Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao? - Cộng Đồng

Tình hình đại dịch COVID-19 vẫn chưa hết căng thẳng và trong những ngày qua, không chỉ các công dân, nghệ sỹ mà làng game cũng có loạt hoạt động “sống chung với lũ” khá là thú vị.

Từ những hành động thiết thực cho đến các sự kiện trong game, sự chung tay của game thủ cũng như nhà phát hành đã mang đến nhiều cái nhìn tích cực cho cộng đồng game Việt trong công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19.

Chiến dịch ủng hộ lớn nhất làng game Việt trong mùa Covid-19

Chúng ta có thể thấy ngoài xã hội, nghệ sỹ quyên góp tiền chống dịch cho đất nước, các nhà hảo tâm phát gạo và đồ ăn cho những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vì không thể mưu sinh trong mùa dịch… Cộng đồng game thủ cũng không ngoại lệ, từ cá nhân cho đến các tổ chức game thủ, dù ít dù nhiều cũng thể hiện tấm lòng tốt đẹp giữa thời điểm như thế này.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của Chim Sẻ Đi Nắng Nguyễn Đức Bình – game thủ cực nổi tiếng trong làng AoE Việt Nam đã đăng tải hình ảnh anh cùng nhiều anh em thân thiết cùng nhau đến Văn phòng Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam để trao số tiền ủng hộ là 335 triệu VNĐ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Theo chia sẻ từ Chim Sẻ Đi Nắng, số tiền đó là kết quả của cuộc vận động quyên góp trong cộng đồng AoE Việt với khẩu hiệu “Cộng đồng AoE Việt Nam chung tay đẩy lùi Covid-19”. Để tăng nhiệt huyết cho mọi người, họ đã tổ chức một trận đấu Showmatch nhằm quyên góp phòng chống dịch vào ngày 1/4 vừa qua. Trong đó, cá nhân Chim Sẻ Đi Nắng quyên góp 5 triệu VNĐ, số còn lại là từ các game thủ AoE khác cũng rất nổi tiếng như: Chipboy, Hồng Anh, Bibi, G-Man, Văn Ver.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Có thể nói đây là chiến dịch ủng hộ lớn nhất từ trước đến nay của làng game Việt trong mùa dịch Covid-19. Thông tin này không chỉ khiến cộng đồng AoE Việt nói riêng mà cả cộng đồng game thủ Việt nói chung đã cực kỳ cảm kích cũng như tự hào vì nghĩa cử quá đẹp như thế này. Nhiều người từ đó mà thay đổi định nghĩa khá lệch lạc của mình về game thủ rằng họ chỉ biết chơi game không giúp ích được gì cho xã hội.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đeo khẩu trang kêu gọi người chơi chống dịch

Như chúng ta đã biết những ngày qua, toàn dân thực hiện khá là nghiêm túc theo chỉ thị của Thủ Tướng về lệnh cách ly toàn xã hội. Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile không chỉ chấp hành đầy đủ mà còn kêu gọi cộng đồng game thủ của mình đừng quên những điều cực kỳ đơn giản như đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ. Không kêu gọi bằng những lời nói đơn điệu, tựa game này còn sáng tạo qua loạt hình ảnh trang bị khẩu trang cho các nhân vật từ fanpage đến webiste để lan tỏa thông điệp cùng cộng đồng chung tay chiến thắng đại dịch.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Từ sáng ngày 1/4, tất cả phương diện truyền thông của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đều được thêm vào những chiếc khẩu trang cực kỳ cute. Động thái dễ thương như thế này từ nhà phát hành VNG đã khiến game thủ vừa không nhịn được cười, vừa suy nghĩ thấu đáo hơn về việc nghiêm túc thực hiện việc đẩy lùi Covid-19 từ những cử chỉ nhỏ nhặt nhất.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Hành động này của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được người chơi, cũng như báo giới đánh giá cao vì tuy không rầm rộ quảng bá nhưng lại khiến người ta “thấm” vì nó tinh tế nhẹ nhàng, đi sâu vào lòng người. Hình ảnh các nhân vật quen thuộc mà game thủ hay chơi hằng ngày, nay có thêm chiếc khẩu trang đúng cách lại càng hay ho hơn. Song song đó, nhà phát hành cũng hài hước khi thay ảnh đại diện game bằng gương mặt Phong Ca đang đeo chiếc khẩu trang hello kitty “hường thắm”, game thủ được dịp cười nghiêng ngả.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Game thủ “Mạnh dạn” thi The Voice giải trí mùa dịch

Nhằm mang đến sân chơi giải trí vừa thú vị vừa mang ý nghĩa trong mùa dịch, tựa game Tru Tiên 3D “mạnh dạn” tổ chức cuộc thi The Voice Tru Tiên, nhằm tìm ra giọng ca vàng trong làng game. Qua sân chơi này, nhà phát hành gửi gắm đến game thủ thông điệp đừng buồn phiền khi bị cách ly ở nhà mà hãy cháy hết mình trong âm nhạc để xua tan cảm giác chán chường.

Sở hữu 1 cộng đồng đông đảo và đầy tài năng, sự kiện The Voice đã ngay lập tức lôi cuốn được rất nhiều game thủ quan tâm và đăng ký tham gia chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Người đăng ký nhiều đến mức làm trang đăng ký dự thi nhanh chóng “sập” trong vài giờ đầu tiên. Thế mới thấy, game thủ thực sự muốn giải trí cực nhiều trong những ngày bị “Covid” bắt ở nhà.

Làng game Việt tuần qua sống chung với COVID-19 ra sao?

Được biết, sự kiện sẽ diễn ra trong 15 ngày kể từ ngày 01/04 – 15/04/2020, đối tượng tham gia là toàn bộ các game thủ của Tru Tiên 3D hiện tại. Để có thể tham gia, người chơi sẽ tự ghi lại giọng hát của mình và đăng tải vào đường link mà BTC đưa ra. Sau khi clip được kiểm duyệt, bài dự thi của thí sinh sẽ bước vào giai đoạn thi vote từ chính phía cộng đồng người chơi Tru Tiên 3D. Game thủ nhận được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ có cơ hội rinh về cho mình combo phần thưởng vô cùng giá trị trong game mà rất nhiều người mơ ước nhưng muốn có được khá khó khăn và phải bỏ ra 1 khoản tiền không hề nhỏ chút nào.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: