LMHT: Chuyên gia của T1 nhận định Darius sẽ thống trị đường trên ở bản 11.14

Những thay đổi trong bản cập nhật 11.14 đang được nhận định là có thể biến Darius từ chỗ bị lép vế trở thành kẻ thống trị ở đường trên.

Không quá ngạc nhiên khi Darius là cái tên chịu ảnh hưởng khá nặng nề bởi việc Chùy Phản Kích được điều chỉnh trong bản 11.13. Việc món trang bị này không còn đem lại khả năng lướt khiến một vị tướng vốn đã kém cơ động như Darius càng trở nên khó khăn hơn trong việc tiếp cận kẻ địch. Mặt khác, những đối thủ của Đại Tướng Noxus như Noctune hay Fiora lại tỏ ra không bị ảnh hưởng quá nhiều trước những thay đổi trên, khiến Darius trở nên bị “thất sủng” ở đường trên với tỉ lệ thắng khiêm tốn là 47,83% cùng 4% tỉ lệ chọn.

LMHT: Chuyên gia của T1 nhận định Darius sẽ thống trị đường trên ở bản 11.14

Tuy nhiên trong phiên bản 11.14, Riot đã có những động thái giúp Darius quay trở lại meta. Dù chỉ tăng một chút sát thương với nội tại cùng giảm thời gian hồi của chiêu E – Bắt Giữ nhưng vẫn đủ để biến vị tướng này thống trị meta 11.14. Cả chuyên gia của T1 là LS cùng tuyển thủ Nemesis cũng cho rằng những thay đổi trên sẽ giúp Darius trở thành con quái vật ở đường trên.

Đặc biệt, với việc được gia tăng thêm sức mạnh công kích từ nội tại, Darius sẽ càng trở nên đáng sợ hơn trong khả năng solo 1vs1 ở cấp độ đầu tiên. Điều này hoàn toàn cho phép game thủ có thể gây áp lực lớn lên kẻ địch khiến chúng không thể farm một cách thoải mái hay thậm chí phải bỏ lính. Đây là một lợi thế đáng kể trong xếp hạng đơn, nơi khả năng đi đường của người chơi là yếu tố quan trọng quyết định kết quả trận đấu.

LMHT: Riot muốn giải quyết vấn nạn thoát trận trong lúc cấm/chọn tướng
LMHT: Riot muốn giải quyết vấn nạn thoát trận trong lúc cấm/chọn tướng
Thoát trận trong lúc chọn tướng luôn khiến người chơi cảm thấy ức chế và tốn thời gian, việc cần phải đề ra quy định xử phạt là điều tất yếu.

Mặc dù vậy, Darius vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc lên trang bị Thần Thoại để tăng khả năng tiếp cận mục tiêu. Chùy Phản Kích có lẽ vẫn đang là lựa chọn khả dĩ nhất cho vị tướng này, mặc dù khả năng lướt đã không còn bên cạnh khả năng làm chậm từ món trang bị này cũng bị giảm đi đáng kể. Để bù đắp điểm yếu này, bạn nên chọn phép bổ trợ Tốc Hành thay vì Dịch Chuyển để tăng khả năng tiếp cận và truy đuổi mục tiêu.

LMHT: Chuyên gia của T1 nhận định Darius sẽ thống trị đường trên ở bản 11.14

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.