LMHT: Hàng loạt tướng Hỗ Trợ bị ‘nerf’ thảm trong bản 12.14

Hỗ Trợ buff là nhóm tướng bị Riot nhắm đến trong bản cập nhật 12.14 khi nhiều cái tên hot ở meta hiện tại đều bị giảm sức mạnh.

Mới đây, những thông tin về bản cập nhật 12.14 đã chính thức được Riot công bố, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến hàng loạt những thay đổi đối với khu vực Đường Dưới mà nạn nhân không ai khác chính là nhóm tướng Hỗ Trợ buff.

Những con bài như Yuumi hay Renata Glasc đang tỏ ra vô cùng hiệu quả trong vai trò Hỗ Trợ trong meta 12.13. Đặc biệt, đây còn là những con bài thường xuyên xuất hiện trong các giải đấu chuyên nghiệp với tỉ lệ thắng ổn định. Chính vì vậy, Riot Games đã quyết định “xuống tay” với hàng loạt những thay đổi trong bản 12.14 với việc Renata Glasc bị giảm đi chỉ số cơ bản, trong khi tỉ lệ hồi phục theo SMPT của Yuumi với chiêu E cũng bị giảm từ 35% xuống còn 30%.

Một cái tên Hỗ Trợ buff khác là Janna cũng được Riot thực hiện một số điều chỉnh trong bản 12.14 sắp tới. Theo đó, lượng máu cộng thêm và khả năng tạo giáp của E – Mắt Bão sẽ bị giảm đáng kể. Tuy nhiên bù lại, kĩ năng này sẽ được tăng lượng hồi máu cơ bản, đồng thời chiêu cuối Gió Mùa cũng sẽ được nâng cấp khả năng hồi phục. Đây được xem là động thái “bù đắp” của Riot với những chỉnh sửa nhằm giảm sức mạnh đối với nhóm tướng Hỗ Trợ buff.

LMHT: Hàng loạt tướng Hỗ Trợ bị 'nerf' thảm trong bản 12.14

Đường Dưới cũng chứng kiến một số thay đổi đáng chú ý như việc hai Xạ Thủ mạnh trong meta hiện tại là Sivir và Zeri bị giảm sức mạnh. Ở phía ngược lại, Varus là cái tên góp mặt trong danh sách những vị tướng được tăng sức mạnh trong bản 12.14. Có lẽ đã khá lâu rồi chúng ta không được chứng kiến Varus xuất hiện trong các giải đấu lớn với vai trò Xạ Thủ Đường Dưới.

LMHT: Seraphine Đường Dưới “lên thớt”, Pantheon trở lại trong 12.14
LMHT: Seraphine Đường Dưới “lên thớt”, Pantheon trở lại trong 12.14
Phiên bản LMHT 12.14 sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi khi Riot mới đây vừa "nhá hàng" một vài chỉnh sửa đáng chú ý.

Dự kiến, bản cập nhật 12.14 sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 27 tháng 7 sắp tới. Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!