LMHT: Bất chấp những đợt buff gần đây, Ryze vẫn ngụp lặn ở Summoner Rift

Dù có được buff tương đối nhiều ở phiên bản 12.11 vừa qua nhưng Ryze vẫn chưa thể thoát khỏi số phận hẩm hiu ở thời điểm hiện tại.

Sau nhiều lần chỉnh lên chỉnh xuống, cuối cùng Ryze cũng được nhận ưu ái sau bản 12.11 vừa rồi. Dẫu vậy, Riot vẫn chưa thể cứu vớt được tỷ lệ thắng của vị tướng này khi Ryze chỉ đứng trên mỗi Pantheon Hỗ Trợ.

LMHT: Bất chấp những đợt buff gần đây, Ryze vẫn ngụp lặn ở Summoner Rift
Vị tướng đang được coi là yếu nhất ở thời điểm hiện tại

Với tỷ lệ thắng 45,25% ở rank Bạch kim trở lên trên toàn thế giới, theo trang web thống kê từ trang U.GG. Trong bản vá 12.11, Riot đã tăng sức mạnh cho Dòng Chảy Ma Pháp (E). Các nhà phát triển tăng tỉ lệ sức mạnh phép thuật của chiêu thức này từ 30% lên 35% và giảm năng lượng tiêu hao của nó từ 40/55/70/85/100 xuống 35/45/55/65/75.

Trong một bản hotfix mới đây, các nhà phát triển đã tiếp tục tăng tỷ lệ sức mạnh phép thuật của Dòng Chảy Ma Pháp một lần nữa, lần này là 45%, đồng thời tăng sát thương cơ bản của nó. Chúng cũng giảm thời gian hồi chiêu của Quá Tải (Q) từ 6 giây xuống 5 giây.

LMHT: Bất chấp những đợt buff gần đây, Ryze vẫn ngụp lặn ở Summoner Rift
Không biết khi nào thời kì hoàng kim của Ryze mới quay lại đây?

Ryze không chỉ yếu trong xếp hạng đơn. Vị tướng này hoàn toàn không được chọn ở LEC và LCS trong mùa giải này. Ở LPL, tuy đã được chọn sáu lần, nhưng Ryze cũng chỉ thắng một trong số những trận đấu đó. Dù các đội tuyển chuyên nghiệp sẽ thiên về lối đánh macro nhiều hơn và họ muốn tận dụng chiêu cuối của Ryze, nhưng phải khẳng định một điều rằng Ryze đang trở nên quá “vô dụng” ở thời điểm hiện tại.

Ryze gần như chắc chắn sẽ nhận được thêm các bợt buff trong bản cập nhật tiếp theo, dự kiến vào thứ Tư, ngày 13 tháng 7. Hãy cùng chờ xem trong tương lai vị tướng này có quay trở về được thời kì hoàng kim của mình hay không, hay sẽ lại cần phải được rework.