LMHT: ‘Dàn đệ’ của Viego trước khi Đại Suy Vong xảy ra gồm những ai?

Trước khi trở thành Hắc Diệt Đế Vương trong LMHT, Viego cũng sở hữu những cận thần nổi bật khi đang trị vì vương quốc Camavor.

Trong bài viết trước, mọi người đã hiểu thêm về tiểu sử cũng như lý do khiến Viego từ một vị vua của Camavor trở thành Hắc Diệt Đế Vương, một gã sẵn sàng vì tình yêu mà hủy diệt Quần Đảo Phước Lành. Và trong lúc Isolde bị dính độc vì sát thủ, ông đã sai quân lính của mình đi khắp nơi để tìm kiếm thuốc giải cho cô vợ xinh đẹp của mình.

LMHT: Viego, vị hoàng đế cuồng tình xứ Camavor
LMHT: Viego, vị hoàng đế cuồng tình xứ Camavor
Vì tình yêu mãnh liệt với vợ của mình là Isolde, vị hoàng đế xứ Camavor là Viego sẵn sàng làm tất cả mọi thứ, cho dù là mang lại sự diệt vong cho Runeterra.

Vậy những nhân vật nào đã phục vụ cho ông trong thời điểm này là những ai? Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những nhân vật đã từng kề vai sát cánh với Viego khi ông còn sống trong bài viết này nhé.

Ledros – Tấm Khiên của Viego

LMHT: 'Dàn đệ' của Viego trước khi Đại Suy Vong xảy ra gồm những ai?

Khi còn sống, Ledros là một chỉ huy được kính trọng trong thiên triều của hoàng đế Viego. Anh là một người đàn ông mạnh mẽ và có kinh nghiệm chiến đấu, được mệnh danh là Tấm Khiên và Lá Chắn của nhà vua. Ledros đã yêu cháu gái của đức vua, đó chính là Kalista. Cả hai yêu nhau nhưng khi anh cố gắng tặng cô một mặt dây chuyền bạc, tượng trưng cho tình yêu của mình. Nhưng Kalista đành phải từ chối vì vị trí của họ trong quân đội hoàng gia.

*Trong buổi livestream đầu tiên trong năm của Riot Games, trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT là ông Ryan “Reav3” Mireles đã hé lộ về kế hoạch cho năm 2021. Theo đó, 3 tướng mới này đều liên quan mật thiết đến sự trở lại của Viego. Vì vậy có khả năng cao Ledros sẽ là vị tướng xuất hiện trong game vào năm 2021 khi trở lại phục vụ cho vị vua của xứ Camavor.

LMHT: Riot Games sẽ ra mắt thêm 3 tướng mới trong năm 2021
LMHT: Riot Games sẽ ra mắt thêm 3 tướng mới trong năm 2021
Theo chia sẻ của Riot Games, 3 tướng mới trong năm 2021 của LMHT đều liên quan mật thiết đến sự trở lại của Viego - Hắc Diệt Đế Vương.

Hecarim – Chỉ huy Hội Sắt

Hecarim từng là chỉ huy cho một đội kỵ sĩ huyền thoại được biết đến với cái tên “Hội Sắt”, một đội quân đã thề nguyện sẽ bảo vệ lãnh thổ nhà vua. Ở đó, hắn chịu sự huấn luyện khắc nghiệt nhất mà người ta có thể tưởng tượng được, một chế độ chinh phạt đã rèn giũa Hecarim trở thành chiến binh đáng sợ.

LMHT: 'Dàn đệ' của Viego trước khi Đại Suy Vong xảy ra gồm những ai?

Khi Hecarim trưởng thành, hắn dễ dàng thông thạo mọi hình thức chiến đấu và chiến thuật. Hắn nhanh chóng vượt mặt các đồng môn trong kỵ chiến. Hiệp Sĩ Chỉ Huy của Hội Sắt để mắt tới và đã thấy được sự vĩ đại bên trong con người trẻ tuổi này. Công nhận, hắn là một người kế thừa đầy tiềm năng.

