Liên Quân: Hướng dẫn chơi Zata mùa 21

Mời các bạn cùng khám phá hướng dẫn chơi Zata mùa 21 của chúng tôi để biết làm thế nào khai thác hết sức mạnh của vị tướng sát thủ này.

Zata là vị tướng thứ 100 của Liên Quân, đã ra mắt được một thời gian khá dài. Trong vai trò là một sát thủ + pháp sư, vị tướng này thường được ưu ái chọn đi mid hoặc rừng, những vị trí rất quan trọng trong đội hình. Trong bài này, chúng tôi sẽ tổng hợp những mẹo và hướng dẫn chơi Zata mùa 21 để giúp bạn có thể dùng vị tướng này thật hữu hiệu trong meta hiện nay.

Ưu nhược điểm của Zata

Ưu điểm của Zata nằm ở khả năng cấu rỉa liên tục khi mà chiêu 1, chiêu 2 hồi rất nhanh, giúp cho quá trình đi đường của Zata khá thuận lợi, dễ dàng ép đường đối thủ của mình. Anh chàng có thể đi rừng hoặc đi mid với cường hóa đòn đánh tay từ chiêu 1, 2, giúp thủ trụ, ăn lính tốt. Khi đã có chiêu cuối thì Zata rất khó bị gank, có thể dễ dàng né sát thương và tránh bị sốc sát thương.     Bên cạnh đó, chiêu cuối này cũng giúp Zata vượt địa hình dễ dàng, bắt lẻ mục tiêu hiệu quả.

Nhược điểm của Zata nằm ở việc các combo điều hướng yêu cầu tập luyện và kỹ năng của người chơi, phụ thuộc nhiều vào đồng đội. Các vị tướng cơ động khiến Zata khó tung chiêu chuẩn xác, cũng như những tình huống tiếp cận cận sốc sát thương bất ngờ khi đã mất chiêu cuối.

Bộ kỹ năng của Zata

Trước hết, hãy cùng chúng tôi khám phá xem bộ kỹ năng của Zata có gì đáng chú ý và lợi thế của chúng nằm ở đâu.

Phong sát

Đòn đánh thường thứ 3 của Zata sẽ được cường hóa và gây 200 +15 / cấp tướng (+0.2 công phép) sát thương phép lên mọi kẻ địch trên đường bắn. Mỗi khi các chiêu của Zata chồng lên nhau sẽ kích hoạt nội tại gây 200 +15 / cấp tướng (+0.4 công phép) sát thương phép sát thương phép bùng nổ lên kẻ địch trong phạm vi (trong 1 giây ST cộng dồn lên 1 mục tiêu sẽ bị giảm 40%) đồng thời làm mới và cường hóa đòn đánh thường kế tiếp.

Nội tại Phong sát gây sát thương lên mục tiêu giúp Zata giảm hồi chiêu cuối 2 giây. Nếu đánh trúng tướng địch tăng giảm hồi chiêu gấp đôi; hiệu ứng Phong sát không cộng dồn. Nếu trong quá trình tung chiêu cuối kích hoạt nội tại thì hiệu ứng này sẽ được làm mới vào lúc hồi chiêu cuối

Ưng gào

Zata bắn ra một phi đạn giảm dần tốc độ. Kẻ địch trúng đòn sẽ phải chịu sát thương phép. Nếu bay đến vị trí xa nhất, phi đạn sẽ nổ tung gây sát thương phép thuật lần nữa.

Vòi rồng

Zata tạo một cơn lốc tại điểm chỉ định gây sát thương phép và làm chậm địch. Cơn lốc sau khi sinh ra sẽ quay về vị trí Zata đang đứng ở thời điểm tung chiêu. (Chiêu này mỗi 10 – 8 giây sẽ dự trữ 1 lần, tối đa tích trữ 2 lần. Hồi chiêu giảm theo cấp chiêu và trang bị)

Thiên dực

Zata lướt về phía trước gây sát thương phép lên những kẻ địch trên đường lướt. Nếu trong quá trình lướt gặp phải các chiêu khác của bản thân hoặc kẻ địch, trong 3 giây kế Zata sẽ được sử dụng nút di chuyển để tiến hành xung kích tối đa 3 lần, khi dừng có thể đánh thường hoặc tung chiêu.

