Stray có lượng người chơi gấp đôi so với Elden Ring thời đỉnh cao?!!

Trong vài năm gần đây, Annapurna đã liên tục có được những tựa game indie rất thành công như Twelve Minutes, Neon White và hiện tại là Stray.

Stray là một trong những tựa game indie được trông chờ nhất của năm nay, và tựa game về cuộc phiêu lưu của hoàng thượng đã không làm các con sen của mình thất vọng vào ngày ra mắt. Trò chơi không chỉ là một hiện tượng nổi bật trên PS4, PS5 mà cũng chiến thắng trên mặt trận PC, khi phá vỡ kỷ lục về lượng người chơi cùng lúc trên Steam mà tựa game trước đó của NSX Annapurna từng đạt được.

Cụ thể, trong ngày ra mắt của mình, Stray đã leo lên vị trí thứ 13 trong top 100 tựa game có số người chơi cùng lúc trên Steam cao nhất, với đỉnh điểm là 62.963 người chơi. Con số này cao gấp 8 lần thành tích cũ mà Annapurna có được nhờ tựa game Twelve Minutes, và sẽ càng ấn tượng hơn nếu biết nó gần gấp đôi so với Elden Ring thời đỉnh cao. Chiến tích này khiến Stray trở thành tựa game thành công nhất của Annapurna trên PC cho tới thời điểm hiện tại.

Stray cũng là một thành công cả về mặt danh tiếng, khi game được đánh giá rất cao bởi các nhà phê bình cũng như game thủ. Trên Steam, trò chơi đang được đánh giá ở mức 97% trong khi các trang tin và báo game đổ dồn những lời khen ngợi xuống Stray, từ các câu đố khéo léo đến chú mèo chân thực và gọi nó là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Game of the Year 2022.

Stray

Trong vài năm gần đây, Annapurna đã liên tục có được những tựa game indie rất thành công, chẳng hạn Twelve Minutes, Neon White và hiện tại là Stray. Vào ngày 28/7 tới, họ sẽ tổ chức một buổi showcase để công bố những tựa game kế tiếp của mình. Hi vọng rằng chúng ta sẽ được thấy nhiều tựa game hấp dẫn khác nữa.