hơn cho game thủ sau những giờ cày cấp nhà thám hiểm, đánh boss vất vả giữa đêm khuya.
Những tác phẩm cộng đồng là chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công của game
Hầu hết game thủ cho rằng một tựa game được xem như thành công là nhờ những yếu tố như đồ họa, âm nhạc, lối chơi… Tuy nhiên với Mọt Lang Thang thì cộng đồng mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành hay bại của một tựa game online. Để dễ liên tưởng hãy nhìn vào sự thành công của Among Us trong thời gian qua, mặc dù ra mắt vào 17-11-2018 nhưng gần 2 năm trời Among Us gần như bị ghẻ lạnh và chẳng mấy ai quan tâm, thậm chí game thủ thời kỳ đầu còn không thể tìm ra nổi đủ bạn bè để kiến tạo một trận đấu. Chỉ đến khi các streamer nổi tiếng và những tác phẩm cộng đồng như tranh vẽ, video clip ngắn… dựa trên nét vẽ đơn giản của Among Us ra đời thì tựa game này mới chính thức thoát chết và thành công đến mức nhà phát triển chả buồn nhắc đến Among Us 2.
Nếu những yếu tố trải nghiệm chỉ đánh được vào một cộng đồng nhỏ đã quá quen với lối chơi game đó thì nhà phát triển chỉ nhận được thành quả trong phạm vi nhỏ. Nhưng những bức tranh nghệ thuật, những mẫu chuyện gợi lên cảm xúc game thủ lại là vũ khí đâm xuyên qua những cộng đồng khác, khơi gợi trí tò mò và thôi thúc họ đích thân đăng nhập vào game trải nghiệm nhiều hơn. Nhất là trong thời đại công nghệ số và sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội, chỉ cần một cú click chuột là bức tranh về tựa game đó đã nằm trên tường nhà bạn, cứ thế một đồn mười, mười đồn trăm những tác phẩm nghệ thuật cộng đồng này nhanh chóng gieo hạt, đơm hoa, kết quả ngọt sinh lợi cho nhà phát triển game giúp họ an tâm nâng cấp và phát triển nội dung mới nhiều hơn.
Lời kết:
Để tìm hiểu về việc sáng tác nội dung của K.emon Mọt đã hỏi cô nàng “Do đâu mà em có nhiều ý tưởng thú vị đến thế?”, K.emon chỉ đơn giản trả lời “Em cứ chơi và ý tưởng cứ thế mà ra”. Có thể thấy LMHT, Among Us hay thậm chí là Genshin Impact cũng đều có thể là nguồn cảm hứng sáng tác cho game thủ có khác chăng là cách diễn đạt tình cảm của bạn qua hành trình khám phá game sâu sắc đến đâu mà thôi.
Rất nhiều game thủ sẽ cho rằng K.emon làm được do cô nàng có tài nhưng sự thật thì niềm đam mê chính là động lực để phát triển tài năng do đó nếu đã đam mê tội gì không đam mê cho tới và truyền tải toàn bộ niềm đam mê đó qua tác phẩm của chính mình cơ chứ.