Bảng ngọc, phù hiệu, bổ trợ cho Zata

Trong bài viết hướng dẫn chơi Zata mùa 21, bảng ngọc cho Zata chúng tôi khuyên dùng như sau:

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công phép / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc tím: 10 viên Tốc đánh / Tốc chạy.

Phù hiệu: Nhánh chính Vực Hỗn Mang, dùng phù hiệu Ma Chú để lấy sát thương AOE cho Zata.

Phép bổ trợ: Ngoài Tốc Biến thì còn có nhiều lựa chọn tùy vị trí của game thủ. Trừng Trị, Bộc Phá, Tốc Hành là các lựa chọn phù hợp.

Trang bị cho Zata mùa 21

Trong mùa 21 này, bạn có thể lên cho Zata các trang bị tập trung vào tấn công và một chút máu để đảm bảo sinh tồn. Chúng sẽ giúp Zata rất hiệu quả ngay cả khi chưa kích hoạt chiêu cuối. Bạn có thể tham khảo các trang bị sau đây:

  • Gươm Tận Thế
  • Giày Phù Thủy
  • Xuyên Tâm Lệnh
  • Cầu Pha Lê
  • Vương Miện Hecate
  • Sách Thánh
  • Phượng Hoàng Lệ
  • Gươm Loki
  • Giày Kiên Cường
  • Trượng Bùng Nổ
  • Trượng Hỗn Mang

Hướng dẫn cách combo Zata mùa 21

Kế tiếp, khi chơi Zata trong Liên Quân, game thủ cần chú ý rằng đây là vị tướng cực kỳ phụ thuộc vào chiêu cuối. Nếu không có chiêu cuối Zata gần như là đồ bỏ trong các cuộc giao tranh lớn. Ngược lại khi đã bật chiêu cuối thì Zata sẽ trở nên cơ động hơn, có khả năng tiêu diệt mục tiêu rất tốt với combo cực mạnh. Do đó nên mục tiêu hàng đầu của bạn luôn là các tướng yếu máu, sát thương cao của đối thủ.

Các combo của Zata:

  • Cơ bản: 3 đòn đánh tay
  • Cấu rỉa từ xa: Chiêu 1
  • Kẻ địch tiếp cận: Chiêu 2
  • Combo chiêu cuối : Chiêu 1 (lướt lên)
  • Combo full sát thương: Chiêu 1

Bạn cần chú ý ghi nhớ rằng Zata cần lướt đủ 3 lần mới có thể bắn lông. Chiêu cuối của Zata có thể bị ngắt – nhưng nó cũng có thể lướt trên chiêu 1 và 2 để chồng trạng thái vô địch. Cũng đừng quên tung đòn đánh thường sau khi combo chiêu để có thể tối đa sát thương.

Cách chơi Zata

Ở giai đoạn đầu, nếu đi rừng thì Zata nên ăn bùa xanh trước để lấy hiệu ứng hồi năng lượng và chiêu thức nhanh chóng, rất cần thiết cho vai trò này. Sau khi hoàn tất vòng rừng thì nhanh chóng đi gank để tạo lợi thế đầu game. Nếu sử dụng Zata đi đường thì bạn chú ý cấu rỉa kẻ địch xen kẽ với farm lính, thỉnh thoảng vào rừng để canh bùa hoặc lấy tầm nhìn rồi trở về đường để tiếp tục farm.

Ở giữa game, sức mạnh của Zata sẽ tăng rất nhanh với các combo chiêu thức liên hoàn. Game thủ có thể tự tin di chuyển đảo đường đến đường trên hoặc đường dưới đồng đội để gank, ăn mục tiêu lớn, tạo sức ép trên mọi mặt trận.

Về cuối game, Zata có thể bay hơi khá dễ dàng trước các đối thủ đã full đồ. Do đó hãy cận thận chọn thời cơ, nhanh tay thực hiện các combo chiêu thức vào các nguồn sát thương chủ lực của team địch như Xạ thủ, Pháp sư.

Đó là hướng dẫn chơi Zata mùa 21 của chúng tôi. Chúc bạn thành công ăn điểm, leo rank với vị tướng này và hẹn gặp lại trong các bài viết kế tiếp nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?