Nhưng nhiều năm trôi qua, Hecarim đã thắng hết trận này đến trận khác trên lưng con chiến mã hùng mạnh của hắn. Ngài Chỉ Huy cuối cùng cũng đã nhận ra bóng tối đang lớn dần trong tâm trí người phụ tá của mình. Sự thèm khát của Hecarim đối với thảm sát và ham muốn vinh quang tới mức ám ảnh, dần dần đã ăn mòn danh dự của hắn. Lúc này ngài Chỉ Huy cũng biết rằng vị hiệp sĩ trẻ tuổi này sẽ không bao giờ được phép trở thành thủ lĩnh của Hội Sắt. Trong phòng riêng, ngài bảo Hecarim rằng: “Hắn sẽ không là người kế thừa vị trí của ông”. Mặc dù ngay chính lúc đó hắn muốn nổi cơn thịnh nộ, nhưng cuối cùng Hecarim vẫn nuốt cơn giận dữ và quay lại với phận sự của mình.

LMHT: 'Dàn đệ' của Viego trước khi Đại Suy Vong xảy ra gồm những ai?

Không lâu sau trong cuộc chiến của Hội Sắt, vị Chỉ Huy đã bị kẻ thù bao vây và chia cắt khỏi đồng minh. Chỉ có Hecarim tới trợ giúp ông được, nhưng vì hiềm thù lúc trước, hắn ta đã bỏ đi và để mặc ngài Chỉ Huy chết. Sau khi trận chiến kết thúc, những kỵ sĩ của Hội Sắt không hề hay biết việc Hecarim đã làm với vị chỉ huy nên đã quỳ xuống và thề nguyện trung thành với hắn.

Hecarim trở về kinh đô để thực hiện nghi lễ tuyên thệ, và gặp gỡ với Kalista, người cận thần đáng tin cậy nhất của nhà vua. Vì tin vào khả năng lãnh đạo của hắn, Kalista đã để Hội Sắt bảo vệ nhà vua trong khi cô đi tìm phương thuốc cứu chữa cho hoàng hậu bị trọng thương bởi mũi dao độc từ gã sát thủ.

LMHT: Thần Rừng có cốt truyện phức tạp chẳng kém gì Hoa Linh Lục Địa
LMHT: Thần Rừng có cốt truyện phức tạp chẳng kém gì Hoa Linh Lục Địa
Vào ngày hôm qua, Riot Games đã giới thiệu hàng loạt trang phục thuộc nhóm Thần Rừng tại phiên bản 10.25 của Liên Minh Huyền Thoại. Không chỉ thiết kế trang phục, đội ngũ phát triển còn nghĩ ra cốt truyện nhằm giải thích nguồn gốc để người chơi hiểu rõ hơn về chúng. Và...

Vì quá đau khổ khi thấy vợ bị trúng độc, nhà vua đã bị hoang tưởng và nổi cơn thịnh nộ với những ai tìm cách chia rẽ ông khỏi người vợ đang hấp hối. Chính vì vậy ông đã sai Hội Sắt đi đàn áp những ai bất đồng ý kiến trong vương quốc. Tuân theo nhà vua, Hecarim đã chỉ đạo Hội Sắt đi thanh trừng khắp vương quốc và từ đó họ bị gọi là “những tên tay sai tàn nhẫn của nhà vua”.

Nhiều ngôi làng bị thiêu rụi và đã có không ít người phải bỏ mạng dưới cuộc chinh phạt của những kỵ sĩ Hội Sắt. Kể từ ngày hoàng hậu chết, vương quốc cũng bắt đầu chìm trong cảnh tăm tối. Thừa lúc nhà vua đang đau khổ và tuyệt vọng, Hecarim đã bịa đặt với nhà vua về việc hắn đã khám phá ra sự thật đằng sau cái chết của hoàng hậu như thế nào. Hắn đã làm điều này nhằm tìm cách thuyết phục vua cho phép Hội Sắt tấn công những nước khác, và cũng tất nhiên là để phục vụ cho sự thèm khát thảm sát và vinh quang của chính bản thân mình mà thôi.

