LMHT: Liệu sát thương chuẩn theo phần trăm máu có làm game mất cân bằng?

Riot August mới đây đã có một buổi livestream Twitter nhằm giúp người chơi giải đáp một số thắc mắc liên quan đến việc sát thương chuẩn.

Riot August – một trong những người đứng đầu nhóm thiết kế tướng và lối chơi trong LMHT mới đây đã có một buổi phát trực tiếp trên Twitter nhằm giúp người chơi giải đáp một số thắc mắc liên quan đến việc sát thương chuẩn và việc cân bằng lại sức mạnh trong game.

Theo đó, các fan đã hỏi về cơ chế gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu tối đa như sau: “Lí do cho việc tạo nên một vị tướng có khả năng gây sát thương chuẩn dựa theo phần trăm máu của đối phương tỷ lệ với sức mạnh công kích là gì? Chẳng phải việc cứ tiếp tục lên sức mạnh công kích cho vị tướng đấy thì sẽ rất khổ cho các vị tướng yếu máu khác hay sao? Như thế liệu trò chơi có còn cân bằng?“.

LMHT: Liệu sát thương chuẩn theo phần trăm máu có làm game mất cân bằng?
Fiora sở hữu nội tại gây sát thương chuẩn duy trì rất tốt

Và Riot August đã phản hồi lại: “Ý bạn là Fiora phải không? Câu chuyện diễn ra như thế này, cơ chế gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu có nghĩa là ngay cả khi bạn là Chống Chịu, bạn vẫn có thể bị giết sau một khoảng thời gian nhất định. Nếu chúng ta không để cơ chế này tỷ lệ theo sức mạnh công kích, mọi người sẽ lên full tank với những tướng (như Fiora) và vẫn có thể hạ gục đối thủ một cách dễ dàng. Điều này rõ ràng sẽ khiến LMHT trở nên vô cùng tệ hại và thậm chí là mất cân bằng hơn“.

Và thật vậy. Việc bạn đặt tỷ lệ theo sức mạnh công kích sẽ khiến những vị tướng như Fiora phải lên đồ sát thương nếu muốn nội tại của cô ta ngày càng hiệu quả. Có thể dễ dàng xử lý Chống Chịu đội bạn hơn nhưng đồng thời bạn cũng sẽ trở nên khá mỏng manh trong giao tranh. Ngoài ra thì việc gây sát thương chuẩn tốt hơn cũng không giúp gì nhiều trong việc đối mặt với Pháp Sư hoặc Xạ Thủ.

LMHT: Liệu việc gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu tối đa có làm game mất cân bằng không?
Vayne thì quá nổi tiếng với khả năng “diệt tank” rồi

Điều tương tự cũng xảy ra với Vayne khi cô nàng này cũng cần phải xây dựng lối chơi xoay quanh Tốc độ đánh nếu như muốn gây sát thương chuẩn nhiều lần hơn. Tổng quan lại thì việc thiết kế như thế sẽ khiến những vị tướng sở hữu cơ chế gây sát thương chuẩn mạnh mẽ, nhưng vẫn rất dễ bị “bốc hơi” trong giao tranh. Từ đó giúp trò chơi trở nên cân bằng hơn.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?