LMHT: Tahm Kench bị ‘trả về’ vị trí Hỗ trợ được thay đổi ra sao?

Để hạn chế sự bá đạo của Tahm Kench Đường trên, Riot đã quyết định đưa ra những thay đổi nhằm đưa vị tướng này trở lại vai trò Hỗ trợ.

Việc Riot Games thực hiện những thay đổi trong bộ kĩ năng của Tahm Kench khiến lối chơi của vị tướng này bị thay đổi đáng kể. Đặc biệt, thay vì vai trò của một Hỗ trợ bảo kê, Thủy Quái Đại Vương lại tỏ ra là con bài Đấu Sĩ vô cùng khó chịu ở khu vực Đường trên.

Thông số của Tahm Kench thể hiện rõ độ bá đạo của vị tướng này ở khu vực đường trên, khi sở hữu 5,96% tỉ lệ chọn cùng tỉ lệ thắng lên đến 52.06%. Đây cũng là vị tướng bị cấm nhiều nhất với hơn 15% tổng số trận đấu xếp hạng. Đặc biệt, Tahm Kench Đường trên lại chiếm ưu thế hơn so với Hỗ trợ, khi tỉ lệ chọn hai vị trí này hoàn toàn chênh lệch: 89,1% so với 7,6%.

LMHT: Tahm Kench bị trả về vị trí Hỗ trợ được thay đổi ra sao?

Chính vì lí do trên, Riot quyết định thực hiện một vài thay đổi trong bản 12.2 đối với Tahm Kench để đưa vị tướng này trở về vai trò chính là một Hỗ trợ mang thiên hướng bảo kê.

Chi tiết cập nhật Tahm Kench

  • Q – Roi Lưỡi
    • Khả năng làm chậm tăng từ 40% =
  • E – Da Dày
    • Sát thương lên lớp Da Dày của Tahm Kench giảm từ 45-65% =
    • Lớp Da Dày chuyển thành máu: 30-100% từ level 1-18 =
  • R – Đánh Chén
    • Lớp khiên khi nuốt đồng đội tăng từ 400/500/600 =
    • Tỉ lệ SMPT tăng từ 100% =
    • Mới: Tăng 40% Tốc độ Di chuyển khi nuốt đồng đội.

Có thể thấy những thay đổi kể trên phần nào gia tăng khả năng bảo kê đồng đội của Tahm Kench – thứ vốn đã làm nên tên tuổi của vị tướng này. Đây cũng là điều chỉnh nhằm cân bằng tỉ lệ lựa chọn giữa vai trò Đường trên và Hỗ trợ.

Đây chỉ là những thử nghiệm ở máy chủ PBE, và cần thêm nhiều chỉnh sửa nữa trước khi những điều chỉnh kể trên được áp dụng cho Tahm Kench. Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?