Kalistar – Cận thần và là bạn thân thuở nhỏ của Viego

LMHT: 'Dàn đệ' của Viego trước khi Đại Suy Vong xảy ra gồm những ai?

Khi còn nhỏ, Kalista là bạn thân đồng trang lứa với hoàng tử Viego, đồng thời cũng là người chú của cô. Cha của Kalista là người đã được vương quốc định sẵn để trị vì và kế thừa ngôi báu nên hoàng tử không nhận được nhiều của vua cha. Tuy nhiên vào một ngày định mệnh, cha cô đã bị tử trận nên ngôi báu được nhường cho hoàng tử Viego. Kể từ đó, tình bạn thân giữa họ chấm dứt và Kalista phải sống theo những nguyên tắc của danh dự để phục vụ vương quốc với một lòng trung thành tối cao. Cô trở thành một chiến tướng kiêu hãnh.

Viego đã bỏ bê việc triều chính khi ngài đang cố hưởng vinh hoa phú quý với hoàng hậu Isolde. Từ đó, nhà vua có rất nhiều kẻ thù, và khi họ cử một sát thủ đến để hạ sát “đức vua sa dọa này”. Nhờ vào sự cảnh giác cao độ của Kalista mà cô đã ngăn chặn gã sát thủ thành công. Dù cứu được nhà vua, nhưng cô lại vô tình làm hại người mà ông yêu thương nhất. Lưỡi dao tẩm chất kịch độc của tên sát thủ bị lệch hướng và cắt vào tay hoàng hậu. Thậm chí những thầy tu và y sĩ giỏi nhất đã được hiệu triệu, không một ai trong số họ có thể lấy được chất độc ra khỏi cơ thể bà. Đau buồn tột độ, nhà vua ra lệnh cho Kalista phải đi tìm một phương thuốc chữa trị, trong khi Hecarim của Hội Sắt sẽ thay cô ở lại bên đức vua.

LMHT: 'Dàn đệ' của vua xứ Camavor trước khi Đại Suy Vong xảy ra gồm những ai?

Kalista đi đến nơi thật là xa, tìm kiếm thuốc từ các học giả ẩn sĩ hay những truyền thuyết… nhưng rồi đều thất bại. Cuối cùng cho đến một ngày, cô cũng đã tìm kiếm được một nơi. Nơi được che giấu khỏi thế giới bên ngoài bởi một màn sương lấp lánh, lời đồn nói những cư dân đây nắm giữ bí mật của cuộc sống vĩnh hằng. Cô dong buồm cho một chuyển hải trình cuối cùng tiến đến chốn Đảo Thiêng huyền thoại của thủ phủ Helia nhằm hy vọng kiếm được thuốc giải cho hoàng hậu.

Biết được ý định trong sáng của Kalista, những vệ binh thủ phủ Helia đã vén màn sương cho phép cô vào trong an toàn. Cô cầu xin họ chữa trị cho hoàng hậu, và sau khi cân nhắc rất lâu, các thành chủ rốt cuộc đã đồng ý. Thời gian là sống còn. Chỉ cần hoàng hậu còn hơi thở thì sẽ có hi vọng được cứu chữa bởi Suối Nguồn Sự Sống truyền thuyết. Kalista được truyền lại một bùa chú giúp cô có thể một mình quay trở lại Helia, đồng thời họ cũng cảnh báo rằng không được phép chia sẻ điều này với bất kỳ ai.

Tuy nhiên, trước khi Kalista kịp cập bến về vùng đất quê hương mình thì hoàng hậu đã trút hơi thở cuối cùng. Và kể từ đó, nó đã tạo nên sự kiện Đại Suy Vong khiến Quần Đảo Phước Lành trở thành Quần Đảo Bóng Đêm.

Trong bài viết tiếp theo, hãy cùng đón chờ những nhân vật bắt nguồn từ Quần Đảo Phước Lành trước khi sự kiện Đại Suy Vong diễn ra nhé.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.