Khi học Văn quá chán, nam sinh biến 'Người lái đò sông Đà' thành tựa game 3D cực chất

“Người lái đò sông Đà” - nỗi ám ảnh mùa thi của bao thế hệ học sinh nay đã hóa thành game 3D với những hình ảnh sống động cực chất.

Mới đây, một video mô phỏng dòng sông Đà huyền thoại trong tác phẩm “Người lái đò sông Đà” với những hình ảnh 3D sống động được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng. Từng câu chữ trong tác phẩm của nhà văn Nguyễn Tuân được tái hiện một cách vô cùng chân thực khiến người xem không khỏi hứng thú.

Được biết, đây chính là tựa game 3D “Người lái đò sông Đà” do bạn Nguyễn Lân - học sinh lớp 11A4, trường THPT FPT Hà Nội thực hiện trong 3 tháng. Để mang đến những trải nghiệm trực quan nhất, người chơi sẽ được nhập vai vào người lái đò để điều con đò, khám phá thiên nhiên hùng vĩ với vách thành, trùng vi thạch trận, cửa ải nước … kinh điển trong tác phẩm của nhà văn Nguyễn Tuân. Game chơi khá dễ dàng bằng 8 chữ cái trên bàn phím. Người chơi sẽ phải tự mình khảo sát vùng sông núi, vượt qua những thác ghềnh khúc khuỷu đầy hung dữ để có thể cảm nhận một cách chân thực nhất từng câu văn, từng con chữ trong tác phẩm.

Video sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực, không thể ngờ một tác phẩm được coi là “nỗi ám ảnh” của rất nhiều thế hệ học sinh lại có ngày trở thành game 3D thú vị như này.

Quả thực, nếu chỉ đọc câu chữ đơn thuần, hình tượng sông Đà sẽ rất khó hình dung đặc biệt với những ai chưa từng đến thăm thực tế con sông này bao giờ. Bởi thế tựa game "Người lái đò sông Đà" thực sự là cách tuyệt vời giúp học sinh dễ dàng hình dung ra những gì tác giả muốn mô tả. Thế mới nói, với sự hỗ trợ của công nghệ cùng sức tưởng tượng vô biên, game thủ có thể làm được những điều tưởng chừng như không thể. Nguyễn Lân cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện tựa game để mang đến cho người chơi những hình ảnh đẹp mắt và chân thực hơn trong kỳ nghỉ hè sắp tới.