Kỷ lục: “Tiểu lý phi dao” Call of Duty WWII đầu tiên đạt max cấp mà không bắn một viên đạn

Tham gia chiến trường, trải qua những trận xả súng quên trời quên đất để “cày cấp” là một điều quá phổ biến trong thế giới Call of Duty.

Nhưng với mong muốn làm điều gì đó khác biệt, một YouTuber nọ đã quyết tâm thực hiện thành tích nào đó phải thật sự ấn tượng. Ví dụ như trở thành người chơi đầu tiên đạt được danh hiệu “Master Prestige” tối thượng trong WWII mà không cần bắn ra một viên đạn nào chẳng hạn.

Tay chơi Call of Duty WWII đầu tiên đạt max cấp mà không bắn một viên đạn

Đạt được hạng “Master Prestige” không phải là một công việc dễ dàng. Có 55 cấp cần đạt được ở mục multiplayer trước khi bạn có thể vào được chế độ “Prestige Mode” trong Call of Duty: WWII. Lúc này, bạn có thể bắt đầu lại Prestige một lần nữa. Sau đó lặp đi lặp lại cho đến khi bước vào cấp thứ 11 (và cũng là cuối cùng) của Master Prestige.

Tay chơi Call of Duty WWII đầu tiên đạt max cấp mà không bắn một viên đạn!

Một khi bạn là Master Prestige, bạn có thể tiếp tục kiếm được điểm kinh nghiệm cho đến cấp 1000, nhưng rank của bạn sẽ không còn thay đổi nữa.

Tay chơi Call of Duty WWII đầu tiên đạt max cấp mà không bắn một viên đạn

Để có thể lên cấp trong mục chơi mạng nhiều người của Call of Duty: WWII là một thử thách không nhỏ. Kể cả khi bạn được trang bị một khẩu súng ngắm và “tỉa” kẻ địch từ xa. Vì vậy, việc bỏ qua hoàn toàn các loại vũ khí sử dụng đận dược và chỉ dùng dao để xử lý kẻ thù nghe qua có vẻ bất khả thi.

Call of Duty: WW2 chính là tựa game bán chạy nhất năm 2017

Nhưng “TheseKnivesOnly” – một YouTuber kiêm thành viên của tổ chức gaming chuyên nghiệp KARNAGE – đã luôn theo đuổi ý tưởng lập kỷ lục đó từ phiên bản Call of Duty năm 2010.

“Lý do chính khiến tôi hứng thú với dao là từ một ván đấu Search and Destroy trong bản đồ WMD, một tay nào đó đã thực hiện thành công một pha phòng thủ điểm đặ bom bằng rìu tomahawk”, TheseKnivesOnly nói với Kotaku qua email. “Tôi nghĩ đó là điều tuyệt nhất từng thấy và nó đã làm tôi hứng thú với việc chỉ sử dụng dao.”

TheseKnivesOnly đã ghi lại con đường dẫn tới danh hiệu Master Prestige của mình, thể hiện kỹ năng xử lý khéo léo trên chiến trường và thu thập điểm kinh nghiệm chỉ bằng việc ném dao và các món vũ khí cận chiến.

Tay chơi Call of Duty WWII đầu tiên đạt max cấp mà không bắn một viên đạn

Ông thậm chí còn làm hẳn những video riêng mỗi rank Prestige, ghi lại các số liệu thống kê và vũ khí được sử dụng. Vào ngày 2 tháng 2 vừa qua, game thủ này cuối cùng đã đạt được mục tiêu của mình trong Call of Duty: WWII: Đạt được mức rank Prestige cao nhất mà không bắn đến một viên đạn. Anh ta là người đầu tiên trên thế giới giành được danh hiệu Master Prestige này, và đã nhận được lời khen ngợi của hãng phát triển Sledgehammer Games.

Bằng các phụ kiện của đơn vị bộ binh Infantry Division như lưỡi lê, xẻng, rìu phá băng, phi dao và sử dụng dao cận chiến, anh đã tích lũy được hơn 32.000 kill vào thời điểm đạt đến trạng thái Master Prestige. Anh ta chỉ sử dụng các scorestreak Recon Aircraft và Counter Recon Aircraft để hỗ trợ quan sát quấy rối kẻ địch trong trò chơi, chứ không dùng các loại có thể giết người. 

Tay chơi Call of Duty WWII đầu tiên đạt max cấp mà không bắn một viên đạn

Đoạn video bên dưới cho thấy một chút về khả năng “phi dao” ấn tượng của kỷ lục gia. Bên cạnh đó, anh cũng liệt kê một vài thống kê, cũng như bằng chứng cho thành tích của mình.

TheseKnivesOnly nói rằng Black Ops 3 là trò chơi ưa thích nhất của anh cho việc sử dụng dao, và đã đạt được rank Master Prestige cấp 1000. Khi được hỏi về kế hoạch cho Call of Duty trong tương lai, ông nói:

“Tôi luôn luôn đặt chỉ tiêu đạt được cấp độ tối đa trong mỗi phiên bản Call of Duty bằng dao. Vì vậy mục tiêu chính bây giờ là cán mốc level 1000 trong WWII.

Tôi cũng có kỳ vọng lớn dành cho Call of Duty 2018 vì tôi là một fanboy của Treyarch và yêu thích toàn bộ series do họ sản xuất.”

Theo Kotaku